Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tây Ninh: 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép có kết quả âm tính lần 1 với COVID-19

Trong số 16 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Tây Ninh, 9 người đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính lần 1, 7 người khác chưa có kết quả.

Chiều 9/3, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, trong số 16 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Tây Ninh, 9 người đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính lần 1, 7 người khác chưa có kết quả.

Trước đó, trong 2 ngày 6 và 7/3, Công an xã Long Chữ, huyện Bến Cầu phối hợp Ban chỉ huy quân sự xã, Đội An ninh Công an huyện Bến Cầu, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh phát hiện 16 đối tượng người Trung Quốc đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đang tìm đường xuất cảnh sang nước ngoài. 

Nhóm 7 người Trung Quốc bị bắt giữ tại Tây Ninh
Nhóm 7 người Trung Quốc bị bắt giữ tại Tây Ninh. (Ảnh: Ngọc Hà)

Cụ thể, khoảng 16 giờ ngày 6/3, Công an xã Long Chữ (huyện Bến Cầu) nhận tin báo có nhiều người nước ngoài đi bộ trong khu vực ấp Long Bình nên phối hợp lực lượng chức năng khoanh vùng, truy tìm. Đến 17 giờ cùng ngày, lực lượng phát hiện 9 người Trung Quốc trong khu vực vườn cao su giáp ranh với xã Long Vĩnh (huyện Châu Thành).

Khai thác nhanh, nhóm này khai thông qua mạng xã hội đã quen biết 1 người Việt Nam hiện đang sinh sống tại Trung Quốcvà được người này giới thiệu sang nước ngoài làm việc. Nhóm xuất phát từ Quảng Tây (Trung Quốc), đi bộ khoảng 1 ngày qua đường mòn vào Việt Nam. Tiếp đó, cả 9 người được xe chở về Hà Nội và nghỉ ngơi tại đây 2 ngày rồi tiếp tục đón xe vào TP.HCM nghỉ ngơi khoảng 3 ngày (chưa xác định địa chỉ). Từ TP.HCM, nhóm đón xe đi Tây Ninh, khi đang chuẩn bị tìm đường sang Campuchia thì bị phát hiện, bắt giữ.

Sau khi bắt giữ 9 người, cơ quan công an xác định vẫn còn người Trung Quốc đang lẩn trốn nên cử lực lượng tiếp tục truy tìm. Đến 7 giờ ngày 7/3, tại căn chòi trong vườn cao su thuộc ấp Long Bình (xã Long Chữ), lực lượng chức năng bắt giữ thêm 7 người Trung Quốc. Hiện 16 người nói trên đã được đưa đi cách ly tại Trường CĐ Sư phạm tỉnh Tây Ninh.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh, cơ quan chức năng tỉnh kiểm soát chặt chẽ tại các chốt biên giới đi qua địa bàn. Tuy nhiên, các đối tượng người nước ngoài đi qua biên giới các tỉnh phía Bắc rồi di chuyển đến Tây Ninh nên việc kiểm soát, ngăn chặn rất khó khăn. Tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị cách ly tập trung với các đối tượng. Sau đó, tỉnh sẽ phối hợp với Đại sứ quán, Lãnh sự quán để đưa ra phương án xử lý phù hợp, đưa các đối tượng về nước sở tại.

Liên tiếp trong 3 ngày qua, TP.HCM và Tây Ninh phát hiện, bắt giữ nhiều vụ với 56 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Trong số 56 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, 40 người bị phát hiện tại TP.HCM và 16 người tại Tây Ninh.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev
Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev (IMChO) lần thứ 58 tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc) mới đây, Việt Nam lần đầu tiên cử thí sinh dự thi và cả 10/10 học sinh đều đoạt giải. Trong đó, Lê Thành Đạt, lớp 12 chuyên Hoá, Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã xuất sắc giành Huy chương đồng.

Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định
Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định

Tổ chức tín dụng áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định trong từng thời kỳ đối với tiền gửi của tổ chức (không bao gồm tổ chức tín dụng) và tiền gửi của cá nhân.

Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt
Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt

Trong khi, chúng ta có những ngày nghĩ lễ bên gia đình, được nghỉ ngơi, thư giãn thì hàng trăm người lao động đang làm việc miệt mài giữa cái nắng gay gắt tại dự án vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông
4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông

Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung bốn tháng đầu năm nay, trên địa bàn cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông. Trong đó, bình quân 1 ngày trong bốn tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra 70 vụ tai nạn giao thông.

Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn
Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn

Theo phản ánh của các chủ tàu khách tuyến Vân Đồn - Quan Lạn tỉnh Quảng Ninh, hiện đang có gần 2.000 du khách phải lênh đênh trên biển vì thủy triều xuống thấp khiến tàu không thể cập được cảng.

Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng
Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG), quý I/2024, doanh thu thuần đạt 1.064 tỷ đồng, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước.