Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tăng cường kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay

Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam; các Công ty cổ phần Hàng không Vietjet, Tre Việt, Pacific Airlines và Lữ hành Việt Nam về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng Hàng không Việt Nam bổ sung lực lượng vận tải và tăng tải cung ứng trên các đường bay quốc tế và nội địa.

Các hãng cần tích cực làm việc với các đối tác cho thuê tàu bay trên thế giới để tìm kiếm tàu bay, bổ sung lực lượng vận tải, thay thế các tàu bay dừng khai thác vì lý do triệu hồi động cơ, đồng thời nghiên cứu tăng tải cung ứng trên các đường bay nội địa, các đường bay phục vụ du lịch, đặc biệt là các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối với giá dịch vụ vận chuyển hành khách, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng tiếp tục thực hiện nghiêm quy định về giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa, thực hiện kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá và các chương trình bán vé theo quy định.

Đồng thời, rà soát, điều chỉnh cách thức hiển thị thông tin, làm rõ những khoản mục cấu thành mà khách hàng phải trả trong giá vé thể hiện, không gây nhầm lẫn cho hành khách trong khi mua vé.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không Việt Nam cần xây dựng các dải giá vé linh hoạt, tiếp tục có chính sách ưu đãi về giá vé trên đường bay nội địa phù hợp với thực tiễn thị trường vận tải hàng không, cũng như nhu cầu của người dân và các chương trình du lịch, lễ hội lớn.

Thông tin về các chương trình khuyến mại, chính sách giảm giá vé phải được truyền thông rộng rãi thông qua trang thông tin điện tử, báo chí và truyền thông, tăng khả năng tiếp cận thông tin của người dân về chính sách về giá vé của hãng.

Ngoài ra, thường xuyên kiểm tra, giám sát hệ thống bán vé điện tử, hệ thống bán vé qua các kênh đại lý, phát hiện xử lý những hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé vi phạm quy định pháp luật và chính sách của hãng.

Thuận Yến

Bài liên quan

Tin mới

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh kiện toàn nhân sự chủ chốt
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh kiện toàn nhân sự chủ chốt

Ngày 3/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh lần thứ 13, khóa XI (2019-2024) đã hiệp thương tổ chức thành viên và kiện toàn chuyển cơ cấu người đứng đầu tổ chức thành viên, cá nhân tiêu biểu và cán bộ chuyên trách cùng cấp.

Chứng khoán sáng 3/7: Nhịp hồi bị chặn lại
Chứng khoán sáng 3/7: Nhịp hồi bị chặn lại

Sau 2 phiên hồi phục, thị trường tiếp tục mở cửa trong sắc xanh sáng nay, nhưng bị chặn lại khi tiếp cận ngưỡng cản MA20. VN-Index sau đó bị đẩy ngược trở lại xuống dưới tham chiếu.

Điểm tên các doanh nghiệp chây ỳ nộp thuế tại Quảng Bình
Điểm tên các doanh nghiệp chây ỳ nộp thuế tại Quảng Bình

Cục Thuế tỉnh Quảng Bình vừa công khai thông tin 47 doanh nghiệp vi phạm quy định tại Luật Quản lý thuế năm 2019 và Nghị định 126 năm 2020 của Chính phủ. Các doanh nghiệp này đang nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước với số tiền là gần 2.400 tỷ đồng.

Truyền thông Trung Quốc đánh giá cao sự phục hồi kinh tế của Việt Nam
Truyền thông Trung Quốc đánh giá cao sự phục hồi kinh tế của Việt Nam

Bài viết đánh giá về kinh tế Việt Nam được đăng trên trang Yicai - nền tảng tin tức tài chính, kinh doanh hàng đầu Trung Quốc có trụ sở tại Thượng Hải. Bài báo viết: “Theo số liệu mới nhất do Tổng cục Thống kê Việt Nam công bố, trong nửa đầu năm 2024, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam tăng 6,42%, tốc độ tăng trưởng đã cải thiện hơn và cũng là một kết quả tốt so với số liệu những năm gần đây”.

Những tỷ phú giàu nhất thế giới 2024 –Bài 7: Warren Buffett - giàu lên một cách “sạch sẽ”
Những tỷ phú giàu nhất thế giới 2024 –Bài 7: Warren Buffett - giàu lên một cách “sạch sẽ”

Năm 2024, trên thế giới có gần 2.800 tỷ phú, tăng 141 người so 2023. Thương hiệu & Công luận giới thiệu đôi nét về chân dung 10 nhà tỷ phú này...

Châu Âu vẫn tăng cường nhận hàng của Gazprom
Châu Âu vẫn tăng cường nhận hàng của Gazprom

Ông Tom Marzec-Manser, người đứng đầu bộ phận phân tích khí đốt tại công ty thông tin hàng hóa ICIS nhận định: “Thật bất ngờ khi thị phần khí đốt của Nga ở Châu Âu tăng lên đáng kể, bất chấp mọi nỗ lực nhằm giảm phụ thuộc vào nguồn cung năng lượng từ quốc gia này”.