Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thai Binh Seed trình diễn máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật

Là nhà sản xuất lúa giống hàng đầu cả nước Công ty Cổ phần Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình (Thai Binh Seed) luôn tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Mới đây, Thai Binh Seed đã đầu tư ứng dụng máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật.

Với phương châm lấy KHCN làm chìa khoá và động lực để phát triển, ThaiBinh Seed đã hợp tác với Công ty SEOSAT (Đài Loan) để ứng dụng công nghệ bay vào sản xuất nông nghiệp.

Theo đó, có thể ứng dụng thiết bị bay chụp ảnh để quy hoạch vùng sản xuất nông ngiệp, phân tích hình ảnh, màu sắc để đưa ra các giải pháp xử lý sâu bệnh, tưới nước hoặc bón phân cho cây trồng; dùng công nghệ chụp ảnh để phân tích các thí nghiệm khảo nghiệm cây trồng, khảo nghiệm phân bón và tình hình sinh trưởng, phát triển trên của cây trồng trên đồng ruộng; Dùng máy bay không người lái để phun thuốc bảo vệ thực vật và bón phân cho cây trồng.

Thai Binh Seed trình diễn máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật - Hình 1

Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên, sáng nay (ngày 29/7) ThaiBinh Seed và đối tác - Công ty GEOSAT đã tổ chức trình diễn máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật tại Thái Bình trước sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ Thái Bình, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thái Bình, các cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo các Hợp tác xã (HTX), cán bộ kỹ thuật nông nghiệp và đông đảo nông dân.

Được biết, máy bay không người lái nặng 9 kg, nhưng có thể mang một bình thuốc nặng 16 kg. Thời gian máy bay phun thuốc cho một ha chỉ mất khoảng 10’. Ứng dụng công nghệ này giúp tiết giảm được 30% lượng thuốc bảo vệ thực vật và 90% lượng nước.

Thai Binh Seed trình diễn máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật - Hình 2

Ứng dụng "công nghệ bay" là một trong những hoạt động xây dựng sản xuất nông nghiệp công nghệ 4.0 của Thai Binh Seed.

Hiện là nhà sản xuất lúa giống chất lượng cao hàng đầu cả nước Thai Binh Seed đang sản xuất trên toàn quốc khoảng 9.000 ha gieo/ mỗi năm. Trước đó, Thai Binh Seed đã đầu tư Nhà máy có 2 dây chuyền chế hạt giống chất lượng cao theo công nghệ tiên tiến của châu Âu, công suất 30.000 tấn/năm, sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Công ty còn là đơn vị đầu tiên trong cả nước có Trung tâm Nghiên cứu phát triển, chuyển giao và khuyến nông, có Phòng Thử nghiệm quốc gia mã số VILAS 110 để thử nghiệm chất lượng giống...

Ông Trần Mạnh Báo- Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Thai Binh Seed cho biết, chứng kiến buổi trình diễn máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật, các đại biểu tỏ ra thích thú và rất hài lòng khi chứng kiến công nghệ hiện đại này trên đồng ruộng quê hương. “Nhiều đại biểu là cán bộ HTX Nông nghiệp và Nông dân đã tìm hiểu thông tin công nghệ bay này, họ thích thú và đề nghị mua để sử dụng trong thời gian tới…”, Chủ tịch HĐQT Thai Binh Seed chia sẻ…

Đăng Trình

Bài liên quan

Tin mới

CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ

Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”
Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”

Ngày 29/4, theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng vừa đồng loạt ra quân kiểm tra, qua đó phát hiện 9 quán bar, vũ trường, beer club “trá hình” ẩn mình sau lớp vỏ là cơ sở kinh doanh nhà hàng, đồ uống.

Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thủ tướng yêu cầu lấy mốc 30/4/2025 cơ bản hoàn thành dự án để điều chỉnh rút ngắn tiến độ; tiếp tục phát huy tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "tăng ca, tăng kíp", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "làm việc 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, xuyên Tết"; nâng cao chất lượng, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường.

Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  
Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  

Hôm nay 29/4, giá lúa gạo biến động trái chiều khi điều chỉnh giảm với gạo và giữ ổn định với lúa. Giá gạo xuất khẩu hôm nay chững lại và đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm.

Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định
Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định

Với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Nam Định và quyết tâm, đồng lòng cao của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân, huyện Giao Thủy đã hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu về đích huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh.