Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tăng cường quản lý nhà nước về địa chất, khoáng sản

Sáng nay, Bộ Tài nguyên & Môi trường đã tổ chức Họp báo thường kỳ tháng 9 năm 2014 về lĩnh vực địa chất, khoáng sản và lĩnh vực tài nguyên nước. Nội dung buổi Họp báo có đề cập vấn đề về công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động thăm dò,

Sáng nay, Bộ Tài nguyên & Môi trường đã tổ chức Họp báo thường kỳ tháng 9 năm 2014 về lĩnh vực địa chất, khoáng sản và lĩnh vực tài nguyên nước. Nội dung buổi Họp báo có đề cập vấn đề về công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến sử dụng và xuất khẩu khoáng sản.

Đồng chí Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Bộ TN&MT cho biết, công tác quản lý về địa chất và khoáng sản luôn được đánh giá là một trong những vấn đề quan trọng cần phải đẩy mạnh, tăng cường thực hiện. Vì lẽ đó, Bộ TN&MT đã và đang từng bước xây dựng văn bản QPPL hướng dẫn Luật khoáng sản năm 2010, nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động thăm dò, khai thác, khảo sát, chế biến, sử dụng và xuất khẩu khoáng sản. Được sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TN&MT thực hiện công tác cấp giấy phép hoạt động khoáng sản ngày càng được thẩm định và quản lý chặt chẽ theo đúng quy định của Luật khoáng sản. Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động khoáng sản luôn được chú trọng thực hiện, cụ thể, Bộ đã ra 07 Quyết định xử phạt hành chính đối với 06 doanh nghiệp có hành vi vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản; tiến hành Thanh tra, kiểm tra hoạt động thăm dò, khai thác nước khoáng tại tỉnh Khánh Hòa; hậu kiểm việc thực hiện kết quả kiểm tra trong công tác quản lý nhà nước về khoáng sản và hoạt động khoáng sản tại tỉnh Bình Định. Hơn nữa, về kinh tế, công tác tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và tính tiền xác định tiền sử dụng số liệu thông tin về kết quả điều tra, thăm dò khoáng sản của Nhà nước được triển khai mạnh mẽ và có kế hoạch, có hiệu quả, đã thu, nộp ngân sách nhà nước hàng nghìn tỷ đồng.

Qua đó, Bộ TN&MT giao Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam thực hiện công tác chuẩn bị chương trình họp Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về khoáng sản năm 2014, góp phần tăng cường, củng cố công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động địa chất và khoáng sản.

Đức Dũng – Thu Lương

Tin mới

Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua
Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua

Mặc dù cơn dông chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng thường đi kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật mạnh, mưa rất lớn, sấm sét dữ dội, kèm theo mưa đá tàn phá hoa màu, tài sản của người dân. Vì sao lại như vậy, các chuyên gia lý giải như thế nào?

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.