Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn Mai Linh tập huấn tài xế thực hiện kiểm soát nồng độ cồn trong quá trình lái xe

Ngày 5/9/2019, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Các doanh nghiệp Rượu châu Á – Thái Bình Dương (APIWSA) triển khai tập huấn “Xây dựng mô hình điểm về thực hiện tốt quy trình đảm bảo ATGT, kiểm soát việc chấp hành quy định về nồng độ cồn đối với lái xe” cho khoảng 300 lái xe của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Thoả thuận Hợp tác (MOA) về Chương trình Uống có trách nhiệm và An toàn giao thông năm 2019 ký ngày 09/5/2019 giữa Hiệp hội Các doanh nghiệp Rượu châu Á - Thái Bình Dương (APIWSA), Diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam (VARD) và Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia (NTSC).

Các hợp phần của Chương trình được phối hợp triển khai với 05 đơn vị bao gồm: Học viện Cảnh sát Nhân dân – Bộ Công an, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội An toàn Giao thông Việt Nam, Bộ Giáo dục – Đào tạo và Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

300 tài xế taxi Mai Linh sẽ được tham gia tập huấn về nồng độ cồn300 tài xế taxi Mai Linh sẽ được tham gia tập huấn về nồng độ cồn

Hợp phần do Tổng cục Đường bộ Việt Nam trực tiếp triển khai nhằm xây dựng một mô hình điểm cho một đơn vị kinh doanh vận tải trong việc thực hiện kiểm soát lái xe sử dụng rượu bia nhằm đảm bảo an toàn giao thông thông qua một quy trình chuẩn; tổ chức kiểm tra đột xuất nhằm đánh giá hiệu quả; tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm và đề xuất nhân rộng mô hình trong thời gian tới. Thời gian triển khai Chương trình từ 5/9/2019 đến tháng 1/2020.

Hoạt động này mang ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh hiện nay, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc phối hợp với các cơ quan hữu quan để giáo dục, truyền thông về uống có trách nhiệm, vì an toàn giao thông, vì xã hội văn minh và tuân thủ pháp luật. Nội dung chương trình được thiết kế phù hợp cho từng đối tượng.

Hiệp hội Các doanh nghiệp Rượu châu Á – Thái Bình Dương (APIWSA) hoạt động tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương có thành viên là 11 công ty rượu bao gồm Campari, Bacardi, Beam Suntory, Brown-Forman, Diageo, Edrington, Moët Hennessy, Pernod Ricard, Proximo, Rémy Cointreau và William Grant & Sons. APIWSA tích cực hỗ trợ Chính phủ các nước tại châu Á tăng cường nhận thức, cải thiện hành vi của cộng đồng đối với việc sử dụng đồ uống có cồn và hỗ trợ công tác cưỡng chế các vi phạm liên quan đến sử dụng đồ uống có cồn.

Diễn đàn Uống có Trách nhiệm Việt Nam (VARD) chính thức thành lập và hoạt động từ tháng 3/2015 nhằm nâng cao nhận thức và cải thiện thói quen sử dụng các sản phẩm có cồn một cách có trách nhiệm thông qua các nhiệm vụ:

1. Giáo dục và nâng cao nhận thức về sử dụng đồ uống có cồn có trách nhiệm;

2. Giảm thiểu tình trạng sử dụng đồ uống có cồn dưới tuổi quy định;

3. Giảm thiểu tình trạng lái xe sau khi uống rượu, bia;

4. Điều chỉnh các thông lệ trong ngành có liên quan đến hoạt động tiếp thị và tiêu thụ các loại đồ uống có cồn;

5. Hỗ trợ các mục tiêu của Chính sách Quốc gia về Phòng, chống tác hại lạm dụng Đồ uống có cồn.

Taxi Mai Linh là một trong những dịch vụ vận tải của tập đoàn Mai Linh, được thành lập năm 1993 tại Hồ Chí Minh. Taxi Mai Linh với màu xanh lá cây đặc trưng đại diện cho Màu xanh cuộc sống, Màu xanh môi trường và Màu xanh an toàn giao thông, là một thương hiệu quen thuộc, gần gũi với không chỉ người tiêu dùng trong nước mà cả du khách nước ngoài, không chỉ với tư cách là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, mà còn là điển hình tích cực trong các hoạt động trách nhiệm xã hội, mang tính bền vững.

Doanh nghiệp không ngừng mở rộng địa bàn, nâng cao chất lượng phương tiện, phát triển dịch vụ, huấn luyện đội ngũ lái xe, ứng dụng cập nhật công nghệ trong phục vụ khách hàng.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

Ms. Ngân Hoa – Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Mai Linh

Điện thoại: 0327 641 111

Email: hoamtn@mailinh.vn, mainganhoa@gmail.com

Website: www.mailinh.vn www.facebook.com/MaiLinhCorp

Loan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.