Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thạch rau câu Long Hải: Khẳng định thương hiệu Việt

THCL Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Long Hải - Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải trở thành nhà sản xuất sản phẩm “Thạch rau câu và thạch sữa chua số 1 tại Việt Nam”.

Dùng chân thành để nhận lại trung thành khách hàng

Thành lập năm 2000, ban đầu chỉ là một cơ sở sản xuất nhỏ với vốn đầu tư không tới 1 tỷ đồng và vài chục công nhân làm việc, công ty gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khâu đưa sản phẩm ra thị trường, cũng như làm thế nào để người dân biết đến dòng sản phẩm của mình… Bằng sự quyết tâm của ban lãnh đạo, sự đồng lòng của hết thảy mọi CBCNV công ty, chỉ sau hơn 1 năm, nhiều người tiêu dùng trên cả nước đã biết đến sản phẩm của DN.

Tuy nhiên, khi thị trường mới manh nha hình thành và có dấu hiệu khởi sắc đối với sản phẩm này, các sản phẩm cùng loại của Trung Quốc ồ ạt “tấn công” vào thị trường Việt Nam, với giá thành chỉ bằng 2/3 nên đã đẩy công ty vào tình thế hết sức khó  khăn.

Nhưng với quyết tâm không để cho sản phẩm  của Trung Quốc “ăn sâu bám rễ” vào thị trường Việt Nam, công ty đã từng bước đẩy mạnh công tác truyền thông để kéo khách hàng sử dụng sản phẩm của mình, mở rộng vùng bán hàng về những nơi xa xôi hẻo lánh, vừa động viên CBCNV tận tâm phục vụ khách hàng đang có của mình với phương châm “Lấy sự chân thành của DN để nhận lại sự trung thành của khách hàng”.

Với phương châm đó, công ty đã xây dựng quy chế, quy định về thu hồi sản phẩm đối với các đối tượng khách hàng bán lẻ, để bảo đảm rằng khách hàng khi tham gia kinh doanh sản phẩm thạch rau câu của công ty Long Hải không bao giờ lỗ vốn và cũng để khẳng định rằng, người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm của Long Hải được bảo đảm tốt nhất về chất lượng, cũng như hương vị mà mình yêu thích.

Như vậy, sau 5 năm vừa thành lập, vừa phải cạnh tranh, sản phẩm thạch ra câu Long Hải đã “đánh bật” sản phẩm của Trung Quốc ra khỏi thị trường Việt Nam!

Quản lý, vận hành có khoa học

Công ty Long Hải chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp định hướng sản xuất, nâng cao năng lực và mở rộng thị trường, hiện đại hóa công nghệ, trang thiết bị phục vụ sản xuất.

Công ty đã sớm xây dựng và có phòng thí nghiệm được trang bị tương đối đầy đủ các thiết bị hiện đại; thực hiện phân tích, kiểm nghiệm, đo lường chất lượng sản phẩm, làm chủ công nghệ sản xuất; triển khai nghiên cứu sản phẩm mới. Dây chuyền sản xuất tự động hóa cao cho phép sản phẩm của công ty có chất lượng vượt trội, ổn định và luôn được cải tiến, phát triển - đáp ứng được sự mong đợi của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, công ty đã thiết lập hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005 - đã được Tổ chức ABS Quality Evaluations đánh giá và chứng nhận. Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005 đã được xây dựng và áp dụng có hiệu quả, bảo đảm an toàn thực phẩm trong cả chuỗi thực phẩm cho tới tay người tiêu dùng, mang lại niềm tin cho khách hàng.

Việc tổ chức sản xuất, tổ chức lao động của Long Hải được thực hiện theo hướng chuyên môn hóa. Mỗi phân xưởng đảm nhận sản xuất một loại sản phẩm. Người lao động được bố trí thực hiện một công việc trong từng công đoạn sản xuất - đã tạo điều kiện để người lao động tích lũy kinh nghiệm, thành thạo trong công việc nhằm nâng cao năng suất lao động, tránh được những sai sót xảy ra không đáng có.

Đồng thời, công ty luôn chú trọng tới việc nâng cao chất lượng đội ngũ lao động bằng việc đào tạo kỹ năng nghề, nâng cao trình độ nghề nghiệp đối với người lao động. Từ đó, hầu hết người lao động đều phát huy được năng lực, các công việc được triển khai nhanh và có hiệu quả; đồng thời tự tin làm chủ trong công việc.

Để có thể phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của từng người lao động, ngoài việc đánh giá qua hiệu quả công việc, công ty đã thường xuyên tổ chức và động viên mọi CBCNV tham gia các cuộc thi sáng kiến cải tiến, thi tay nghề, nghiên cứu khoa học... Qua đó, đã có  nhiều sáng kiến, nhiều đề tài áp dụng vào sản xuất, sinh lợi cho công ty và bản thân những người có sáng kiến, đề tài.

Ngoài ra, để mở rộng thị trường, công ty Long Hải sớm xây dựng được đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, theo đó, đi đến tận các vùng sâu, vùng xa hẻo lánh để giới thiệu và cho người tiêu dùng thử sản phẩm. Công ty đề ra giá thống nhất và hợp lý, đồng thời quán triệt việc thu đổi hàng để không ảnh hưởng tới lợi nhuận của các đại lý, cửa hàng. Điều này giúp củng cố tâm lý và gắn kết toàn bộ các thành viên của hệ thống phân phối.

Hàng năm, công ty thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện giúp đồng bào vùng núi gặp khó khăn, những nơi do thiên tai mưa bão gây ra bằng các chương trình như Trái tim cho em; Cùng em đến trường; Đồng hành thoát nghèo; các chương trình tổ chức cùng Đài Truyền hình Hải Dương, Hội Nông dân tỉnh Hải Dương… Bằng các chương trình như vậy, Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải đã giúp đỡ được nhiều gia đình thoát nghèo, cũng như những trẻ em vùng cao miền núi gặp nhiều khó khăn có điều kiện đến trường.

Với những thành tích đạt được, Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ; đạt Giải Vàng chất lượng quốc gia 2014. Công ty còn được nhiều bộ, ban, ngành tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong sản xuất và kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế đất nước.

 

Văn Đạt – Bùi Tú

Tin mới

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.