Thạch rau câu Long Hải: Khẳng định thương hiệu Việt
THCL Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Long Hải - Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải trở thành nhà sản xuất sản phẩm “Thạch rau câu và thạch sữa chua số 1 tại Việt Nam”.
Dùng chân thành để nhận lại trung thành khách hàng
Thành lập năm 2000, ban đầu chỉ là một cơ sở sản xuất nhỏ với vốn đầu tư không tới 1 tỷ đồng và vài chục công nhân làm việc, công ty gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khâu đưa sản phẩm ra thị trường, cũng như làm thế nào để người dân biết đến dòng sản phẩm của mình… Bằng sự quyết tâm của ban lãnh đạo, sự đồng lòng của hết thảy mọi CBCNV công ty, chỉ sau hơn 1 năm, nhiều người tiêu dùng trên cả nước đã biết đến sản phẩm của DN.
Tuy nhiên, khi thị trường mới manh nha hình thành và có dấu hiệu khởi sắc đối với sản phẩm này, các sản phẩm cùng loại của Trung Quốc ồ ạt “tấn công” vào thị trường Việt Nam, với giá thành chỉ bằng 2/3 nên đã đẩy công ty vào tình thế hết sức khó khăn.
Nhưng với quyết tâm không để cho sản phẩm của Trung Quốc “ăn sâu bám rễ” vào thị trường Việt Nam, công ty đã từng bước đẩy mạnh công tác truyền thông để kéo khách hàng sử dụng sản phẩm của mình, mở rộng vùng bán hàng về những nơi xa xôi hẻo lánh, vừa động viên CBCNV tận tâm phục vụ khách hàng đang có của mình với phương châm “Lấy sự chân thành của DN để nhận lại sự trung thành của khách hàng”.
Với phương châm đó, công ty đã xây dựng quy chế, quy định về thu hồi sản phẩm đối với các đối tượng khách hàng bán lẻ, để bảo đảm rằng khách hàng khi tham gia kinh doanh sản phẩm thạch rau câu của công ty Long Hải không bao giờ lỗ vốn và cũng để khẳng định rằng, người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm của Long Hải được bảo đảm tốt nhất về chất lượng, cũng như hương vị mà mình yêu thích.
Như vậy, sau 5 năm vừa thành lập, vừa phải cạnh tranh, sản phẩm thạch ra câu Long Hải đã “đánh bật” sản phẩm của Trung Quốc ra khỏi thị trường Việt Nam!
Quản lý, vận hành có khoa học
Công ty Long Hải chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp định hướng sản xuất, nâng cao năng lực và mở rộng thị trường, hiện đại hóa công nghệ, trang thiết bị phục vụ sản xuất.
Công ty đã sớm xây dựng và có phòng thí nghiệm được trang bị tương đối đầy đủ các thiết bị hiện đại; thực hiện phân tích, kiểm nghiệm, đo lường chất lượng sản phẩm, làm chủ công nghệ sản xuất; triển khai nghiên cứu sản phẩm mới. Dây chuyền sản xuất tự động hóa cao cho phép sản phẩm của công ty có chất lượng vượt trội, ổn định và luôn được cải tiến, phát triển - đáp ứng được sự mong đợi của người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, công ty đã thiết lập hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005 - đã được Tổ chức ABS Quality Evaluations đánh giá và chứng nhận. Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005 đã được xây dựng và áp dụng có hiệu quả, bảo đảm an toàn thực phẩm trong cả chuỗi thực phẩm cho tới tay người tiêu dùng, mang lại niềm tin cho khách hàng.
Việc tổ chức sản xuất, tổ chức lao động của Long Hải được thực hiện theo hướng chuyên môn hóa. Mỗi phân xưởng đảm nhận sản xuất một loại sản phẩm. Người lao động được bố trí thực hiện một công việc trong từng công đoạn sản xuất - đã tạo điều kiện để người lao động tích lũy kinh nghiệm, thành thạo trong công việc nhằm nâng cao năng suất lao động, tránh được những sai sót xảy ra không đáng có.
Đồng thời, công ty luôn chú trọng tới việc nâng cao chất lượng đội ngũ lao động bằng việc đào tạo kỹ năng nghề, nâng cao trình độ nghề nghiệp đối với người lao động. Từ đó, hầu hết người lao động đều phát huy được năng lực, các công việc được triển khai nhanh và có hiệu quả; đồng thời tự tin làm chủ trong công việc.
Để có thể phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của từng người lao động, ngoài việc đánh giá qua hiệu quả công việc, công ty đã thường xuyên tổ chức và động viên mọi CBCNV tham gia các cuộc thi sáng kiến cải tiến, thi tay nghề, nghiên cứu khoa học... Qua đó, đã có nhiều sáng kiến, nhiều đề tài áp dụng vào sản xuất, sinh lợi cho công ty và bản thân những người có sáng kiến, đề tài.
