Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn KDI Holdings khánh thành Nhà hát “Đó” tại Vega City Nha Trang

Sáng ngày 01/04/2023, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, tập đoàn KDI Holdings – chủ đầu tư quần thể phức hợp Nghi dưỡng – Giải trí – Nghệ thuật Vega City Nha Trang chính thức khánh thành Nhà hát “Đó”, một công trình trọng điểm trong tổ hợp dự án. Lễ khánh thành Nhà hát “Đó” được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa.

Sáng 01/04, trong chương trình công tác tại tỉnh Khánh Hòa, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ khánh thành Nhà hát Đó - một điểm nhấn mới của văn hóa, du lịch Khánh Hòa.

Cùng dự có ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Ông Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ GTVT; Bà Đào Hồng Lan, Bộ trưởng Bộ Y tế; cùng đoàn công tác Trung ương đang có chuyến làm việc và về dự Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa.

Về phía địa phương có: Ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy; Ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các ông, bà trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Hội đồng Nhân dân; Ủy ban Nhân dân, UBMTTQVN tỉnh; Đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành; các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương.

Về phía chủ đầu tư có: Ông Kiều Hữu Dũng, Chủ tịch Tập đoàn và ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Tập đoàn KDI Holdings.

Với mục tiêu góp phần phát triển ngành du lịch Việt Nam nói chung và nâng tầm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng, tập đoàn KDI Holdings hưởng tới sự phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch mới gắn liền với yếu tố văn hóa độc đáo hơn và mang tầm quốc tế. Sự kiện khánh thành Nhà hát “Đó” là minh chứng rõ nét về sự kiên định và cam kết của tập đoàn tại Nha Trang, Khánh Hòa, trong bối cảnh khó khăn cùng những hệ lụy suốt 03 năm đại dịch Covid-19 vừa qua.

Là công trình trọng điểm nằm trong quần thể phức hợp nghỉ dưỡng – nghệ thuật – giải trí Vega City Nha Trang, Nhà hát “Đó" được thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa Việt với cảm hứng từ chiếc đó – một nông cụ bắt cá dân gian của người Việt. Đây cũng là công trình nhà hát hiếm hoi hiện nay tại Việt Nam đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về trình diễn nghệ thuật đẳng cấp quốc tế bởi toàn bộ hệ thống cơ khí, kỹ thuật sân khấu, âm thanh ánh sáng được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu. Cùng vở diễn nghệ thuật hàng ngày "Life Puppets – Rồi mơ", Nhà hát “Đó” hứa hẹn trở thành một trung tâm văn hóa – nghệ thuật đẳng cấp quốc tế mới tại Nha Trang.

Nhà hát "Đó” là công trình nhà hát hiếm hoi hiện nay tại Việt Nam đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về trình diễn nghệ thuật đẳng cấp quốc tế, bởi toàn bộ hệ thống cơ khi, kỹ thuật sân khấu, âm thanh ánh sáng được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu.

Ông Jean Michel Puiff, Giám đốc Nhà hát Quốc gia Senart – Pháp cho biết: “Tôi vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy công trình tuyệt vời này của Nhà hát "Đó". Theo tôi, đây là nhà hát đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam với tiêu chuẩn tương tự các nhà hát được xây dựng tại Châu Âu. Tôi chúc mừng sự "liều lĩnh" của nhà đầu tư và các đối tác của dự án này. Bởi sự thách thức trong việc xây dựng một nhà hát tại Pháp đã rất là khủng khiếp. Tôi khó có thể hình dung được những khó khăn, thách thức này tại Việt Nam”.

Tại Nhà hát “Đó”, vở diễn nghệ thuật hàng ngày “Life Puppets – Rối mơ", được xây dựng dựa trên câu chuyện 12 con giáp đặc trưng của văn hóa phương Đông, vận dụng tinh tế chất liệu dân gian, chất lọc tinh hoa từ những miền văn hóa nhuộm màu thời gian nhưng vẫn tiệm cận ngôn ngữ nghệ thuật đương đại.  “Rối mơ” là show diễn cách tân di sản rối nước và các loại hình rối mới như rối bóng, rối dây kết hợp với dàn nhạc bản địa Đông Nam Á. Toàn bộ hoạt động biểu diễn và trình diễn âm nhạc là trực tiếp với phương pháp thực hiện thủ công được diễn hàng ngày tại Nhà hát sẽ góp phần mang đến sản phẩm du lịch mới, độc đáo cho du lịch tỉnh Khánh Hòa.

