Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn Novaland chính thức thâu tóm một công ty BĐS với giá gần 2000 tỷ đồng

Theo tin từ Novaland, tập đoàn này đã chính thức thâu tóm 99,99% vốn điều lệ tại Công ty TNHH Bất động sản Gia Đức (Công ty Gia Đức), với giá trị của thương vụ này đạt gần 1.939 tỷ đồng

Việc Novaland chính thức mua lại cổ phần từ công ty Gia Đức đã được giới chuyên môn trước đó đã đánh giá là một thương vụ cực kỳ lớn. Tuy nhiên, phía đại diện Novaland vẫn im hơi lặng tiếng.

Bất ngờ, ngày 20/4 vừa qua, tập đoàn này cho biết đã chính thức mua lại 99,99% cổ phần của công ty Gia Đức. “Mục tiêu của việc mua vốn góp Công ty Gia Đức là tiền đề để Tập đoàn Novaland tiến đến chính thức sở hữu toàn bộ dự án The Sunrise Bay, góp phần hoàn thành kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn trong những năm tiếp theo”. Đại diện Novaland cho hay.

Theo đó, Công ty Gia Đức đang sở hữu vốn góp tương đương với 19% trong dự án phức hợp The Sunrise Bay (tên pháp lý là Khu đô thị quốc tế mới Đa Phước), có quy mô 181ha tại thành phố Đà Nẵng và hiện tập đoàn đang hoàn thiện thủ tục pháp lý để dần sở hữu dự án này.

Tập đoàn Novaland chính thức thâu tóm một công ty BĐS với giá gần 2000 tỷ đồng - Hình 1

Dự án Sunrise City - Một biểu tượng của tập đoàn Novaland

Công ty TNHH The Sunrise Bay (tiền thân là Công ty TNHH DAEWON CANTAVIL), hiện là Chủ Đầu tư dự án Khu đô thị mới quốc tế Đa Phước tại địa điểm phường Thuận Phước, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Còn tập đoàn Novaland trước đây là đơn vị liên kết với chủ đầu tư để phát triển dự án The Sunrise Bay. Được phát triển giống mô hình của Marina Bay Sands (Singapore) với các đối tác thiết kế hàng đầu thế giới là Kiến trúc sư lừng danh Moshe Safdie và công ty thiết kế Aedas.

Với đầy đủ năng lực tài chính và uy tín trong lĩnh vực phát triển bất động sản, Novaland đã và đang tham gia trực tiếp vào việc điều hành, kiểm soát, quản lý toàn bộ việc xây dựng, phát triển và vận hành dự án The Sunrise Bay, bao gồm nhưng không giới hạn từ khâu hoạch định đầu tư, tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để xây dựng Dự án, quản lý chất lượng thi công công trình của các nhà thầu cho đến giai đoạn hoàn tất Dự án.

Lãnh đạo phía Novaland cho biết, “Dự án The Sunrise Bay sẽ là một tổ hợp khu đô thị - nghỉ dưỡng, giải trí và thương mại đẳng cấp quốc tế trong tương lai. Khi đi vào hoạt động, The Sunrise Bay sẽ là dự án biểu trưng của thành phố Đà Nẵng, góp phần vào việc phát triển du lịch và nâng vị thế của thành phố lên tầm cao mới trong khu vực và trên thế giới”. 

Được biết, công ty Gia Đức thành lập đầu năm 2016 (16/2/2016), hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nhà, kinh doanh bất động sản, với vốn điều lệ 20 tỷ đồng và chỉ có 2 cổ đông. Trong đó, bà Lê Nguyễn Diễm My sở hữu 99,99% vốn điều lệ và cổ đông thứ 2 chiếm 0,01%  là ông Nguyễn Quốc Hiển.

Tuy nhiên, ngày 29/3 Công ty Gia Đức bất ngờ tăng vốn lên 1.939 tỷ đồng (tức là.trước khi chuyển nhượng vốn cho Novaland). Toàn bộ số vốn tăng thêm là của ông Lý Trường An. 

Trước đó, cuối tháng 2 Novaland cũng nhận chuyển nhượng 99% vốn điều lệ của Công ty TNHH Bách Hợp, doanh nghiệp này cũng có một phần sở hữu của bà Lê Nguyễn Diễm My.

Bảo Lan

Tin mới

Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Có hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia
Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Có hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia

Diễn đàn “Hợp tác toàn cầu, Tăng trưởng và Năng lượng cho Phát triển” tại Riyadh có khoảng 1.000 đại biểu đại diện cho 92 quốc gia và một số tổ chức quốc tế tham dự.

Giá tiêu hôm nay 28/4: Giá tiêu cuối tuần lên đỉnh 98.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 28/4: Giá tiêu cuối tuần lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Giá tiêu trong ngày cuối tuần tại các vùng trồng trọng điểm đều đồng loạt tăng trở lại với mức giá dao động từ 97.000 – 98.000 đồng/kg.

Đồng Tâm lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín
Đồng Tâm lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín

Công ty Cổ phần Đồng Tâm (Dongtam Group) vừa vinh dự được xướng tên trong danh sách Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2024, trong nhóm ngành Gạch, đá ốp lát. Đây là lần thứ 6 liên tiếp Dongtam Group đạt thành tích này, một sự khẳng định vững chắc về vị thế hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam.

Tỷ giá USD hôm nay 28/4: Tuần giảm
Tỷ giá USD hôm nay 28/4: Tuần giảm

Rạng sáng 28/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 14 đồng, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,06%, xuống mức 106,09.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây

17h ngày 13/3/1954, cuộc tiến công của 55.000 quân, thuộc 5 đại đoàn của quân ta vào Điện Biên Phủ chính thức bắt đầu.

Đóng điện và đưa vào vận hành Trạm biến áp 110kV Vân Trung 2 và nhánh rẽ
Đóng điện và đưa vào vận hành Trạm biến áp 110kV Vân Trung 2 và nhánh rẽ

Tại Cụm công nghiệp Tăng Tiến, phường Tăng Tiến, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Hội đồng nghiệm thu đóng điện cấp Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã nghiệm thu đóng điện dự án “Trạm biến áp 110kV Vân Trung 2 và nhánh rẽ, tỉnh Bắc Giang”.