Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tây Ban Nha - Maroc: Cơn mưa bàn thắng, tự quyết ngôi đầu

Tây Ban Nha là đội tuyển có lợi thế lớn nhất tại bảng B trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Chỉ cần một trận hòa trước Maroc là đã chắc tấm vé chơi tại vòng 1/8. Trước một đội bóng đã bị loại từ sớm và không còn động lực, chẳng có lí do gì để ngăn cản thầy trò HLV Fernando Hierro giành lấy 3 điểm và xây chắc ngôi đầu.

Maroc đã chính thức bị loại chỉ sau 2 trận đấu, thế nên cuộc chạm trán với Tây Ban Nha đêm nay chỉ còn mang tính chất của một trận đấu thủ tục không hơn không kém. Tuy nhiên với Tây Ban Nha thì lại khác, họ cần tối thiểu là 1 trận hòa trước đội bóng đến từ châu Phi để chắc chắn góp mặt tại vòng sau. Với tính chất và tầm quan trọng của trận đấu này, Tây Ban Nha sẽ làm hết sức có thể để giành được chiến thắng trước Maroc. Qua đó xây chắc vị trí đầu bảng, tạo tiền đề để có thể tránh được những đối thủ mạnh ở vòng sau. Đây cũng là cơ hội để họ xóa đi kí ức đen tối khi bị loại từ ngay vòng bảng của World Cup 2010.

 Tây Ban Nha - Maroc: Cơn mưa bàn thắng, tự quyết ngôi đầu - Hình 1

Đội tuyển Maroc sẽ có bàn thắng đầu tiên tại World Cup năm nay?

Trải qua 2 trận đấu đầu tiên tương đối nhọc nhằn, trận ra quân họ bị Bồ Đào Nha cầm hòa trong một trận cầu 6 bàn kịch tính, thắng Iran với tỷ số sát nút 1-0. Nhìn chung màn trình diễn của nhà vô địch 2010 vẫn chưa thực sự ấn tượng với vị thế là ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Trong lịch sử, đội bóng đến từ xứ sở Bò tót từng giành tới 3 chiến thắng trong 4 lần chạm trán các đại diện Châu Phi ở một vòng chung kết World Cup. Gần đây nhất là chiến thắng 3-1 trước Tunisa ở vòng bảng World Cup 2006. Trung bình một trận đấu, các cầu thủ Tây Ban Nha ghi ít nhất là 2 bàn trước các đội bóng Châu Phi, thể hiện phong độ cực kì ấn tượng về hiệu suất ghi bàn.

Tây Ban Nha vẫn đang phải sống dựa vào những bàn thắng của Diego Costa. Trải qua 2 trận đấu đầu tiên, tiền đạo có biệt danh “Quái thú” này đã ghi 3 trên tổng số 4 bàn của cả đội. Anh lập cú đúp trong trận hòa kịch tính với Bồ Đào Nha, ghi bàn duy nhất trong trận gặp Iran. Tính ra số 18 của Atletico Madrid đã có cho riêng mình 9 bàn/9 trận được ra sân trong đội hình xuất phát của La Roja. Phong độ chói sáng của Costa là điều vô cùng cần thiết lúc này, nhất là khi những vệ tinh xung quanh anh vẫn chưa thể tỏa sáng như thường lệ. Đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để những Iniesta, Vaquez, Isco hay Silva thông nòng. Nên nhớ rằng nhà vô địch 2010 đang có 22 trận bất bại, ghi được 65 bàn, đạt hiệu suất 2,9 bàn/trận.

Tây Ban Nha đang rất cần một chiến thắng đậm giống như cách Bỉ vùi dập Tunisia 5-2 hay Anh đè nát Panama 6-1 để “giải cơn khát”. Trước một đối thủ không còn gì để mất, Tây Ban Nha được kì vọng sẽ tạo nên cơn mưa bàn thắng, giành trọn 3 điểm và tiến vào vòng trong với vị trí đầu bảng.

