Theo đó, Tập đoàn Thiên Long ghi nhận lợi nhuận ròng quý III/2025 đạt 76 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ năm trước. Sự suy giảm này chủ yếu do nhà sản xuất văn phòng phẩm ghi nhận chi phí tiếp thị và hội chợ lên đến 284 tỷ đồng, gấp 3,5 lần cùng kỳ. Tập đoàn Thiên Long cho biết, chi phí gia tăng mang tính chủ động, để đảm bảo sự ổn định của hệ thống phân phối trước sự cạnh tranh ngày càng cao.

Kết quả quý III khiến lợi nhuận lũy kế 9 tháng năm 2025 giảm 11% so với cùng kỳ, dù doanh thu vẫn tăng trưởng 11%. Với kết quả này, Tập đoàn Thiên Long đã thực hiện được 84% mục tiêu lợi nhuận mà cổ đông giao phó cho cả năm.
Mặc dù lợi nhuận ròng giảm, song hoạt động kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn Thiên Long vẫn ghi nhận tăng trưởng. Trong quý III/2025, doanh thu thị trường nội địa tăng 35%, đạt 894 tỷ đồng. Doanh thu thị trường quốc tế tăng 21%, đạt 291 tỷ đồng.
Biên lợi nhuận gộp đạt 49,6%, tăng mạnh so với mức 42,9% của cùng kỳ. Sự cải thiện này đến từ việc tái cơ cấu danh mục sản phẩm theo hướng ưu tiên biên lợi nhuận tốt hơn, nâng cao hiệu quả sản xuất và kiểm soát chi phí đầu vào.
Tại thị trường nội địa, kết quả kinh doanh quý vừa qua phản ánh khả năng thích ứng của hệ thống bán hàng. Doanh thu quý III tăng trưởng phần lớn nhờ vào các đơn hàng bị trì hoãn từ quý II. Giai đoạn quý II là thời điểm kênh bán lẻ truyền thống chịu ảnh hưởng từ các quy định mới về thuế và chiến dịch kiểm soát hàng giả, hàng nhái.
Các chương trình hỗ trợ thương mại và mùa cao điểm tựu trường cũng ảnh hưởng tích cực đến doanh số quý III. Tuy nhiên, các đợt bão lũ tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã gây gián đoạn đến hoạt động vận chuyển và phân phối hàng hóa.
Thuận Yến (t/h)




















