Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm trước tết nguyên đán 2021

Từ ngày 20/1, Đoàn kiểm tra liên ngành số 3 do Sở Công thương Vĩnh Phúc chủ trì ra quân kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh mứt kẹo, thực phẩm trên địa bàn huyện Sông Lô, Bình Xuyên và thành phố Vĩnh Yên.

Tại các địa phương, Đoàn công tác đã làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm cấp huyện để nắm bắt việc triển khai kế hoạch, thực hiện các biện pháp quản lý về an toàn thực phẩm, những khó khăn, bất cập trong cơ chế quản lý, chính sách pháp luật để đề xuất với cơ quan nhà nước giải pháp khắc phục. Đồng thời, trực tiếp thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh ở địa phương, trong đó chú trọng các mặt hàng tết như bánh kẹo, mứt, bia…

Đoàn kiểm tra liên ngành số 3 kiểm tra hàng hóa tại huyện Sông Lô
Đoàn kiểm tra liên ngành số 3 kiểm tra hàng hóa tại huyện Sông Lô.

Phó Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 4 Nguyễn Văn Kiên cho biết: Trên địa bàn huyện Sông Lô không có các cơ sở sản xuất, chế biến mà chủ yếu là các hộ kinh doanh cửa hàng tạp hóa. Do các sản phẩm đều đã bao gói nên việc kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu, hàng giả gặp nhiều khó khăn. Đội quản lý thị trường số 4 đã tham gia cùng Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Sông Lô và tiến hành kiểm tra, xử lý hành chính một số vụ vi phạm liên quan đến niêm yết giá.

Theo ghi nhận, Lãng Công là một trong những xã phát triển thương mại - dịch vụ của huyện Sông Lô. Địa phương tập trung nhiều cửa hàng tạp hóa, kinh doanh bánh kẹo lớn, đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trong khu vực. Thời điểm này, tại các cơ sở, hộ kinh doanh đều nhập nhiều hàng hóa hơn để cung ứng thị trường Tết. Đa số hàng hóa được sản xuất trong nước, có thương hiệu, địa chỉ rõ ràng. Các mặt hàng bánh, mứt, kẹo chủ yếu là Bibica, Biscafun, Orion, Hữu nghị, ABC Bakery, Vietfoods… và một số sản phẩm là đặc sản của các địa phương, vùng miền trong nước.

Theo kế hoạch, đợt kiểm tra của Đoàn liên ngành kéo dài đến ngày 12/3 nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm dịp tết nguyên đán Tân Sửu và mùa lễ hội 2021. Với hình thức kiểm tra đột xuất, Đoàn công tác sẽ lựa chọn các cơ sở sản xuất, kinh doanh bất kỳ nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm. Bên cạnh kiểm tra thực tế, Đoàn  tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm theo quy định khi thấy cần thiết.

Việc tăng cường kiểm tra của Đoàn công tác giúp ngăn chặn, phòng ngừa các hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, hàng nhái, không đảm bảo chất lượng, quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và sử dụng nguyên liệu, phụ gia thực phẩm không bảo đảm an toàn. Đồng thời, kết hợp công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật về an toàn thực phẩm, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân hoàn thiện giấy tờ, thủ tục liên quan,...

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.