Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: internet)

Theo tài liệu dự trình, trong năm 2025, Tập đoàn Thiên Longđặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 12% so với thực hiện năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng dự kiến giảm nhẹ 3%, xuống còn 450 tỷ đồng.

Đồng thời, Hội đồng quản trị cũng đề xuất chia cổ tức 35%, bao gồm 25% tiền mặt (trong đó đã tạm ứng 10%, còn lại chi trả thêm 15%) và 10% cổ phiếu. Theo kế hoạch, Tập đoàn Thiên Longsẽ phát hành tối đa 8,64 triệu cổ phiếu mới, dự kiến thực hiện trong quý II-III, nâng vốn điều lệ lên khoảng 950 tỷ đồng.

Tập đoàn Thiên Longcòn dự định phát hành 1,3 triệu cổ phiếu ESOP cho thành viên HĐQT và cán bộ quản lý với giá 10.000 đồng/cp. Toàn bộ số tiền thu được (tối đa 13 tỷ đồng) sẽ bổ sung vốn lưu động. Cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong một năm và được phát hành sau khi hoàn tất đợt trả cổ tức năm 2024, dự kiến vào nửa cuối năm 2025.

Thiên Long đặt ra 6 trụ cột chiến lược để duy trì tăng trưởng bền vững gồm: Kinh doanh nội địa: Củng cố hệ thống phân phối, đẩy mạnh thương mại điện tử, ra mắt sản phẩm sáng tạo; Phát triển quốc tế: Mở rộng thương hiệu FlexOffice và Colokit tại Đông Nam Á, châu Âu và châu Mỹ; R&D đổi mới sáng tạo: Tập trung vào bút êm, marker công nghệ cao, vật liệu tái chế, hướng đến Net Zero 2050; Chuyển đổi số: Ứng dụng AI, Machine Learning, ERP, tự động hóa sản xuất; Chuỗi cung ứng bền vững: Tăng cường dự báo, tối ưu tài nguyên, giảm hao phí; Phát triển nhân sự: Đầu tư vào đội ngũ nhân sự, xây dựng văn hóa doanh nghiệp “Học hỏi – Hạnh phúc – Trọn đời”.

Trong năm 2024, Tập đoàn Thiên Longđạt doanh thu hợp nhất kỷ lục 3.759 tỷ đồng, tăng 8,6% so với năm trước, hoàn thành kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế đạt 461 tỷ đồng, tăng 29% – mức cao nhất trong lịch sử công ty, vượt 21% so với kế hoạch năm.

Bên cạnh đó, mảng kinh doanh nội địa ghi nhận sự bùng nổ của kênh thương mại điện tử với doanh thu gấp 2,6 lần năm 2023, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm như Akooland, Demon Slayer và Flexio. Trong khi đó, mảng quốc tế cũng đạt nhiều thành công, đặc biệt tại Philippines, đồng thời mở rộng sang Nga, Kazakhstan, Mỹ, châu Phi và Trung Đông.

Ngoài ra, Tập đoàn Thiên Long đã quyết định đầu tư 760.000 USD (tương đương 19 tỷ đồng) để thành lập công ty tại Indonesia – một thị trường đầy tiềm năng với 270 triệu dân.

Thuận Yến (t/h)