Thạch rau câu Long Hải: Khẳng định thương hiệu Việt
THCL Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Long Hải - Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải trở thành nhà sản xuất sản phẩm “Thạch rau câu và thạch sữa chua số 1 tại Việt Nam”.

Dùng chân thành để nhận lại trung thành khách hàng
Thành lập năm 2000, ban đầu chỉ là một cơ sở sản xuất nhỏ với vốn đầu tư không tới 1 tỷ đồng và vài chục công nhân làm việc, công ty gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khâu đưa sản phẩm ra thị trường, cũng như làm thế nào để người dân biết đến dòng sản phẩm của mình… Bằng sự quyết tâm của ban lãnh đạo, sự đồng lòng của hết thảy mọi CBCNV công ty, chỉ sau hơn 1 năm, nhiều người tiêu dùng trên cả nước đã biết đến sản phẩm của DN.
Tuy nhiên, khi thị trường mới manh nha hình thành và có dấu hiệu khởi sắc đối với sản phẩm này, các sản phẩm cùng loại của Trung Quốc ồ ạt “tấn công” vào thị trường Việt Nam, với giá thành chỉ bằng 2/3 nên đã đẩy công ty vào tình thế hết sức khó khăn.
Nhưng với quyết tâm không để cho sản phẩm của Trung Quốc “ăn sâu bám rễ” vào thị trường Việt Nam, công ty đã từng bước đẩy mạnh công tác truyền thông để kéo khách hàng sử dụng sản phẩm của mình, mở rộng vùng bán hàng về những nơi xa xôi hẻo lánh, vừa động viên CBCNV tận tâm phục vụ khách hàng đang có của mình với phương châm “Lấy sự chân thành của DN để nhận lại sự trung thành của khách hàng”.
Với phương châm đó, công ty đã xây dựng quy chế, quy định về thu hồi sản phẩm đối với các đối tượng khách hàng bán lẻ, để bảo đảm rằng khách hàng khi tham gia kinh doanh sản phẩm thạch rau câu của công ty Long Hải không bao giờ lỗ vốn và cũng để khẳng định rằng, người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm của Long Hải được bảo đảm tốt nhất về chất lượng, cũng như hương vị mà mình yêu thích.
Như vậy, sau 5 năm vừa thành lập, vừa phải cạnh tranh, sản phẩm thạch ra câu Long Hải đã “đánh bật” sản phẩm của Trung Quốc ra khỏi thị trường Việt Nam!
Quản lý, vận hành có khoa học
Công ty Long Hải chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp định hướng sản xuất, nâng cao năng lực và mở rộng thị trường, hiện đại hóa công nghệ, trang thiết bị phục vụ sản xuất.
Công ty đã sớm xây dựng và có phòng thí nghiệm được trang bị tương đối đầy đủ các thiết bị hiện đại; thực hiện phân tích, kiểm nghiệm, đo lường chất lượng sản phẩm, làm chủ công nghệ sản xuất; triển khai nghiên cứu sản phẩm mới. Dây chuyền sản xuất tự động hóa cao cho phép sản phẩm của công ty có chất lượng vượt trội, ổn định và luôn được cải tiến, phát triển - đáp ứng được sự mong đợi của người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, công ty đã thiết lập hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005 - đã được Tổ chức ABS Quality Evaluations đánh giá và chứng nhận. Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005 đã được xây dựng và áp dụng có hiệu quả, bảo đảm an toàn thực phẩm trong cả chuỗi thực phẩm cho tới tay người tiêu dùng, mang lại niềm tin cho khách hàng.
Việc tổ chức sản xuất, tổ chức lao động của Long Hải được thực hiện theo hướng chuyên môn hóa. Mỗi phân xưởng đảm nhận sản xuất một loại sản phẩm. Người lao động được bố trí thực hiện một công việc trong từng công đoạn sản xuất - đã tạo điều kiện để người lao động tích lũy kinh nghiệm, thành thạo trong công việc nhằm nâng cao năng suất lao động, tránh được những sai sót xảy ra không đáng có.
Đồng thời, công ty luôn chú trọng tới việc nâng cao chất lượng đội ngũ lao động bằng việc đào tạo kỹ năng nghề, nâng cao trình độ nghề nghiệp đối với người lao động. Từ đó, hầu hết người lao động đều phát huy được năng lực, các công việc được triển khai nhanh và có hiệu quả; đồng thời tự tin làm chủ trong công việc.
Để có thể phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của từng người lao động, ngoài việc đánh giá qua hiệu quả công việc, công ty đã thường xuyên tổ chức và động viên mọi CBCNV tham gia các cuộc thi sáng kiến cải tiến, thi tay nghề, nghiên cứu khoa học... Qua đó, đã có nhiều sáng kiến, nhiều đề tài áp dụng vào sản xuất, sinh lợi cho công ty và bản thân những người có sáng kiến, đề tài.
Ngoài ra, để mở rộng thị trường, công ty Long Hải sớm xây dựng được đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, theo đó, đi đến tận các vùng sâu, vùng xa hẻo lánh để giới thiệu và cho người tiêu dùng thử sản phẩm. Công ty đề ra giá thống nhất và hợp lý, đồng thời quán triệt việc thu đổi hàng để không ảnh hưởng tới lợi nhuận của các đại lý, cửa hàng. Điều này giúp củng cố tâm lý và gắn kết toàn bộ các thành viên của hệ thống phân phối.
Hàng năm, công ty thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện giúp đồng bào vùng núi gặp khó khăn, những nơi do thiên tai mưa bão gây ra bằng các chương trình như Trái tim cho em; Cùng em đến trường; Đồng hành thoát nghèo; các chương trình tổ chức cùng Đài Truyền hình Hải Dương, Hội Nông dân tỉnh Hải Dương… Bằng các chương trình như vậy, Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải đã giúp đỡ được nhiều gia đình thoát nghèo, cũng như những trẻ em vùng cao miền núi gặp nhiều khó khăn có điều kiện đến trường.
| Với những thành tích đạt được, Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ; đạt Giải Vàng chất lượng quốc gia 2014. Công ty còn được nhiều bộ, ban, ngành tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong sản xuất và kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế đất nước. |
Văn Đạt – Bùi Tú
Bài viết khác

