Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn Bảo Việt đạt giải Bạch kim Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên của LACP

Tập đoàn Bảo Việt vừa được Hiệp hội Truyền thông chuyên nghiệp Hoa Kỳ (League of American Communication Professional-LACP) vinh danh với 10 hạng mục giải thưởng, nổi bật nhất là Giải Bạch kim dành cho Báo cáo thường niên và Giải Vàng Báo cáo phát triển bền vững xuất sắc nhất ngành tài chính - bảo hiểm.

Bảo Việt được vinh danh với 10 hạng mục giải thưởng - Nâng tầm doanh nghiệp Việt

Trong Báo cáo thường niên năm 2018, Bảo Việt lựa chọn thông điệp “Làm chủ công nghệ, khác biệt tạo hiệu quả” với mong muốn  truyền  tải  thông  điệp  về  khát  vọng  chinh phục và làm chủ công nghệ, hướng tới việc nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới mang tính đột phá và tạo ra những cách hoàn toàn mới để phục vụ nhu cầu của cộng đồng. Đồng thời, mong muốn lan tỏa và kết nối các doanh nghiệp trong việc xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững trên cơ sở ứng dụng công nghệ nhằm giảm thiểu các tác động đến môi trường và hệ sinh thái tự nhiên.

Cuộc bình chọn báo cáo thường niên (Vision Awards) do LACP tổ chức là cuộc thi có uy tín và chuyên môn bậc nhất tại Hoa Kỳ với các tiêu chí, chuẩn mực rõ ràng trong đánh giá xếp hạng các báo cáo dự thi.

Tập đoàn Bảo Việt đạt giải Bạch kim Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên của LACP - Hình 1

Tập đoàn Bảo Việt đạt giải Bạch kim Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên của LACP (Hoa Kỳ)

Ngày 15/07/2019, Hiệp hội Truyền thông chuyên nghiệp Hoa Kỳ (League of American Communication Professional-LACP) vinh danh Tập đoàn Bảo Việt (mã chứng khoán: BVH) với 10 hạng mục giải thưởng giành cho Báo cáo tích hợp, Báo cáo phát triển bền vững. Bảo Việt là Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm duy nhất tại Việt Nam nhận được giải thưởng quốc tế này. Trong đó, nổi bật nhất là Giải Bạch kim dành cho Báo cáo thường niên xuất sắc nhất ngành tài chính – bảo hiểm (Platinum Awards within its industry); Giải Vàng dành cho Báo cáo phát triển bền vững; 2 giải TOP 100 thế giới và 2 giải TOP 50 khu vực Châu Á-Thái Bình Dương dành cho các hạng mục của giải thưởng.

Với tổng số điểm 99/100, Báo cáo phát triển bền vững và Báo cáo thường niên của Tập đoàn Bảo Việt đã được Hội đồng bình chọn đánh giá cao và ghi điểm tuyệt đối ở các hạng mục: Thư gửi cổ đông với thông điệp rõ ràng, nội dung sâu sắc; Chất lượng thông tin tài chính và phi tài chính tin cậy, trình bày theo tiêu chuẩn quốc tế với những phân tích chuyên sâu, cung cấp góc nhìn đa chiều cho người đọc; Sáng tạo trong cách thức thể hiện, linh hoạt trong sử dụng biểu đồ minh họa.

Tập đoàn Bảo Việt đạt giải Bạch kim Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên của LACP - Hình 2

Vượt qua hàng nghìn báo cáo của các tập đoàn hàng đầu trên thế giới, Bảo Việt đã bứt phá vào trong Top 53 Báo cáo thường niên xuất sắc nhất thế giới. Đây được coi là một cú huých tiếp sức cho những nỗ lực tiếp theo vươn tầm quốc tế và nâng cao giá trị thương hiệu Việt.

Cổ phiếu Bảo Việt (BVH) chính thức lọt vào rổ chỉ số VN30

Theo công bố của Sở GDCK TP.HCM (HoSE), tại danh mục cổ phiếu thành phần chỉ số VN30 kỳ tháng 7/2019, cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (Mã CP: BVH) đã được lựa chọn vào rổ chỉ số VN30 trong đợt cơ cấu này.

Tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong số các doanh nghiệp bảo hiểm, tỷ trọng vốn hóa lớn và tính thanh khoản cao nên cổ phiếu BVH luôn đóng vai trò dẫn dắt nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm. Trong thời gian qua, cổ phiếu BVH là một trong những cổ phiếu có giá trị vốn hóa tăng trưởng ổn định, là một trong những điểm sáng của thị trường chứng khoán Việt Nam. Trong những tháng đầu năm 2019, mặc dù thị trường cổ phiếu Việt Nam có nhiều biến động nhưng giá cổ phiếu BVH vẫn ghi nhận ở mức ổn định, đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/7/2019 với mức 84.300 đồng/cổ phiếu, ghi nhận giá trị vốn hóa khoảng 60.000 tỷ đồng.

