Thạch rau câu Long Hải: Khẳng định thương hiệu Việt
THCL Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Long Hải - Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải trở thành nhà sản xuất sản phẩm “Thạch rau câu và thạch sữa chua số 1 tại Việt Nam”.

Dùng chân thành để nhận lại trung thành khách hàng
Thành lập năm 2000, ban đầu chỉ là một cơ sở sản xuất nhỏ với vốn đầu tư không tới 1 tỷ đồng và vài chục công nhân làm việc, công ty gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khâu đưa sản phẩm ra thị trường, cũng như làm thế nào để người dân biết đến dòng sản phẩm của mình… Bằng sự quyết tâm của ban lãnh đạo, sự đồng lòng của hết thảy mọi CBCNV công ty, chỉ sau hơn 1 năm, nhiều người tiêu dùng trên cả nước đã biết đến sản phẩm của DN.
Tuy nhiên, khi thị trường mới manh nha hình thành và có dấu hiệu khởi sắc đối với sản phẩm này, các sản phẩm cùng loại của Trung Quốc ồ ạt “tấn công” vào thị trường Việt Nam, với giá thành chỉ bằng 2/3 nên đã đẩy công ty vào tình thế hết sức khó khăn.
Nhưng với quyết tâm không để cho sản phẩm của Trung Quốc “ăn sâu bám rễ” vào thị trường Việt Nam, công ty đã từng bước đẩy mạnh công tác truyền thông để kéo khách hàng sử dụng sản phẩm của mình, mở rộng vùng bán hàng về những nơi xa xôi hẻo lánh, vừa động viên CBCNV tận tâm phục vụ khách hàng đang có của mình với phương châm “Lấy sự chân thành của DN để nhận lại sự trung thành của khách hàng”.
Với phương châm đó, công ty đã xây dựng quy chế, quy định về thu hồi sản phẩm đối với các đối tượng khách hàng bán lẻ, để bảo đảm rằng khách hàng khi tham gia kinh doanh sản phẩm thạch rau câu của công ty Long Hải không bao giờ lỗ vốn và cũng để khẳng định rằng, người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm của Long Hải được bảo đảm tốt nhất về chất lượng, cũng như hương vị mà mình yêu thích.
Như vậy, sau 5 năm vừa thành lập, vừa phải cạnh tranh, sản phẩm thạch ra câu Long Hải đã “đánh bật” sản phẩm của Trung Quốc ra khỏi thị trường Việt Nam!
Quản lý, vận hành có khoa học
Công ty Long Hải chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp định hướng sản xuất, nâng cao năng lực và mở rộng thị trường, hiện đại hóa công nghệ, trang thiết bị phục vụ sản xuất.
Công ty đã sớm xây dựng và có phòng thí nghiệm được trang bị tương đối đầy đủ các thiết bị hiện đại; thực hiện phân tích, kiểm nghiệm, đo lường chất lượng sản phẩm, làm chủ công nghệ sản xuất; triển khai nghiên cứu sản phẩm mới. Dây chuyền sản xuất tự động hóa cao cho phép sản phẩm của công ty có chất lượng vượt trội, ổn định và luôn được cải tiến, phát triển - đáp ứng được sự mong đợi của người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, công ty đã thiết lập hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005 - đã được Tổ chức ABS Quality Evaluations đánh giá và chứng nhận. Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005 đã được xây dựng và áp dụng có hiệu quả, bảo đảm an toàn thực phẩm trong cả chuỗi thực phẩm cho tới tay người tiêu dùng, mang lại niềm tin cho khách hàng.
Việc tổ chức sản xuất, tổ chức lao động của Long Hải được thực hiện theo hướng chuyên môn hóa. Mỗi phân xưởng đảm nhận sản xuất một loại sản phẩm. Người lao động được bố trí thực hiện một công việc trong từng công đoạn sản xuất - đã tạo điều kiện để người lao động tích lũy kinh nghiệm, thành thạo trong công việc nhằm nâng cao năng suất lao động, tránh được những sai sót xảy ra không đáng có.
Đồng thời, công ty luôn chú trọng tới việc nâng cao chất lượng đội ngũ lao động bằng việc đào tạo kỹ năng nghề, nâng cao trình độ nghề nghiệp đối với người lao động. Từ đó, hầu hết người lao động đều phát huy được năng lực, các công việc được triển khai nhanh và có hiệu quả; đồng thời tự tin làm chủ trong công việc.
Để có thể phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của từng người lao động, ngoài việc đánh giá qua hiệu quả công việc, công ty đã thường xuyên tổ chức và động viên mọi CBCNV tham gia các cuộc thi sáng kiến cải tiến, thi tay nghề, nghiên cứu khoa học... Qua đó, đã có nhiều sáng kiến, nhiều đề tài áp dụng vào sản xuất, sinh lợi cho công ty và bản thân những người có sáng kiến, đề tài.
Ngoài ra, để mở rộng thị trường, công ty Long Hải sớm xây dựng được đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, theo đó, đi đến tận các vùng sâu, vùng xa hẻo lánh để giới thiệu và cho người tiêu dùng thử sản phẩm. Công ty đề ra giá thống nhất và hợp lý, đồng thời quán triệt việc thu đổi hàng để không ảnh hưởng tới lợi nhuận của các đại lý, cửa hàng. Điều này giúp củng cố tâm lý và gắn kết toàn bộ các thành viên của hệ thống phân phối.
Hàng năm, công ty thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện giúp đồng bào vùng núi gặp khó khăn, những nơi do thiên tai mưa bão gây ra bằng các chương trình như Trái tim cho em; Cùng em đến trường; Đồng hành thoát nghèo; các chương trình tổ chức cùng Đài Truyền hình Hải Dương, Hội Nông dân tỉnh Hải Dương… Bằng các chương trình như vậy, Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải đã giúp đỡ được nhiều gia đình thoát nghèo, cũng như những trẻ em vùng cao miền núi gặp nhiều khó khăn có điều kiện đến trường.
| Với những thành tích đạt được, Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ; đạt Giải Vàng chất lượng quốc gia 2014. Công ty còn được nhiều bộ, ban, ngành tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong sản xuất và kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế đất nước. |
Văn Đạt – Bùi Tú
Bài viết khác

VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế cho ngân hàng doanh nghiệp
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa được International Finance Magazine (IFM) trao tặng hai giải thưởng danh giá trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng Tài chính quốc tế.

HABECO tìm hướng tăng sức cạnh tranh tại thị trường Quảng Trị
Chiều 17/12/2025, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức buổi làm việc với Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) nhằm đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất, kinh doanh và bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm bia trên địa bàn tỉnh.

VinSpeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed (Tập đoàn Vingroup) và Công ty Siemens Mobility GmbH (Tập đoàn Siemens AG, Đức) chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược Toàn diện và Chuyển giao công nghệ, qua đó thiết lập quan hệ hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.

Tuần lễ Thương hiệu Việt 2025 xây dựng bệ phóng cho hàng nội địa trên không gian số
Trong bối cảnh nền kinh tế số đang trở thành dòng chảy chính của hệ thống phân phối hiện đại, việc đưa hàng Việt lên các sàn thương mại điện tử không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu sống còn. Nhằm hiện thực hóa định hướng này, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Tuần lễ Thương hiệu Việt và Hội chợ “Made in Vietnam”.

Mở triệu lộc vàng - Đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội 2026
Chào đón năm 2026 đầy tài lộc và khởi sắc, Bia Hà Nội mang đến cho khách hàng trên toàn quốc nhiều giải thưởng giá trị thông qua chương trình khuyến mại đặc biệt dịp Tết mang tên “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết”.

Christian Chu Phương Duy: Người Việt góp phần làm rạng danh thương hiệu quốc gia
Việc một đầu bếp gốc Việt giành sao Michelin - tại Cộng hòa Séc, không chỉ là thành công cá nhân, mà còn minh chứng sinh động cho sự hội nhập, sáng tạo và bản lĩnh của cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Đằng sau danh hiệu danh giá ấy là câu chuyện của Christian Chu - Chu Phương Duy, người Việt đầu tiên tại Cộng hòa Séc bước lên đỉnh cao của ẩm thực thế giới...

LocknLock tung nghìn deal bùng cháy, giảm đến 70% tại Ngày Thương hiệu W2C Bắc Ninh
Với mong muốn mang đến cơ hội mua sắm tiết kiệm và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm chính hãng, chất lượng hàng đầu dịp cuối năm, LocknLock chính thức tổ chức Ngày Thương hiệu LocknLock - Brand Day 2025 tại kho W2C Bắc Ninh, hứa hẹn là điểm đến “săn sale” không thể bỏ lỡ cho người tiêu dùng khu vực miền Bắc.

PVTrans tiếp nhận tàu chở dầu hóa chất PVT Lyra
Trong những ngày cuối năm 2025, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) tiếp tục nhận được tin vui khi chính thức tiếp nhận và đưa vào khai thác tàu chở dầu hóa chất PVT Lyra tại cảng Yeosu (Hàn Quốc). Sự kiện này khẳng định chiến lược đầu tư bài bản, có trọng tâm của PVTrans trong việc phát triển đội tàu theo hướng hiện đại, hiệu quả và bền vững.

Đà Nẵng: Nâng tầm thương hiệu địa phương, khẳng định vị thế trên thị trường
22 sản phẩm, bộ sản phẩm TP. Đà Nẵng đã được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố năm 2025.

Mondelez Kinh Đô: Lần thứ tư được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam
Ngày nay, người tiêu dùng Việt Nam không chỉ tìm kiếm những sản phẩm chất lượng, an toàn mà còn ngày càng quan tâm đến trách nhiệm của doanh nghiệp đối với môi trường và xã hội. Trong bối cảnh đó, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam một lần nữa khẳng định chiến lược phát triển đúng đắn khi lần thứ tư được vinh danh trong "Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam" (CSI 2025).










