Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tăng cường Truyền thông về giá trị Di sản Huế

Thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế được mời tham dự kỳ họp 46 của Ủy ban Di sản Thế giới thuộc UNESCO (WHC) từ ngày 20-26/7/2024, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Bharat Mandapam (IECC), thành phố New Delhi, Ấn Độ

Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với Ủy ban Di sản Thế giới
Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với Ủy ban Di sản Thế giới

Theo thư mời của Giám đốc Ủy ban Di sản Thế giới (UBDSTG) thuộc UNESCO và Uỷ ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, Đoàn công tác của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình làm Trưởng đoàn, cùng các sở, ban, ngành, Lãnh đạo TTBTDTCĐ Huế

Kỳ họp 46 của Ủy ban Di sản Thế giới thuộc UNESCO (WHC) là kỳ họp thường niên về thực thi Công ước 1972 - Bảo vệ Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới. Tham dự kỳ họp, Thừa Thiên Huế kỳ vọng sẽ nắm bắt các chủ trương mới để có các định hướng chỉ đạo ban ngành liên quan triển khai thực hiện trong lĩnh vực bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Tăng cường truyền thông nhằm giới thiệu Di sản Văn hóa Huế rộng rãi hình ảnh điểm đến hấp dẫn, đặc trưng của vùng đất Cố đô Huế với những danh lam thắng cảnh và đặc biệt là các giá trị nổi bật toàn cầu của Quần thể di tích Cố đô Huế… thể hiện đóng góp của tỉnh Thừa Thiên Huế vào đoàn công tác của Việt Nam đối với công việc tại Kỳ họp của Ủy ban Di sản Thế giới nói riêng, cũng như vai trò, trách nhiệm của Việt Nam trong cơ chế hợp tác với UNESCO nói chung. Đồng thời, tiếp tục bảo đảm thực thi nghiêm túc những cam kết với UNESCO trong quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa để cụ thể hóa các biện pháp triển khai thực hiện, tăng cường hơn nữa hợp tác Việt Nam-UNESCO hướng tới mục tiêu gìn giữ và bảo tồn di sản cho thế hệ mai sau.

Quang cảnh kỳ họp thứ 46
Quang cảnh kỳ họp thứ 46

Kỳ họp của Ủy ban Di sản Thế giới diễn ra từ ngày 21-31/7/2024. Đây là một trong những kỳ họp quan trọng nhất của UNESCO được dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm vì tại đây Ủy ban Di sản Thế giới sẽ xem xét việc công nhận Di sản Thế giới mới, thảo luận đánh giá tình hình bảo vệ các Di sản Thế giới đã được UNESCO công nhận, thảo luận về dự thảo chỉnh sửa Hướng dẫn chính sách triển khai Công ước UNESCO 1972.

Được biết, trong khuôn khổ kỳ họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình và đoàn công tác đã có buổi làm việc với ngài Lazare Eloundou Assomo – Giám đốc Trung tâm Di sản Thế giới.

Chụp ảnh lưu niệm với UBDSTG
Chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo UBDSTG

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Bình cho biết, Chính quyền địa phương đang tập trung xây dựng mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hoá Huế, với đặc trưng văn hoá, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình cũng mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành và tăng cường hỗ trợ kĩ thuật cho Thừa Thiên Huế trong công tác bảo tồn và phát triển di sản bền vững.

                                                                                                                                        Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tám, cả nước xảy ra 815 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tăng hơn 11%
Tháng Tám, cả nước xảy ra 815 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tăng hơn 11%

Tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong thời gian qua diễn biến phức tạp. Tháng 8/2024, cả nước xảy ra 815 vụ, tăng hơn 11%, chiếm gần 16% trong cơ cấu tội phạm, trong đó tội phạm lừa đảo qua mạng chiếm gần 55% tổng số vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quá 50% các vụ lừa đảo sử dụng không gian mạng.

Chung tay viết tiếp ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó
Chung tay viết tiếp ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó

Trong không khí tưng bừng chào mừng lễ khai giảng năm học mới, các cơ sở Đoàn thanh niên Agribank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa tại các điểm trường, tặng quà, đồ dùng học tập, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em hoàn cảnh đặc biệt, khẳng định sự quan tâm thiết thực của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Agribank tới trẻ em. 

Cà Mau thực hiện cao điểm chống khai thác IUU
Cà Mau thực hiện cao điểm chống khai thác IUU

Theo UBND tỉnh Cà Mau trong tháng 9/2024, tỉnh thực hiện đợt cao điểm chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn.

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH trao đổi về vụ việc Mái ấm Hoa Hồng ở TP. HCM
Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH trao đổi về vụ việc Mái ấm Hoa Hồng ở TP. HCM

Về vụ việc Mái ấm Hoa Hồng ở Quận 12, TP. HCM, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi cho biết: Bước đầu được xác định là vụ bạo lực, bạo hành trẻ em. Thứ hai là cũng liên quan đến yếu tố lợi dụng việc từ thiện nhân đạo.

Giá heo hơi hôm nay 9/8: Thị trường giảm 1.000 đồng/kg ở vài nơi
Giá heo hơi hôm nay 9/8: Thị trường giảm 1.000 đồng/kg ở vài nơi

Hiện thị trường heo hơi ba miền đang giao dịch quanh giá 61.000 - 66.000 đồng/kg.

Vi phạm trong kinh doanh trò chơi điện tử, Du lịch Thành Thành Công bị phạt 170 triệu đồng
Vi phạm trong kinh doanh trò chơi điện tử, Du lịch Thành Thành Công bị phạt 170 triệu đồng

Vừa qua, Thanh tra Bộ Tài chính đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, HOSE: VNG) với mức phạt 170 triệu đồng, vì kinh doanh sai chủng loại máy trò chơi điện tử có thưởng tại Khách sạn TTC - Cần Thơ.