Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Bình: Cửa hàng tự chọn hàng hóa Kim Anh bị xử phạt vì hành vi không niêm yết giá

Mới đây, qua kiểm tra cửa hàng tự chọn hàng hóa Kim Anh, số 221 đường Trần Hưng Đạo, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, Đội Quản lý thị trường số 02, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình đã phát hiện tại cơ sở này có sai phạm về liêm yết giá.

Thái Bình: Cửa hàng tự chọn hàng hóa Kim Anh bị xử phạt vì hành vi không niêm yết giá
Cửa hàng tự chọn hàng hóa Kim Anh (Thái Bình) bị xử phạt vì hành vi không niêm yết giá

Sau khi Tạp chí Thương hiệu và Công luận có loạt bài phản ánh về một số sai phạm về việc: Tại cửa hàng tự chọn hàng hóa Kim Anh có bán một số hàng hóa không có tem phụ bằng tiếng Việt theo quy định, Đội Quản lý thị trường số 02, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh này và phát hiện tại cửa hàng này tiếp tục có một số hàng hóa không niêm yết giá. Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính cơ sở này với số tiền 04 triệu đồng về hành vi trên.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Đội Đội Quản lý thị trường số 02, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình cho biết:

Tại buổi kiểm tra, bà Trần Thị Kim Anh, chủ cơ sở trên đã cam kết: Chấp hành quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh; sản xuất, kinh doanh có đầy đủ thủ tục giấy tờ, đúng ngành nghề, mặt hàng đã đăng ký trong nội dung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; đáp ứng đủ các điều trong hoạt động sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật với ngành nghề sản xuất, kinh doanh có điều kiện.

Không sản xuất, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng hóa không được phép sử dụng tại Việt Nam...

Sản xuất, kinh doanh hàng hoá đảm bảo về chất lượng, đo lường; niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết tại kinh doanh theo quy định; không đầu cơ, găm hàng, hoặc lợi dụng thiên tai, dịch họa để sản xuất, kinh doanh thu lợi bất chính, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 02 Thái Bình nhấn mạnh, thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa trên địa bàn phụ trách, trong đó có cửa hàng lựa chọn hàng hóa Kim Anh, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Hàng hóa vi phạm được bán tại cửa hàng Kim Anh
Hàng hóa vi phạm về tem nhãn được bán tại cửa hàng Kim Anh

Trước đó, Thương hiệu đã có bài phản ánh về việc cửa hàng này đã liên tục bán một số hàng hóa có chữ nước ngoài nhưng không có tem phụ bằng chữ Việt Nam theo quy định như: Nước rửa chén (Thái Lan), rong biển (Hàn Quốc), sữa chua Mikku, nước Soda trái cây OKF 355 ml, nước trái cây… tất cả các hàng hóa trên đều có chữ nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng chữ Việt Nam theo quy định. Bên cạnh đó, cửa hàng này còn bán cả thuốc lá 555 nhập ngoại (mặt hàng bị cấm kinh doanh).

Cam kết
Sau nhiều lần bán hàng hóa vi phạm, chủ cơ sở này cũng cam kết kinh doanh hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật

Được biết, cơ sở này cũng đã từng bị đoàn kiểm tra của Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ Thái Bình) kiểm tra về đo lường chất lượng và nhãn hàng hóa và có kết luận: “Một số mặt hàng như Dừa xiêm sấy dẻo của Công ty CP Thương mại và sản xuất Thanh Diệp; Mứt non của cơ sở sản xuất Minh An không ghi định lượng trên nhãn; Khoai lang chiên tẩm mật ong thiếu tên đơn vị sản xuất, định lượng, hướng dẫn sử dụng; Sản phẩm quả khô sấy không có tem phụ bằng tiếng Việt Nam”.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ cơ sở này tạm dừng bán các mặt hàng hóa không có thông tin định lượng, hàng hóa không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, liên hệ với đơn vị cung cấp để khắc phục lỗi trên.  

Dư luận đặt câu hỏi: Việc liên tục bán một số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm về tem nhãn, không niêm yết giá theo quy định của cửa hàng Kim Anh thì sẽ ảnh hưởng thế nào đến quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng; trước đó, cửa hàng này đã bán bao nhiêu mặt hàng hóa có dấu hiệu vi phạm như trên (?!).

Hàng hóa có chữ nước ngoài nhưng không có tem phụ bằng tiếng Việt được bán tại cửa hàng Kim Anh
Hàng hóa có chữ nước ngoài nhưng không có tem phụ bằng tiếng Việt được bán tại cửa hàng Kim Anh

Trước thực trạng này, ngày 01/11/2022, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình đã có Công văn gửi các Đội Quản lý thị trường trực thuộc về việc tăng cường giám sát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh theo thông tin phản ánh của cơ quan báo chí.

Văn bản có nội dung: Thời gian qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh nhận được các văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông về việc gửi thông tin báo chí phản ánh một số cơ sở trên địa bàn tỉnh Thái Bình bày bán, kinh doanh hàng hoá có dấu hiệu vi phạm về nguồn gốc xuất xứ; hàng hoá vi phạm về nhãn và các vi phạm khác.

Cục Quản lý thị trường yêu cầu các Đội Quản lý thị trường thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường quản lý địa bàn, giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn theo nội dung phản ánh của báo chí.

Trường hợp phát hiện vi phạm, kịp thời tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

NK

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.