Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh Vĩnh Phúc và Thái Bình trao đổi kinh nghiệm xúc tiến đầu tư

Ngày 8/2/2017, UBND tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình làm Trưởng đoàn. Nội dung trao đổi về kinh nghiệm xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp của tỉnh.

THCL Ngày 8/2/2017, UBND tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình làm Trưởng đoàn. Nội dung trao đổi về kinh nghiệm xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp của tỉnh.

Tỉnh Vĩnh Phúc và Thái Bình trao đổi kinh nghiệm xúc tiến đầu tư - Hình 1

Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm và tình cảm của Đoàn công tác tỉnh Thái Bình đối với Vĩnh Phúc. Đồng thời, thông tin tới đoàn một số nét khái quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sau 20 năm tái lập và năm 2016 vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Văn Trì nhấn mạnh, năm 2016, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh tăng 8,56% so với cùng kỳ năm 2015; tổng thu ngân sách toàn tỉnh vượt ngưỡng 32 nghìn tỷ đồng. Vĩnh Phúc luôn quan tâm và triển khai nhiều giải pháp thu hút đầu tư. Từ định hướng và quy hoạch phát triển, tỉnh xác định rõ các ngành, lĩnh vực thu hút đầu tư, xây dựng dự án danh mục đầu tư, xác định thị trường đầu tư tiềm năng và nhà đầu tư mục tiêu cần hướng tới, xây dựng chương trình đầu tư ngắn hạn và trung hạn.

Đặc biệt đối với những lĩnh vực liên quan đến xây dựng thành phố thông minh, thu hút xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp, đồng chí Nguyễn Văn Trì cho biết: “Tỉnh Vĩnh Phúc đang tập trung các nguồn lực đầu tư để phấn đấu đến năm 2020 hoàn thành đầu tư hạ tầng kỹ thuật khung đô thị và trở thành thành phố Vĩnh Phúc vào những năm 20 của thế kỷ XXI”.

Trong xây dựng nông thôn mới, hiện Vĩnh Phúc đến hết năm 2016, tỉnh có 90/112 xã đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu đến hết năm 2018 sẽ trở thành tỉnh nông thôn mới.

Tính đến hết tháng 1/2017, Vĩnh Phúc thu hút được 889 dự án đầu tư trực tiếp, gồm 231 dự án FDI đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký trên 3.570 triệu USD và 658 dự án DDI với tổng vốn đăng ký trên 67,4 nghìn tỷ đồng. Tính riêng trong 4 năm (2013 - 2016), tỉnh thu hút hơn 1.582 triệu USD, chiếm 51,2% tổng vốn FDI và hơn 45,1 nghìn tỷ đồng vốn DDI, chiếm 70% tổng vốn DDI tỉnh đã thu hút được trong 20 năm qua.

Trong công nghiệp, tỉnh quy hoạch phát triển 20 khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích gần 5,6 nghìn ha, trong đó có 11 KCN đã thành lập và 6 KCN đang hoạt động; tỉnh tập trung thu hút các dự án công nghiệp cơ khí sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy và công nghiệp hỗ trợ sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy; công nghiệp điện tử, viễn thông, công nghiệp sản xuất vật liệu mới, vật liệu nhẹ…

Trong nông nghiệp, tỉnh tập trung thu hút các dự án trồng rau, hoa, cây ăn quả công nghệ cao gắn với các cơ sở chế biến; dự án chăn nuôi bò sữa, lợn thịt chất lượng cao gắn với cơ sở chế biến.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh đã trao đổi với đoàn một số kinh nghiệm từ thực tiễn của Vĩnh Phúc trong phát triển công nghiệp, nông nghiệp như: việc xác định rõ ngành, lĩnh vực thu hút đầu tư; xây dựng cơ chế, chính sách riêng của tỉnh về hỗ trợ đầu tư, phát triển doanh nghiệp; nâng cao chất lượng hoạt động xúc tiến đầu tư, đặc biệt là xúc tiến đầu tư tại chỗ; củng cố tổ chức bộ máy xúc tiến và hỗ trợ đầu tư, bảm đảm nguồn kinh phí cho các hoạt động xúc tiến đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực

Về phía tỉnh Thái Bình đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc đạt được trong những năm qua.

Ngoài ra, về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình, đồng chí cho biết:”Năm 2016, tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn tỉnh Thái Bình tăng 10,28%, vượt mức kế hoạch đề ra 10%, đạt cao nhất từ năm 2011 trở lại đây; tổng giá trị sản xuất tăng 11,4%; GRDP bình quân đầu người ước đạt 33,5 triệu đồng, tăng 13% so với năm 2015.

Trong thu hút đầu tư, năm 2016, tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư cho 77 dự án với số vốn đăng ký trên 6 nghìn tỷ đồng, đến nay, tỉnh có 901 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký trên 114 nghìn tỷ đồng, trong đó có 510 dự án đã sản xuất kinh doanh với tổng vốn đầu tư 26,4 nghìn tỷ đồng”.

Qua trao đổi về những giải pháp trong xúc tiến đầu tư, đồng chí Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao cơ chế, chính sách và kết quả của Vĩnh Phúc trong thu hút đầu tư. Đây sẽ là những bài học kinh nghiệm quý báu để tỉnh Thái Bình nghiên cứu, học hỏi, áp dụng vào thực tiễn tại địa phương.

Đồng thời, Đồng chí Nguyễn Hồng Diên mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Thái Bình và Vĩnh Phúc tiếp tục có các hoạt động trao đổi kinh nghiệm để thúc đẩy KT-XH của từng địa phương phát triển theo hướng bền vững.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.