Cũng trong khuôn khổ diễn ra sự kiện, tập đoàn KDI Holdings được đón nhận hai giải thưởng từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam dành cho nhà hát “Đó”: Nhà hát có kiến trúc văn hóa bản địa độc đáo với cảm hứng thiết kế từ chiếc Đó lớn nhất tại Việt Nam và show diễn "Life Puppets – Rối mơ”- Chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự kết hợp của đa loại hình nghệ thuật rồi, đa không gian trình diễn cùng dân khí nhạc các dân tộc bản địa Đông Nam Á đầu tiên tại Việt Nam.

Bà Sophie Maysonnave, Tham tán Hợp tác và Hoạt động Văn hóa, Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam chia sẻ: “Tôi vô cùng ấn tượng khi được thưởng thức "Life Puppets – Rối mơ" bởi nó thể hiện được sự hòa quyện tinh tế giữa những nét truyền thống và hiện đại đặc trưng;  Nhà hát “Đó" với ý tưởng thiết kế tuyệt vời khi làm nổi bật văn hoá Việt Nam và Đông Nam Á ở nhiều phương diện. Đây là sự kết hợp của âm nhạc, vũ điệu, ánh sáng, rồi nước nhưng được thể hiện một cách hiện đại và đầy sáng tạo. Tôi chưa từng được xem chương trình nào ấn tượng và đặc sắc như vậy, nó sẽ có ý nghĩa và tác động rất lớn đối với không chỉ người Việt Nam mà cả du khách nước ngoài".

Trong khuôn khổ sự kiện này, lễ công bố thỏa thuận hợp tác phối hợp tổ chức thường niên giải thưởng Cánh diều tại Nhà hát Đó bắt đầu từ năm 2023 giữa Tỉnh Khánh Hòa – Hội điện ảnh – Công ty CP Vega City (thuộc tập đoàn KDI Holdings) đã chính thức được diễn ra. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng giữa ba bên trong việc góp phần và thúc đẩy phát triển du lịch thông qua điện ảnh Việt Nam vươn xa quốc tế. Với định hướng trở thành thành phố du lịch điện ảnh trong tương lại, tỉnh Khánh Hòa tích cực đẩy mạnh hoạt động quảng bá và tổ chức các sự kiện liên quan tới điện ảnh trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu: “Nha Trang là điểm đến du lịch, nơi nghỉ dưỡng lý tưởng được du khách trong nước và quốc tế biết đến từ lâu. Để giữ vững thương hiệu và tiếp cận các giá trị dịch vụ du lịch cao cấp của khu vực và thế giới, Nha Trang rất cần hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch hiện đại, đồng bộ, đặc biệt là các sản phẩm du lịch riêng có, đặc sắc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Vega City Nha Trang, nơi chúng ta đang có mặt ngày hôm nay, chính là một mô hình như vậy. Đây là một quần thể du lịch phức hợp hiếm hoi với sản phẩm là khách sạn 5 – 6 sao, công nghệ quản lý hàng đầu thế giới, các hoạt động vui chơi giải trí hiện đại, đặc biệt là chương trình nghệ thuật dân gian độc đáo, mang đậm nét văn hóa dân tộc thông qua việc tổ chức biểu diễn hàng ngày tại Nhà hát “Đó". Việc khánh thành và đưa Nhà hát Đó vào hoạt động là minh chứng cụ thể việc vận dụng chính sách của Đảng, Nhà nước trong huy động nguồn lực xã hội đầu tư vào văn hóa theo tinh thần Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đây là mô hình phát triển kinh tế - du lịch dựa trên các giá trị văn hóa mang lại những khác biệt và độc đáo cho điểm đến du lịch Nha Trang, Khánh Hòa. Tôi tin rằng, VegaCity sẽ là một điểm đến du lịch đáng nhớ của du khách trong và ngoài nước; mong rằng Tập đoàn KDI Holdings sớm hoàn thiện dự án VegaCity, tạo điểm nhấn cho bức tranh du lịch Nha Trang, Khánh Hòa trong thời gian đến; góp phần cùng với tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 09-NQ/TW, ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".

Chia sẻ tại sự kiện, ông Đỗ Tuấn Anh – Tổng giám đốc tập đoàn KDI Holdings xúc động: "Để thực hiện nhà hát này đối với chủ đầu tư chúng tôi quả thực là một thách thức khả là lớn và để bắt tay vào việc triển khai nhà hát chúng tôi đã phải nỗ lực rất lớn”.

Nhà hát “Đó” tại quần thể Vega City Nha Trang đang được xây dựng trở thành trung tâm văn hóa - nghệ thuật đẳng cấp quốc tế, là nơi diễn ra các hoạt động về văn hóa mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Hy vọng Nhà hát sẽ trở thành một thương hiệu du lịch nổi tiếng trong nước và quốc tế trong tương lai không xa.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi tại buổi lễ:

Cận cảnh nhà hát
Cận cảnh Nhà hát "Đó". (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Đại biểu đến dự lễ khánh thành nhà hát
Đại biểu đến dự lễ khánh thành Nhà hát. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Ông Kiều Hữu Dũng, Chủ tịch Tập đoàn KDI Holdings phát biểu
Ông Kiều Hữu Dũng, Chủ tịch Tập đoàn KDI Holdings phát biểu. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu
Ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao 2 bằng kỷ lục cho nhà hát
Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao 2 bằng kỷ lục cho Nhà hát "Đó". (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các vị lãnh đạo Trung ương, tỉnh và Tập đoàn cắt băng khánh thành nhà hát
Thủ tướng Phạm Minh Chính (đứng giữa) cùng các vị lãnh đạo Trung ương, tỉnh và Tập đoàn cắt băng khánh thành Nhà hát "Đó". (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Thủ tướng Phạm Minh Chính chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tập đoàn KDI Holdings
Thủ tướng Phạm Minh Chính (đứng giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tập đoàn KDI Holdings.
Các đại biểu vào tham quan nhà hát và xem biểu diễn
Các đại biểu vào tham quan Nhà hát và xem biểu diễn. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Thủ tướng Phạm Minh Chính nói chuyện thân mật với các đại biểu ngay trong nhà hát trước khi vào xem biểu diễn
Thủ tướng Phạm Minh Chính nói chuyện thân mật với các đại biểu ngay trong Nhà hát trước khi vào xem biểu diễn. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Một cảnh đặc sác trong buổi trình diễn vở
Một cảnh đặc sác trong buổi trình diễn vở "Rối mơ" tại Nhà hát "Đó". (Ảnh: Trần Minh Ngọc)

Trần Minh Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?
Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?

Tập đoàn Đèo Cả cần tới nhiều tỷ USD để đầu tư khoảng 400km đường cao tốc và đường vành đai dự kiến từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, doanh nghiệp của ông Hồ Minh Hoàng ghi nhận lợi nhuận khá mỏng trong khi tổng nợ rất lớn.

Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Ghi nhận mới nhất cho thấy, giá heo hơi hôm nay ngày 6/5 thị trường ổn định và tăng nhẹ ở nhiều nơi.

Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?
Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) được biết đến là tập đoàn quốc gia kinh doanh đa ngành nghề đặc biệt là lĩnh vực khoáng sản. Những năm gần đây, TKV đóng nguồn thu ngân sách lớn góp phần phát triển đất nước. Thế nhưng, các gói thầu vận chuyển than của các đơn vị thành viên trực thuộc TKV đang thể hiện nhiều bất cập, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lao động rất cao.

Tỷ giá USD hôm nay 6/5: Triển vọng ngắn hạn là giảm giá
Tỷ giá USD hôm nay 6/5: Triển vọng ngắn hạn là giảm giá

Rạng sáng 6/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.245 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 105,08.

Chiến dịch Điện Biên Phủ: Ngày 6/5/1954, tiếng chuông báo hiệu giờ tàn cho Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ
Chiến dịch Điện Biên Phủ: Ngày 6/5/1954, tiếng chuông báo hiệu giờ tàn cho Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ

Sáng ngày 6/5/1954, Tiểu đoàn 255 thuộc Trung đoàn 174 phòng ngự suốt 34 ngày đêm trên đồi A1 được lệnh rút qua Đồi Cháy làm lực lượng dự bị. Tiếng nổ của khối bộc phá gần 1.000kg thuốc nổ trên đồi A1 được chọn làm hiệu lệnh xung phong cho đợt tiến công tối nay.

Giá xăng dầu hôm nay 6/5: Chào tuần mới bằng sắc xanh
Giá xăng dầu hôm nay 6/5: Chào tuần mới bằng sắc xanh

Giá xăng dầu hôm nay 6/5, giá dầu thế giới bắt đầu tuần trong sắc xanh. Biến động chính của giá dầu tuần này sẽ là diễn biến tình hình địa chính trị ở Trung Đông.