Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thạch rau câu Long Hải: Khẳng định thương hiệu Việt

THCL Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Long Hải - Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải trở thành nhà sản xuất sản phẩm “Thạch rau câu và thạch sữa chua số 1 tại Việt Nam”.

Dùng chân thành để nhận lại trung thành khách hàng

Thành lập năm 2000, ban đầu chỉ là một cơ sở sản xuất nhỏ với vốn đầu tư không tới 1 tỷ đồng và vài chục công nhân làm việc, công ty gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khâu đưa sản phẩm ra thị trường, cũng như làm thế nào để người dân biết đến dòng sản phẩm của mình… Bằng sự quyết tâm của ban lãnh đạo, sự đồng lòng của hết thảy mọi CBCNV công ty, chỉ sau hơn 1 năm, nhiều người tiêu dùng trên cả nước đã biết đến sản phẩm của DN.

Tuy nhiên, khi thị trường mới manh nha hình thành và có dấu hiệu khởi sắc đối với sản phẩm này, các sản phẩm cùng loại của Trung Quốc ồ ạt “tấn công” vào thị trường Việt Nam, với giá thành chỉ bằng 2/3 nên đã đẩy công ty vào tình thế hết sức khó  khăn.

Nhưng với quyết tâm không để cho sản phẩm  của Trung Quốc “ăn sâu bám rễ” vào thị trường Việt Nam, công ty đã từng bước đẩy mạnh công tác truyền thông để kéo khách hàng sử dụng sản phẩm của mình, mở rộng vùng bán hàng về những nơi xa xôi hẻo lánh, vừa động viên CBCNV tận tâm phục vụ khách hàng đang có của mình với phương châm “Lấy sự chân thành của DN để nhận lại sự trung thành của khách hàng”.

Với phương châm đó, công ty đã xây dựng quy chế, quy định về thu hồi sản phẩm đối với các đối tượng khách hàng bán lẻ, để bảo đảm rằng khách hàng khi tham gia kinh doanh sản phẩm thạch rau câu của công ty Long Hải không bao giờ lỗ vốn và cũng để khẳng định rằng, người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm của Long Hải được bảo đảm tốt nhất về chất lượng, cũng như hương vị mà mình yêu thích.

Như vậy, sau 5 năm vừa thành lập, vừa phải cạnh tranh, sản phẩm thạch ra câu Long Hải đã “đánh bật” sản phẩm của Trung Quốc ra khỏi thị trường Việt Nam!

Quản lý, vận hành có khoa học

Công ty Long Hải chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp định hướng sản xuất, nâng cao năng lực và mở rộng thị trường, hiện đại hóa công nghệ, trang thiết bị phục vụ sản xuất.

Công ty đã sớm xây dựng và có phòng thí nghiệm được trang bị tương đối đầy đủ các thiết bị hiện đại; thực hiện phân tích, kiểm nghiệm, đo lường chất lượng sản phẩm, làm chủ công nghệ sản xuất; triển khai nghiên cứu sản phẩm mới. Dây chuyền sản xuất tự động hóa cao cho phép sản phẩm của công ty có chất lượng vượt trội, ổn định và luôn được cải tiến, phát triển - đáp ứng được sự mong đợi của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, công ty đã thiết lập hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005 - đã được Tổ chức ABS Quality Evaluations đánh giá và chứng nhận. Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005 đã được xây dựng và áp dụng có hiệu quả, bảo đảm an toàn thực phẩm trong cả chuỗi thực phẩm cho tới tay người tiêu dùng, mang lại niềm tin cho khách hàng.

Việc tổ chức sản xuất, tổ chức lao động của Long Hải được thực hiện theo hướng chuyên môn hóa. Mỗi phân xưởng đảm nhận sản xuất một loại sản phẩm. Người lao động được bố trí thực hiện một công việc trong từng công đoạn sản xuất - đã tạo điều kiện để người lao động tích lũy kinh nghiệm, thành thạo trong công việc nhằm nâng cao năng suất lao động, tránh được những sai sót xảy ra không đáng có.

Đồng thời, công ty luôn chú trọng tới việc nâng cao chất lượng đội ngũ lao động bằng việc đào tạo kỹ năng nghề, nâng cao trình độ nghề nghiệp đối với người lao động. Từ đó, hầu hết người lao động đều phát huy được năng lực, các công việc được triển khai nhanh và có hiệu quả; đồng thời tự tin làm chủ trong công việc.

Để có thể phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của từng người lao động, ngoài việc đánh giá qua hiệu quả công việc, công ty đã thường xuyên tổ chức và động viên mọi CBCNV tham gia các cuộc thi sáng kiến cải tiến, thi tay nghề, nghiên cứu khoa học... Qua đó, đã có  nhiều sáng kiến, nhiều đề tài áp dụng vào sản xuất, sinh lợi cho công ty và bản thân những người có sáng kiến, đề tài.

Ngoài ra, để mở rộng thị trường, công ty Long Hải sớm xây dựng được đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, theo đó, đi đến tận các vùng sâu, vùng xa hẻo lánh để giới thiệu và cho người tiêu dùng thử sản phẩm. Công ty đề ra giá thống nhất và hợp lý, đồng thời quán triệt việc thu đổi hàng để không ảnh hưởng tới lợi nhuận của các đại lý, cửa hàng. Điều này giúp củng cố tâm lý và gắn kết toàn bộ các thành viên của hệ thống phân phối.

Hàng năm, công ty thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện giúp đồng bào vùng núi gặp khó khăn, những nơi do thiên tai mưa bão gây ra bằng các chương trình như Trái tim cho em; Cùng em đến trường; Đồng hành thoát nghèo; các chương trình tổ chức cùng Đài Truyền hình Hải Dương, Hội Nông dân tỉnh Hải Dương… Bằng các chương trình như vậy, Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải đã giúp đỡ được nhiều gia đình thoát nghèo, cũng như những trẻ em vùng cao miền núi gặp nhiều khó khăn có điều kiện đến trường.

Với những thành tích đạt được, Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ; đạt Giải Vàng chất lượng quốc gia 2014. Công ty còn được nhiều bộ, ban, ngành tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong sản xuất và kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế đất nước.

 

Văn Đạt – Bùi Tú

Tin mới

Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam
Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam

Dù được cho phép khai thác mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc– Nam đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, nhưng đến nay nhà thầu vẫn chưa khai thác, lãnh đạo Quảng Ngãi chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng phối hợp để tháo gỡ.

Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND 2 tỉnh và nguyên Chủ tịch tỉnh
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND 2 tỉnh và nguyên Chủ tịch tỉnh

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật các đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Lê Duy Thành, Đặng Văn Minh, Cao Khoa, Hà Hoàng Việt Phương.

Vĩnh Hoàn (VHC) ghi nhận doanh thu tháng 2/2024 tăng 6%, lên 801 tỷ đồng
Vĩnh Hoàn (VHC) ghi nhận doanh thu tháng 2/2024 tăng 6%, lên 801 tỷ đồng

Sau tháng đầu năm 2024 ghi nhận doanh thu tăng mạnh, Công ty CP Vĩnh Hoàn (mã VHC - sàn HOSE) bắt đầu ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu chậm lại trong tháng 2/2024.

Cần Thơ: Vận động Nhân dân tham gia phòng chống tội phạm
Cần Thơ: Vận động Nhân dân tham gia phòng chống tội phạm

Thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (TDBVANTQ) trên địa bàn quận Bình Thủy, có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm được triển khai bằng nhiều hình thức, giúp người dân hiểu, mạnh dạn tham gia tố giác tội phạm. Qua đó, góp phần để lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Điện Gia Lai (GEG) hoàn thành 108% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023
Điện Gia Lai (GEG) hoàn thành 108% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2023 của Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEC, Công ty: mã GEG), doanh thu thuần hợp nhất 2023 tăng nhẹ 3%, đạt 2.163 tỷ đồng trong bối cảnh ngành điện 2023 đối mặt khó khăn thách thức trên nhiều phương diện.

Hải Dương: Xử phạt vụ tập kết trái phép tro xỉ Nhiệt điện BOT Hải Dương
Hải Dương: Xử phạt vụ tập kết trái phép tro xỉ Nhiệt điện BOT Hải Dương

Sở TN&MT Hải Dương vừa có báo cáo kết quả xử lý ô nhiễm môi trường liên quan hoạt động tập kết, vận chuyển, tiêu thụ tro, xỉ thải của Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương.