Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Bình: Người tiêu dùng bức xúc khi cửa hàng xăng dầu có dấu hiệu gian lận?

Vào kỳ điều hành giá mới đây, xăng RON 95 đã xuống 12.660 đồng/1 lít, cửa hàng bán lẻ xăng dầu Vô Hối (Thái Bình ) vẫn bán xăng với giá cũ là 16.910 đồng/1 lít, khi đã quá thời gian điều chỉnh giá công bố làm người tiêu dùng bức xúc....

cửa hàng bán lẻ xăng dầu Vô Hối

Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Vô Hối nơi mà rất nhiều khách hàng mua xăng dầu

Ngày 19/3/2020, Thương hiệu và Công luận đăng bài viết, Thái Bình: Hàng loạt cửa hàng xăng dầu gian lận thương mại, trục lợi từ khách hàng?. Bài báo trên đã được nhiều bạn đọc theo dõi và chia sẻ, cũng như phản hồi với phóng viên về hiện tượng gian lận thương mại theo kiểu chây ì không điều chỉnh hạ giá bán lẻ xăng, dầu theo quy định đã trở thành thông lệ của một số cửa hàng bán lẻ xăng trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Có rất nhiều khách hàng bị móc túi với kiểu gian lận như ở trên đã bức xúc điểm mặt, chỉ tên và gửi những clip, hình ảnh đến phóng viên tố giác những cửa hàng bán lẻ xăng, dầu thường xuyên gian lận, trục lợi từ khách hàng.

Nhưng do trong thời điểm dịch Covid -19 đang có những diễn biến phức tạp, nên phóng viên đã không thể đi đến tất cả các cửa hàng để xác minh, làm rõ sự việc được; mà mới chỉ đi đến một cửa hàng bán lẻ xăng dầu Vô Hối có địa chỉ ở xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Vào cuộc xác minh, cửa hàng xăng dầu này đóng chân ở xã, nhưng lại có lợi thế về giao thông và thương mại, bởi đây là khu vực ngã tư cầu Vô Hối nằm trên tuyến đường tỉnh ĐT.456 nối từ thành phố Thái Bình đi thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy. Vì thế cửa hàng xăng dầu này tuy nhỏ nhưng có lượng khách rất đông.

Vào thời điểm lúc 15h25’ ngày 29/3, phóng viên và người dân ghi nhận cửa hàng bán lẻ xăng dầu Vô Hối vẫn bán xăng cho khách hàng với giá cũ là 16.910 đồng/1 lít xăng RON 95-IV (trong khi đó giá mới là 12.660 đồng).

Vào thời điểm lúc 15h25’ ngày 29/3, phóng viên và người dân ghi nhận cửa hàng bán lẻ xăng dầu Vô Hối vẫn bán xăng cho khách hàng với giá cũ là 16.910 đồng/1 lít xăng RON 95-IV (trong khi đó giá mới là 12.660 đồng).

Vào thời điểm đầu giờ chiều ngày 29/3, tuy là ngày nghỉ chủ nhật, nhưng cửa hàng này khách hàng luôn ra vào tập nập, nhân viên bán hàng bơm xăng, dầu không ngớt tay. Khách hàng đông là vậy, nhưng thay vì phục vụ và tri ân khách hàng một cách chu đáo, thì cửa hàng xăng dầu này lại không chấp hành quy định thực hiện điều chỉnh hạ giá bán xăng, dầu vào thời điểm lúc 15h ngày 29/3 theo chỉ đạo của Chính phủ mà vẫn bán với giá cũ để chiếm đoạt tiền của rất nhiều khách hàng ít nhất từ 4.200đồng/1 lít xăng và 1.776 đồng/1 lít dầu.

Việc sai phạm của cửa hàng bán lẻ xăng dầu Vô Hối là quá rõ ràng. Vậy tại sao các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình không biết để xử lý?, Hay đã biết nhưng cố tình làm ngơ? Để người dân bức xúc và mất lòng tin, nên phải tìm đến phóng viên để phán ánh.

 Sau khi ghi nhận thực trạng tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Vô Hối này, chiều ngày 3/4/2020, phóng viên đã liên lạc với ông Phạm Huy Hiện, Đội trưởng Đội QLTT huyện Đông Hưng cho biết: “ theo chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh Thái Bình, trong đợt điều chỉnh giá xăng dầu ngày 29/3, đội QLTT huyện Đông Hưng đã tăng cường cán bộ đi xuống cơ sở giám sát. Khi phóng viên hỏi trong buổi giám sát ngày 29/3, Đội QLTT huyện có phát hiện sự gian lận tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Vô Hối này không? ông Đội trưởng cho biết là không phát hiện sự gian lận nào trong việc điều chỉnh giá tại cửa hàng đó”.

Không biết lời khẳng định của ông Đội trưởng Đội QLTT huyện Đông Hưng căn cứ vào báo cáo của cán bộ đi kiểm tra? hay đích thân ông đi kiểm tra? và vào thời điểm nào trong ngày 29/3?. Nhưng theo dữ liệu trong clip của phóng viên và bạn đọc cung cấp, thì vào thời điểm 15h25 phút ngày 29/3, tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Vô Hối, nhân viên bán hàng theo giá cũ là 16.910 đồng/1 lít xăng RON 95-IV (trong khi đó giá mới là 12.660 đồng). Khi khách hàng thắc mắc thì nhân viên bán hàng nói chưa nhận được “chỉ thị” của giám đốc về điều chỉnh hạ giá bán, nên chúng tôi chỉ biết bán hàng theo giá đã niêm yết từ trước.

Trước những sai phạm quá rõ ràng tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Vô Hối, đề nghị các cơ quan chức năng Thái Bình sớm kiểm và làm rõ sự việc trên, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Thái Bình

Bài liên quan

Tin mới

Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả
Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả

Một chuỗi dữ liệu lạm phát đáng thất vọng đã buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải điều chỉnh số lần cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả.

Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen
Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen

Nhóm Dragon Capital tiếp tục bán thêm 2,5 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG - sàn HOSE) sau nhịp tăng 45,2% từ đáy

Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo
Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo

Nhóm cổ đông lớn vừa bán ra 35,1 triệu cổ phiếu và đồng thời muốn rút người khỏi Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX - sàn HOSE).

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.