Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Kiên định 5 nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Sở Y tế Thái Nguyên yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường - thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong tình hình mới.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các trung tâm y tế huyện, TP, TX tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý và tại đơn vị. Cụ thể, kiên định 5 nguyên tắc: Ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch.

Các đơn vị phải luôn trong tình trạng báo động để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; đảm bảo duy trì năng lực y tế, sẵn sàng đáp ứng với các tình huống mới của dịch bệnh; tiếp tục hướng dẫn thực hiện quy trình chuẩn và tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế của đơn vị để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch xảy ra trong thời gian tiếp theo.

Đồng chí Đặng Ngọc Huy (đứng thứ 3 từ trái sang), Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên đi kiểm tra công tác phòng chống dịnh bệnh Covid-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh trên điạ bàn tỉnh.Đồng chí Đặng Ngọc Huy (đứng thứ 3 từ trái sang), Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên đi kiểm tra công tác phòng chống dịnh bệnh Covid-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh trên điạ bàn tỉnh.

Các đơn vị thuộc Sở phối hợp với các ngành liên quan tăng cường rà soát, phát hiện sớm, khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch, không để lây lan rộng và tổ chức cách ly y tế các trường hợp bắt buộc theo quy định.

Đối với các cơ sở KCB, yêu cầu: Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 đối với nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh và khách thăm.

Là bệnh viện hạng II, BVĐK huyện Phú Bình gồm có 13 khoa, phòng chức năng và 1 khu điều trị da liễu chống phong; có 163 CBNV; chỉ tiêu 285 giường bệnh. Thực hiện công văn của Bộ Y tế và chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và Sở Y tế, lãnh đạo bệnh viện quán triệt toàn bộ y bác sỹ, CBNV, người lao động theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Bằng sự nỗ lực của  mình, bệnh viện luôn đảm bảo cung ứng đủ thuốc, trang thiết bị và phòng chống dịch bệnh.

Giám đốc BVĐK Phú Bình, BS. Nguyễn Ngọc Minh cho biết: Ban giám đốc đã chỉ đạo và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, như: Đo nhiệt độ, phân luồng người bệnh tại khu vực cổng, lối vào; mang trang phục phòng hộ cá nhân cho người trực tiếp phân luồng người nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 tại khu vực khám bệnh; mang trang phục phòng hộ cá nhân cho người trực tiếp cấp cứu người bệnh khi chưa khai thác được yếu tố nguy cơ. 

Giám đốc BVĐK Phú Bình, BS. Nguyễn Ngọc Minh (đứng giữa) nhận quà ủng hộ 100 bộ quần áo chống dịch của Huyện ủy – HĐND –UBND - Ủy ban MTTQ huyện Phú Bình .Giám đốc BVĐK Phú Bình, BS. Nguyễn Ngọc Minh (đứng giữa) nhận quà ủng hộ 100 bộ quần áo chống dịch của Huyện ủy – HĐND –UBND - Ủy ban MTTQ huyện Phú Bình.

Người bệnh điều trị nội trú và người nhà chăm sóc người bệnh thực hiện phát thẻ; khai báo thông tin cá nhân; thông báo tới người bệnh mỗi một bệnh nhân chỉ được một người chăm sóc; dừng việc thăm bệnh nhân tại bệnh viện.

Thực tế, BVĐK Phú Bình đã xử lý tốt khi phát hiện 7 ca bệnh nghi ngờ; chủ động trong mọi tình huống, theo nguyên tắc phát hiện sớm, thực hiện cách ly theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Ngoài khu điều trị theo dõi cách ly bắt buộc, mỗi khoa đều dành riêng phòng để điều trị cho những bệnh nhân có yếu tố nguy cơ như sốt, ho,đau ngực... 

BVĐK Phú Bình nghiêm túc thực hiện khai báo y tế và phòng chống dịch Covid-19BVĐK Phú Bình nghiêm túc thực hiện khai báo y tế và phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: Hoàng Thiệp)

Hạn chế tổ chức hội nghị, thực hiện giao ban trực tuyến, cắt cử cán bộ trực đường dây nóng 24/7 và thực hiện nắm bắt thông tin. Triển khai hình thức đặt hẹn khám bệnh qua số ĐT (0208 3867445) trên Internet để giảm tối đa số lượng người bệnh tới khám, chờ khám cùng một thời điểm, bảo đảm người bệnh ngồi chờ khám cách xa nhau khoảng cách ≥ 2 mét; Không tổ chức ăn tập trung, nhân viên căng tin vận chuyển tới tận phòng người bệnh khi có nhu cầu.

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường
Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường

Ông Trần Phước Trí, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa.

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.