Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thác Ba Tia: Một địa điểm tránh nóng lý tưởng

Nằm lọt thỏm giữa sườn tây của dãy Yên Tử, thác Ba Tia được ví như nàng tiên ngủ trong rừng với những khung cảnh hoang sơ, bình yên rất thích hợp cho những buổi dã ngoại, tránh xa cái nắng nóng, xô bồ của Hà Nội ngột ngạt...

Cách Hà Nội khoảng 130 km, thác Ba Tia (Sơn Động, Bắc Giang) là địa điểm còn rất hoang sơ và chưa được nhiều người biết tới. Nằm lọt thỏm giữa đại ngàn của vùng rừng núi Tây Yên Tử, thác Ba Tia được ví như nàng tiên ngủ trong rừng với những cảnh đẹp hoang sơ còn chưa có sự tác động của con người.

Để đi tới thác Ba Tia, từ Hà Nội, đi theo hướng QL1A để tới TP. Bắc Giang, sau đó rẽ vào QL31 tới TT. Đồi Ngô (Lục Nam) rồi đi theo hướng tỉnh lộ 293 để tới TT. Thanh Sơn (Sơn Động). Từ TT. Thanh Sơn đi theo hướng nhà máy nhiệt điện Đồng Rì khoảng 3 km là tới hạ nguồn thác Ba Tia.

 Thác Ba Tia: Một địa điểm tránh nóng lý tưởng - Hình 1

Tới đây, để di chuyển vào thác Ba Tia bạn gửi xe tại nhà dân rồi đi theo con đường mòn xuyên qua những cánh rừng già Yên Tử khoảng 2km là tới suối Nước Vàng, điểm bắt đầu của Thác Ba Tia. Suối Nước Vàng được người dân đặt tên do chính màu nước đặc biệt của dòng suối, vàng óng ả như mái tóc người con gái vắt ngang giữa những tán rừng già Yên Tử, chảy róc rách suốt đêm ngày.

 Thác Ba Tia: Một địa điểm tránh nóng lý tưởng - Hình 2

Một số người dân địa phương cho biết, Suối Nước Vàng có màu vàng đặc trưng là màu vàng của các loại quặng kim loại đổ từ thượng nguồn của suối về, qua nhiều năm tháng tích tụ dưới lòng suối tạo thành màu vàng đặc trưng của dòng suối.

 Thác Ba Tia: Một địa điểm tránh nóng lý tưởng - Hình 3

Nhưng đừng vội quên đi cảnh đẹp của suối Nước Vàng mà quên đi vẻ đẹp hùng vĩ của Thác Ba Tia. Tiếp tục men theo con đường ven suối Nước Vàng, vượt qua những mỏm đá phủ đầy rêu xanh khoảng 1km nữa là tới thác Ba Tia.

 Thác Ba Tia: Một địa điểm tránh nóng lý tưởng - Hình 4

Từ xa, tiếng nước đổ ầm ầm, bọt tung trắng xóa vang vọng cách đó hàng trăm mét. Dòng thác chính cao tầm 20m tạo nên khung cảnh hùng vĩ gây ấn tượng mạnh đối với những người đầu tiên đặt chân tới đây. Bỏ qua mệt mỏi của cuộc hành trình băng rừng, lội suối… thác Ba Tia như phần thưởng xứng đáng dành cho những phượt thủ thích phiêu lưu, khám phá những vùng đất mới.

 Thác Ba Tia: Một địa điểm tránh nóng lý tưởng - Hình 5

Thác Ba Tia nằm lọt thỏm giữa đại ngàn Tây Yên Tử nên khí hậu luôn mát mẻ, thích hợp cho những buổi dã ngoại, tránh xa cái nắng nóng, xô bồ ngột ngạt của Hà Nội. Một địa điểm còn rất hoang sơ trên bản đồ du lịch của phía Bắc, nhưng sẽ rất xứng đáng cho những người ưa phiêu lưu, mạo hiểm. Không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên, mà ở đây còn có thể cắm trại, đốt lửa.

Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị trước đồ ăn vì khu vực này cách xa nhà dân, cũng như dập lửa trước khi rời đi, thu gọn rác thải… để chuyến đi thực sự trọn vẹn, gìn giữ vẻ đẹp hoang sơ của thác Ba Tia.

Quang Nam

 

Tin mới

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).