Những năm vừa qua, BVH là mã cổ phiếu duy trì trả cổ tức ổn định bằng tiền mặt. Tập đoàn Bảo Việt dự kiến sẽ chi trả cổ tức năm tài chính 2018 với tỷ lệ 10%, tương đương với hơn 700 tỷ đồng, nâng tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông BVH từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến nay lên tới hơn 8.000 tỷ đồng bằng tiền mặt. Tính chung từ khi cổ phần hóa đến nay, tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước lên đến gần 20.000 tỷ đồng.

Minh bạch thông tin, gia tăng lợi ích cho nhà đầu tư và các bên liên quan

Là doanh nghiệp niêm yết, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, Bảo Việt nhận thức rõ vai trò của minh bạch thông tin tới cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng và các bên liên quan. Việc công bố thông tin cũng được Bảo Việt thực hiện thông qua nhiều kênh như website, báo cáo thường niên, báo cáo phát triển bền vững, báo cáo tài chính theo cả hai chuẩn mực kế toán Việt Nam và kế toán quốc tế (IFRS) … nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp thông tin tới nhà đầu tư và các bên liên quan. Tập đoàn Bảo Việt là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng tiêu chuẩn kiểm toán nội bộ theo tiêu chuẩn quốc tế, các phạm vi đánh giá dựa trên các thủ tục đã được quy định tại Quy trình Kiểm toán nội bộ và các Chuẩn mực Kiểm toán nội bộ quốc tế, các hướng dẫn của Viện Kiểm toán nội bộ Hoa Kỳ. Cùng với việc thực hiện kiểm toán các chỉ tiêu tài chính bởi kiểm toán EY theo cả chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) và quốc tế (IFRS), Bảo Việt còn kiểm toán các chỉ tiêu phi tài chính bởi Khối Kiểm toán nội bộ các nội dung liên quan tới tiêu chuẩn thực hiện Báo cáo Phát triển bền vững GRI Standards.

Ngoài việc thực hiện các chính sách cung cấp thông tin minh bạch về sản phẩm, dịch vụ nhằm bảo vệ lợi ích khách hàng, đối tác, Bảo Việt còn chủ động công bố kịp thời các thông tin được đánh giá là trọng yếu, có thể ảnh hưởng đến lợi ích của cổ đông, nhà đầu tư.

Bảo Linh

Bài liên quan

Tin mới

BIDV tham gia Diễn đàn "Kinh doanh bao trùm lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm"
BIDV tham gia Diễn đàn "Kinh doanh bao trùm lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm"

Tại TP. HCM, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia sự kiện “Diễn đàn đầu tư quốc gia về Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”. Diễn đàn - do Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á - Thái Bình Dương của Liên hiệp quốc (UNESCAP) phối hợp với Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức, có sự hỗ trợ của Quỹ Bill & Melinda Gates.

Các hãng hàng không cần kịp thời cập nhật các quy định về về xuất nhập cảnh
Các hãng hàng không cần kịp thời cập nhật các quy định về về xuất nhập cảnh

Cục Hàng không cho biết, số lượng hành khách quốc tế đến Việt Nam bị từ chối nhập cảnh tại các cảng hàng không trên cả nước tăng mạnh. Nhằm giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị, các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam kịp thời cập nhật các quy định của Việt Nam và quốc tế về xuất, nhập cảnh, quá cảnh liên quan đến hành khách đi tàu bay...

Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024
Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024

Các doanh nghiệp nước ngoài mong muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp công nghệ cao cho biết, việc thiếu điện - là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ trong việc đưa ra quyết định đầu tư...

Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet
Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet

Không ngừng mở rộng mạng bay, đáp ứng nhu cầu khách hàng, Vietjet mở thêm đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, nâng tổng số đường bay kết nối giữa 2 nước Việt Nam – Australia lên 07 đường bay. Trăm nghìn vé 0 đồng (*) và loạt ưu đãi hấp dẫn dành tặng khách hàng thỏa sức khám phá khắp Australia chỉ có tại www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air với thời gian bay từ nay đến 31/10/2024 (**).

Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân
Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân

UBND Thành phố đã yêu cầu Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị để tổng hợp số liệu liên quan đến khả năng đấu thầu, đấu giá của 30 quận, huyện, thị xã từ nguồn thu từ đất… Các chuyên gia nhận định, đất đấu giá sẽ là sản phẩm dẫn dắt cho thị trường đất nền trong năm 2024.

Hải Dương công bố Đền thờ Quan lớn Tuần Tranh là điểm du lịch
Hải Dương công bố Đền thờ Quan lớn Tuần Tranh là điểm du lịch

Ngày 19/3, UBND huyện Ninh Giang trang trọng tổ chức khai hội Lễ hội đền Tranh năm 2024 và công bố quyết định của UBND tỉnh Hải Dương công nhận di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia Đền Tranh là điểm du lịch...