Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Nổ lớn tại nhà máy luyện thép khiến 4 công nhân bị thương

Rạng sáng 7/7, trong lúc công nhân tập trung ra lò để tạo phôi thép tại Công ty TNHH Hiệp Linh (phường Mỏ Chè, TP. Sông Công, Thái Nguyên) thì bất ngờ xảy ra sự cố - một vụ nổ lớn làm 4 công nhân bị thương.

Theo thông tin từ nạn nhân và những người chứng kiến, vào khoảng 2h sáng 7/7, khi công nhân Công ty TNHH Hiệp Linh đang chuẩn bị hoàn tất công đoạn cuối để ra phôi thép thì nước thép tràn ra ngoài gặp nước gây nổ lớn.

Thái Nguyên: Nổ lớn tại nhà máy luyện thép khiến 4 công nhân bị thương - Hình 1

Khu nhà xưởng nơi xảy ra vụ nổ

Vụ nổ đã làm 4 công nhân trong ca (bộ phận vòng) làm việc bị thương, gồm: Nguyễn Văn Thức (sinh năm 1982, trú xã Minh Đức, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên); Phạm Văn An (sinh năm 1978, trú TP. Thái Nguyên); Dương Văn Hiệu (sinh năm 1986) và Đặng Tuấn Anh (sinh năm 1991) cùng trú xã Tân Quang, TP. Sông Công.

Hiện Phạm Văn An đã được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức điều trị với vết bỏng nặng trên toàn thân, 3 nạn nhân còn lại sức khỏe đã ổn định và đang được điều trị tại Bệnh viện C Thái Nguyên. Sự việc trên cũng làm một số hộ gia đình ở gần đó hoảng sợ vì những tiếng nổ lớn, một vài căn hộ bị vỡ kính và rung lắc.

Chưa hết bàng hoàng, anh Hiệu cho biết: “Khi đang làm thì em thấy một tiếng nổ lớn, đồng thời gây mất điện, xung quanh tối om chỉ thấy nước thép bắn lên tung toé khắp nơi. Em chỉ kịp ôm đầu và theo phản xạ chạy ra ngoài. Ngay sau đó, vẫn có một vài tiếng nổ nhỏ hơn. Em thấy bỏng rát - có lẽ vì nước bị nước thép nóng bắn vào người. Những mảnh tấm lợp do áp lực bị vỡ đã rơi xuống khiến anh em bị thương ở đầu phải khâu... Em, Thức và Tuấn Anh, vết thương đã tạm ổn nhưng tai vẫn bị ù. Riêng An, khi đó đang cuốn cáp ở trong gầm lò nên bị bỏng nặng lắm, phải chuyển đi Hà Nội điều trị”.  

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty TNHH Hiệp Linh đã kịp thời đưa các nạn nhân đi điều trị, thăm hỏi và hỗ trợ ban đầu; đồng thời bồi thường thiệt hại đối với các hộ dân lân cận bị ảnh hưởng.

Bước đầu, lãnh đạo TP. Sông Công đã đến thăm và hỗ trợ ban đầu các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện C Thái Nguyên, số tiền 4 triệu đồng/người; hỗ trợ 5 triệu đồng đối với nạn nhân Phạm Văn An.

Sự cố trên đang được cơ quan chức năng TP. Sông Công tiến hành làm rõ nguyên nhân.

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Chủ xe VinFast “lời” lớn khi bán xe cũ, lên đời xe điện qua Chợ Tốt
Chủ xe VinFast “lời” lớn khi bán xe cũ, lên đời xe điện qua Chợ Tốt

Không chỉ được thu mua lại xe cũ với thủ tục minh bạch, nhanh gọn, mức giá lên tới 88% giá bán xe mới, chủ xe còn được hỗ trợ vay lên tới 80% trong 8 năm với lãi suất hấp dẫn để lên đời xe điện. Đó là những khoản hời lớn dành cho chủ xe VinFast với chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện” vừa được VinFast và Chợ Tốt công bố.

Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower bị cưỡng chế thuế gần 30 tỷ đồng
Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower bị cưỡng chế thuế gần 30 tỷ đồng

Cục Thuế TP. HCM đã ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower, trụ sở tại tầng 12, số 34 Tôn Đức Thắng, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. TP. HCM.

Bảo đảm điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đến thời điểm này, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động lên phương án sẵn sàng bảo đảm điện an toàn, ổn định cho các chuỗi các sự kiện nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành tiêu huỷ gần 1 tấn cua cà ra không rõ nguồn gốc
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành tiêu huỷ gần 1 tấn cua cà ra không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, xử lý và buộc tiêu hủy 950kg cua cà ra không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Triển vọng kinh tế Việt Nam lạc quan
Triển vọng kinh tế Việt Nam lạc quan

Trong báo cáo Triển vọng kinh tế châu Á-Thái Bình Dương vừa được công bố, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Nhu cầu thép toàn cầu sẽ tăng trong năm nay?
Nhu cầu thép toàn cầu sẽ tăng trong năm nay?

ArcelorMittal, nhà sản xuất thép lớn thứ hai thế giới, một lần nữa khẳng định rằng nhu cầu thép toàn cầu bên ngoài Trung Quốc sẽ tăng 3 - 4% trong năm nay.