Trong khi đó với Maroc, hành trình World Cup của họ đã kết thúc ngay sau trận thua thứ 2 trước Bồ Đào Nha. Trận đấu với Tây Ban Nha tới đây sẽ chỉ còn mang tính thủ tục, và chắc chắn rằng đội bóng có biệt danh “Sư tử Atlas” này sẽ cởi bỏ lối chơi phòng ngự số đông để có thể cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn trước khi… xách vali về nước. Hơn nữa trong 2 trận đấu gặp Iran và Bồ Đào Nha trước đó, Maroc vẫn chưa thể ghi được một bàn thắng nào. Do vậy rất có thể trận đấu với Tây Ban Nha tới đây sẽ là cơ hội để Benatia và các đồng đội tìm kiếm bàn thắng đầu tiên của mình trong 90 phút cuối cùng tại World Cup năm nay.

Dự đoán:

Tây Ban Nha 3-0 Maroc

Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea; Carvajal, Pique, Ramos, Jordi Alba; Koke, Busquets, Iniesta; Isco, Diego Costa, David Silva.
Ma Rốc(4-2-3-1): Mohamedi; Hakimi, Benatia, Saiss, Mendyl; Boussoufa, Ahmadi; Zlyech, Belhanda, Harit, Kaabi.

Duy Thái

Bài liên quan

Tin mới

Pháp coi trọng quan hệ và đánh giá cao sự độc lập, tự chủ mạnh mẽ của Việt Nam
Pháp coi trọng quan hệ và đánh giá cao sự độc lập, tự chủ mạnh mẽ của Việt Nam

Bộ trưởng Sébastien Lecornu nhấn mạnh: Pháp coi trọng quan hệ với Việt Nam và đánh giá rất cao sự độc lập, tự chủ mạnh mẽ của Việt Nam; nêu bật tầm quan trọng của hợp tác chia sẻ ký ức lịch sử, khắc phục hậu quả chiến tranh giữa hai nước.

Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 4/2024 đạt 1,3 tỷ USD
Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 4/2024 đạt 1,3 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 4/2024 đạt 1,3 tỷ USD tăng 0,2% so với tháng 3/2024. Sau 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ thu về 4,84 tỷ USD, tăng trưởng gần 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hành trình xây dựng thương hiệu OCOP Nghệ An: Từ sản vật địa phương vươn ra thế giới
Hành trình xây dựng thương hiệu OCOP Nghệ An: Từ sản vật địa phương vươn ra thế giới

Sau 4 năm triển khai chương trình, đến nay Chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) đã góp phần đưa sản phẩm hàng hóa nông nghiệp của Nghệ An dồi dào về số lượng, phong phú về thể loại. Đồng thời, chất lượng, giá trị sản phẩm, thu nhập của người dân ngày càng cao, góp phần đưa diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Công ty Điện lực Điện Biên nỗ lực khắc phục sự cố do mưa giông gây ra
Công ty Điện lực Điện Biên nỗ lực khắc phục sự cố do mưa giông gây ra

Từ ngày 2/5 đến ngày 3/5, trên địa bàn thị xã Mường Lay và huyện Mường Chà (Điện Biên) có mưa to đến rất to kèm giông lốc mạnh, sấm sét đánh làm đứt dây dẫn, đổ cột, rạn nứt gốc cột có nguy cơ đổ cột, dẫn đến toàn bộ 10 trạm biến áp và 590 khách hàng bị mất điện.

Quảng Bình thực hiện các dự án cải tạo đất trên địa bàn tỉnh
Quảng Bình thực hiện các dự án cải tạo đất trên địa bàn tỉnh

Mới đây, vào ngày 04/5/2024, UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Công văn số 780/UBND-KT về việc triển khai các dự án cải tạo đất trên địa bàn tỉnh.

Quảng Bình đẩy mạnh triển khai dự án nhà ở cho người thu nhập thấp và công nhân
Quảng Bình đẩy mạnh triển khai dự án nhà ở cho người thu nhập thấp và công nhân

Trong giai đoạn 2022 – 2025, tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu xây dựng 3.700 căn hộ, và trong giai đoạn 2026 - 2030 là 11.300 căn hộ.