ADB và BIDV hỗ trợ nông nghiệp bền vững và trao quyền cho phụ nữ ở Việt Nam
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết gói tài chính hợp vốn trị giá 250 triệu USD nhằm hỗ trợ nông nghiệp bền vững và chống chịu biến đổi khí hậu, đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam.

Hơn 100 sản phẩm của Thanh Hóa tham gia Festival Ngày hội nông dân Thủ đô năm 2025
Trong khuôn khổ Festival Ngày hội nông dân Thủ đô năm 2025 diễn ra từ ngày 19 đến 21/12, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã tham gia trưng bày giứi thiệu 100 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và sản phẩm OCOP.

PVcomBank hỗ trợ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp triển khai Bệnh án điện tử
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức lễ trao tài trợ cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Hoạt động nằm trong chuỗi hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế.

Trở lại đầy ấn tượng, Hanoi Premium House 2025 nâng tầm trải nghiệm lễ hội Thủ đô
Mùa lễ hội này, Hanoi Premium House 2025 chính thức quay trở lại với diện mạo mới, mở ra một không gian trải nghiệm đa chiều thời thượng đẳng cấp giữa lòng Thủ đô.

Tự hào 71 năm ngành Điện lực Việt Nam - gìn giữ và phát huy giá trị truyền thống
Trong không khí thiêng liêng và phấn khởi chào mừng Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2025) đồng thời hưởng ứng Tháng Tri ân khách hàng, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) đã tổ chức cho cán bộ, công nhân viên và đoàn viên thanh niên tham quan Nhà Truyền thống Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Phòng Truyền thống Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

Đóng điện thành công Dự án nâng công suất MBA T1 TBA 110kV Cẩm Khê 2, tỉnh Phú Thọ
Nhân kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2025), tại Phú Thọ, Ban Quản lý dự án lưới điện (BA1) đã phối hợp với Công ty Điện lực Phú Thọ (CTĐL Phú Thọ) và các đơn vị liên quan hoàn thành nghiệm thu, đóng điện dự án: Nâng công suất máy biến áp T1 Trạm biến áp 110kV Cẩm Khê 2 (MBA T1 TBA 110kV Cẩm Khê 2), đưa vào vận hành an toàn.

Nơi cội nguồn văn hóa rực rỡ gặp gỡ tinh thần đổi mới- sáng tạo
Năm mới 2026 mở ra cho mỗi chúng ta những hành trình mới- nơi niềm tin, ước mơ và những giá trị tốt đẹp tiếp tục lan toả, thăng hoa. Bộ lịch HDBank 2026 là một dấu ấn tiếp nối của hành trình ấy- như một lời chào xuân nhẹ nhàng, nơi cội nguồn văn hóa rực rỡ gặp gỡ tinh thần đổi mới- sáng tạo, mở ra một hành trình lắng sâu và tươi mới.

Điện Biên: Điện lưới quốc gia lan tỏa tới 132 hộ dân vùng cao trước thềm năm mới
Điện Biên là địa bàn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng, nhưng cũng là tỉnh miền núi Tây Bắc với địa hình chia cắt, hiểm trở, gây nhiều thách thức cho công tác phát triển hạ tầng, đặc biệt là lưới điện.

ACV khánh thành đồng loạt ba công trình trọng điểm: Mốc son lịch sử hạ tầng hàng không Việt Nam
Ngày 19/12, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) long trọng tổ chức Lễ khánh thành, đưa vào khai thác các công trình hạ tầng hàng không trọng điểm quốc gia tại ba miền đất nước: Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Long Thành, Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Vinh. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến lịch sử của ACV trong việc hiện thực hóa khát vọng vươn tầm thế giới, khẳng định năng lực làm chủ công nghệ và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ của ngành hàng không trước thềm năm mới 2026.

Miza giành “Giải thưởng của năm” tại Human Act Prize 2025
Từ hạng mục Dự án Bền vững, Miza được vinh danh Giải thưởng của năm tại Human Act Prize 2025, ghi dấu mô hình kinh tế tuần hoàn tiêu biểu trong ngành giấy.