Ngoài ra, để mở rộng thị trường, công ty Long Hải sớm xây dựng được đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, theo đó, đi đến tận các vùng sâu, vùng xa hẻo lánh để giới thiệu và cho người tiêu dùng thử sản phẩm. Công ty đề ra giá thống nhất và hợp lý, đồng thời quán triệt việc thu đổi hàng để không ảnh hưởng tới lợi nhuận của các đại lý, cửa hàng. Điều này giúp củng cố tâm lý và gắn kết toàn bộ các thành viên của hệ thống phân phối.
Hàng năm, công ty thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện giúp đồng bào vùng núi gặp khó khăn, những nơi do thiên tai mưa bão gây ra bằng các chương trình như Trái tim cho em; Cùng em đến trường; Đồng hành thoát nghèo; các chương trình tổ chức cùng Đài Truyền hình Hải Dương, Hội Nông dân tỉnh Hải Dương… Bằng các chương trình như vậy, Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải đã giúp đỡ được nhiều gia đình thoát nghèo, cũng như những trẻ em vùng cao miền núi gặp nhiều khó khăn có điều kiện đến trường.
Với những thành tích đạt được, Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ; đạt Giải Vàng chất lượng quốc gia 2014. Công ty còn được nhiều bộ, ban, ngành tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong sản xuất và kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế đất nước. |
Văn Đạt – Bùi Tú
Bài viết khác
PC Quảng Ninh chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện dịp Tết Nguyên đán
Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh của địa phương, cũng như nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã chủ động xây dựng kế hoạch, đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện đồng bộ các giải pháp hữu hiệu.
PC Điện Biên đóng điện thành công dự án đường dây 110kV Mường Chà - Long Tạo
Tại trạm 110kV xã Sa Lông, huyện Mường Chà Ban Quản lý dự án lưới điện (BA1) vừa phối hợp với Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) và các đơn vị liên quan tổ chức đóng điện thành công và đưa vào vận hành đường dây 110kV Mường Chà đi Thuỷ điện Long Tạo.
Agribank thăm và tặng quà cán bộ, chiến sỹ vùng biển đảo Đông Bắc nhân dịp Tết Ất Tỵ
Đoàn công tác Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa tới thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ, người dân ở một số đơn vị vùng biển Đông Bắc thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Hương vị ngọt ngào vượt thời gian của Perfetti Van Melle: Di sản kết nối các thế hệ
Từ những viên kẹo đầu tiên cách đây hơn một thế kỷ, Perfetti Van Melle đã chinh phục trái tim hàng triệu người tiêu dùng khắp thế giới với các sản phẩm mang tính biểu tượng như BigBabol, Alpenliebe, Mentos, HappyDent, Golia, Chupa Chups. Năm 2025, bộ sưu tập Tết “Khởi đầu ngọt ngào” tiếp tục minh chứng cho sự sáng tạo và vị thế dẫn đầu của Perfetti Van Melle với hương vị độc đáo, thiết kế cao cấp, tiếp tục gắn kết niềm vui đoàn viên và tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ cho mọi gia đình.
EVNGENCO2: Phấn đấu sản xuất gần 16 tỷ kWh trong năm 2025
Ngày 13/1 tại thành phố Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) tổ chức tổng kết công tác Đảng và chuyên môn năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - ông Đặng Hoàng An dự và chỉ đạo hội nghị.
Cơ hội nhận ‘thưởng nóng’ từ Xanh SM khi đăng ký chương trình “2 Tài 1 Xe”
Chính sách “2 Tài 1 Xe” - 2 tài xế chia sẻ giờ chạy trong ngày trên cùng 1 phương tiện của Xanh SM là lựa chọn hấp dẫn cho người lao động cần công việc làm thêm, tăng thu nhập dịp Tết này.
Agribank đẩy mạnh khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo phục vụ chuyển đổi số quốc gia
Là một ngân hàng tiên phong thực hiện chủ trương chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã có những bước đi vững chắc trên con đường chuyển đổi số, đặc biệt khi khung pháp lý ngày càng hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi để ngân hàng phát triển mạnh mẽ.
TPBank chiếm trọn cảm tình của giới trẻ bằng ứng dụng siêu cá nhân hóa
Với chiến thắng ấn tượng tại Wechoice Awards 2024, trở thành “Ứng dụng tài chính - tiêu dùng được giới trẻ yêu thích nhất”, TPBank đã cho thấy chiến lược cá nhân hóa sắc nét và khẳng định khả năng thấu hiểu người dùng vượt trội, đặc biệt là giới trẻ.
Bình Định: Chi nhánh Công ty Cổ phần bia Sài Gòn – Miền Trung tại Quy Nhơn là đơn vị nộp thuế cao nhất tỉnh
Cục Thuế tỉnh Bình Định vừa công bố danh sách “Top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất năm 2024”. Kết quả, Chi nhánh Công ty Cổ phần bia Sài Gòn – Miền Trung tại Quy Nhơn là đơn vị dẫn đầu danh sách trên…
Thị trường hoa Tết: Lan hồ điệp lên ngôi, những xu hướng mới dịp Xuân Ất Tỵ 2025
Dù còn hơn nửa tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhưng không khí mua sắm hoa, cây cảnh tại Hà Nội đã bắt đầu nhộn nhịp.