Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Phước: Bắt giữ, đưa đi cách ly y tế 9 đối tượng nhập cảnh trái phép

9 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cùng 1 người Việt nghi là “người vận chuyển” đã bị phát hiện, bắt giữ tại tỉnh Bình Phước và đưa đi cách ly theo quy định.

Các đối tượng nhập cảnh trái phép bị phát hiện, bắt giữCác đối tượng nhập cảnh trái phép bị phát hiện, bắt giữ

Trước đó, chiều tối 8/3, Công an xã Tân Phước (huyện Đồng Phú) phát hiện 7 đối tượng lạ đang đi bộ trên địa bàn xã nên mời vào trụ sở để làm việc. Sau khi phát hiện đây là các đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Công an xã Tân Phước báo cáo Công an huyện, thông báo và phối hợp Công an các xã lân cận xác minh, truy vết và tuần tra bắt giữ thêm 3 đối tượng đang di chuyển trên địa bàn.

Trong 10 đối tượng bị bắt giữ có 9 đối tượng là người Trung Quốc và một tài xế là người Việt Nam, ở quận Bình Thạnh (Thành phố Hồ Chí Minh).

Qua làm việc tại công an xã, một số đối tượng khai nhận trước đó đã vượt biên qua cửa khẩu Lạng Sơn và được "cò" là người Việt hứa dẫn qua Campuchia để đi làm (nhưng không biết làm gì, lương bao nhiêu).

Sau đó, các đối tượng được xe ô tô đưa đến địa bàn xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, đưa vào một căn nhà kín. Sau đó, do sợ bị bán nên các đối tượng này đã bỏ trốn ra ngoài và bị người dân, lực lượng công an phát hiện, vây bắt. Tiếp tục tìm kiếm trong đêm, lực lượng công an và quần chúng nhân dân đã tìm được thêm 4 đối tượng khác, trong đó có 3 người Trung Quốc và một xe ô tô biển số 51H - 183.66 do người đàn ông tên Nguyễn Huệ (người Việt) sử dụng nghi là phương tiện trung chuyển các đối tượng người Trung Quốc nêu trên.

Tại khu vực tìm thấy 10 đối tượng, Trung tâm y tế huyện Đồng Phú đã thực hiện các biện pháp y tế, phun xịt khử khuẩn. Tất cả các đối tượng sau đó được đo thân nhiệt, qua đó phát hiện 2 đối tượng có nhiệt độ ở mức 38 độ C. Hiện tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, thực hiện cách ly theo quy định.

Vụ việc 9 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang được cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước tiếp tục điều tra, xác minh để xử lý theo quy định.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Bá Thước (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất
Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tiến hành khám đồ vật tập kết tại ấp Lung Lớn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp.

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.