Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á chung tay ủng hộ dân vùng lũ Sơn La, Yên Bái

Nhằm chung tay giúp đỡ bà con huyện Mường La (Sơn La) và Mù Cang Chải (Yên Bái) khắc phục hậu quả do đợt lũ vừa qua, ngày 8 và 9/8/2017 Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á phối hợp với Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã gửi tặng người dân nơi đây 10.000 ly sữa tươi sạch TH true MILK cùng 200 triệu đồng.

Có mặt tại Mường La và Mù Cang Chải những ngày qua, chúng tôi đã được tận mắt chứng kiến những thiệt hại nặng nề về người và tài sản do cơn lũ lịch sử gây ra cho đồng bào những nơi đây.

Bao trùm mỗi huyện, thị trấn hay bản làng mà đoàn chúng tôi đi qua khung cảnh của sự đổ nát, ngổn ngang đất đá, nhà cửa, cầu đường. Tại một số xã nơi trận lũ quét qua giao thông đi lại vẫn bị chia cắt, vài điểm dân cư đã xuất hiện tình trạng thiếu lương thực, thuốc men nghiêm trọng.

 Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á chung tay ủng hộ dân vùng lũ Sơn La, Yên Bái - Hình 1

Đường vào xã La Pán Tẩn (Mù Cang Chải) bị phá hủy nặng nề, đoàn công tác phải dùng xe máy vào bản với bà con

Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á chung tay ủng hộ dân vùng lũ Sơn La, Yên Bái - Hình 2 

Tan hoang tại trung tâm huyện Mù Căng Chải

Với tinh thần “là lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái” chung tay giúp đồng bào nhanh chóng khắc phục những hậu quả do lũ gây ra, ngay sau khi lũ rút Ngân hàng Bắc Á, Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã đến với bà con vùng lũ trên hai địa bàn nói trên và ủng hộ 10.000 ly sữa tươi sạch TH true MILK cùng 200 triệu đồng.

Số tiền và sữa mà các đơn vị ủng hộ sẽ được phân bổ tới mỗi địa phương, theo đó, Mường La là 5.000 ly sữa và 100 triệu đồng, Mù Cang Chải 5.000 ly sữa và 100 triệu đồng.

Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á chung tay ủng hộ dân vùng lũ Sơn La, Yên Bái - Hình 3 

Đại diện Tập đoàn TH trao quà cho ông Lò Văn Tưởng, Phó bí thư huyện ủy Mường La

Tại buổi nhận quà ở Mường La, ông Lò Văn Tưởng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mường La chân thành cảm ơn sự giúp đỡ quý báu và kịp thời của TH, đồng thời nhấn mạnh sẽ chuyển những ly sữa tươi TH True MILK đến tận tay bà con người dân. Hai bên cũng trao đổi về một số cách thức giải ngân trợ giúp cho người dân vùng chịu thiệt hại trong tương lai như hỗ trợ xây trường học, bệnh viện và cơ sở hạ tầng.

Còn tại Mù Cang Chải, cán bộ, nhân viên Ngân hàng Bắc Á, Tập đoàn TH đã trực tiếp thăm và tặng quà động viên các gia đình có nhà bị sập đổ hoàn toàn và phải di dời khẩn cấp mỗi hộ 2 triệu đồng và 01 thùng sữa TH true MILK. Gồm 06 hộ Xã Dế Xu Phình: Hộ gia đình ông/bà: Hảng Dua Vứ, Lý Thị Cha, Lý A Súa, Lý Dủ Vàng; Bản Ma Lừ Thàng có anh Hảng Gà Cớ, bản Phình Hồ và thăm 05 hộ thuộc xã La Pán Tẩn: Hộ gia đình ông/bà: Lý A Nù; Lý Chờ Sở, bản La Pán Tẩn; Lý A Hồng, bản Trống Páo Sang; Mùa Vảng Lử, bản Pú Nhu; Hoàng Văn Huỳnh, bản Trông Tông). Đoàn cũng tới thăm tặng quà 9 hộ gia đình có người bị chết và mất tại thị trấn Mù Căng Chải và xã Kim Nọi nhưng hầu hết là họ không còn gì, phải sơ tán cạnh trường học hoặc Ủy ban nhân dân xã.

Ám ảnh nhất là gia đình anh Lê Văn Dũng (ở Trung tâm huyện Mù Căng Chải). Chỉ một đêm mưa lũ tràn về, hai đứa con cùng người vợ của anh đã mãi không trở về. Còn anh may mắn sống sót nhưng cũng bị thương nặng. Giờ đây, chiếc bạt là “mái ấm” duy nhất đang che chở hương hồn vợ và các con anh.

Dưới tấm bạt dựng tạm, ngồi bên cạnh bàn thờ vợ và hai con, anh Dũng trò chuyện và kể cho chúng tôi khi trải qua những khoảnh khắc sinh tử để vượt qua đêm lũ hồi đầu tháng 8. Nhìn anh với gương mặt thất thần, ánh mắt chất chứa nỗi buồn khi mất mát người thân chúng tôi hiểu rằng đoạn đường cuộc sống sau này sẽ còn nhiều khó khăn với anh.

Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á chung tay ủng hộ dân vùng lũ Sơn La, Yên Bái - Hình 4 

Đại diện Tập đoàn TH trao quà cho đại diện - bà Lương Thị Xuyến, Phó chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải

Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á chung tay ủng hộ dân vùng lũ Sơn La, Yên Bái - Hình 5 

Đại diện Tập đoàn TH và Quỹ Vì tầm vóc Việt đã vượt qua những cung đường còn ngổn ngang sau lũ để đến với người dân huyện Mường La

Các phần quà còn lại đại diện Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã trao cho bà Lương Thị Xuyến – Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Căng Chải, trưởng Ban tiếp nhận cứu trợ đồng bào vùng lũ của huyện để tiếp tục chuyển tới cho bà con.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.

CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024
CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024

Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (mã chứng khoán SMA) vừa có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về kết quả kinh doanh quý I/2024.