Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Tổ chức các giải thể thao trực tuyến kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh

Ngày 27/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Taekwondo tỉnh mở rộng và các giải thể thao trực tuyến tỉnh năm 2021. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Thái Nguyên (4/11/1831- 4/11/2021).

Dự buổi Lễ, tại các điểm cầu có đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao và các vụ, liên đoàn, các CLB Taekwondo 8 tỉnh tham gia Giải.

Hướng tới kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Thái Nguyên (4/11/1831- 4/11/2021), tỉnh tổ chức các giải thể thao trực tuyến gồm: Giải Taekwondo các câu lạc bộ tỉnh mở rộng; Giải vô địch Taekwondo tỉnh mở rộng; Giải Cờ vua trực tuyến các nhóm tuổi tỉnh mở rộng; Giải Cờ vua học sinh và Giải chạy việt dã các cấp tỉnh. Các giải đấu được tổ chức từ ngày 23/9 đến hết ngày 25/12/2021. Vận động viên của các đơn vị, địa phương nào sẽ thi đấu tại địa phương đó. Các trọng tài ở nhiều địa điểm khác nhau của các tỉnh sẽ theo dõi trực tiếp thông qua nhiều camera do Ban Tổ chức cung cấp; chấm thi bằng phần mềm chấm điểm, có kết nối với các thiết bị thông minh và sẽ tự tổng hợp điểm số của các vận động viên. Tổ Thư ký sẽ thông báo công khai kết quả ngay sau khi nội dung thi đấu kết thúc.

Đại biểu lãnh đạo Trung ương, UBND tỉnh Thái Nguyên và các đoàn tham dự buổi Lễ trực tuyến.
Đại biểu lãnh đạo Trung ương, UBND tỉnh Thái Nguyên và các đoàn tham dự buổi Lễ trực tuyến.

Buổi lễ Lễ khai mạc Giải vô địch Taekwondo tỉnh Thái Nguyên mở rộng được và các giải thể thao trực tuyến tỉnh năm 2021 tổ chức trực tuyến từ điểm cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên kết nối với các điểm cầu Vụ Thể thao quần chúng, Vụ Thể thao thành tích cao của Tổng cục Thể dục Thể thao; Liên Đoàn Teakwondo Việt Nam; lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên và trên 200 vận động viên, huấn luyện viên theo dõi tại các điểm cầu của 8 tỉnh, thành phố tham dự giải.

Đây là giải thi đấu thể thao lần đầu tiên được tỉnh tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Giải đấu đã thu hút trên 200 vận động viên của 22 CLB từ 8 tỉnh, thành: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Bắc Giang, Hòa Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Thái Bình tham dự. Các vận động viên ở 4 nhóm tuổi (từ 11 tuổi trở xuống; từ 12 đến 14 tuổi; từ 15 đến 17 tuổi; 18 tuổi trở lên sẽ tranh tài theo thể thức thi trực tuyến qua phần mềm Zoom và qua video clip ở 3 nội dung: Quyền tiêu chuẩn; kỹ thuật; đối luyện.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho đại diện một số đoàn tham dự.

                                      Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho đại diện một số đoàn tham dự.

Bằng hình thức thi này, vận động viên của đơn vị nào, tỉnh nào thì thi tại địa điểm đó. Mỗi địa điểm sẽ lắp đặt nhiều máy quay kết nối với phần mềm Zoom để theo dõi các vận động viên thi đấu. Các trọng tài ở nhiều địa điểm khác nhau của các tỉnh, theo dõi trực tiếp thông qua phần mềm Zoom do Ban Tổ chức cung cấp đồng thời sử dụng phần mềm chuyên dụng đánh giá kết quả của vận động viên. Phầm mềm này sẽ tự tổng hợp điểm số của các thí sinh từ đó công khai kết quả thi đấu ngay sau khi nội dung thi kết thúc.

Giải đấu được diễn ra đến hết ngày 5-10 và phát trực tuyến trên ứng dụng C-Thai Nguyen; fanpage của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, fanpage của Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao Thái Nguyên và một số trang mạng khác.

Các đại biểu dự Lễ khai mạc tại điểm cầu Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên.
Các đại biểu dự Lễ khai mạc tại điểm cầu Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên.

Ngay sau lễ khai mạc, một số trận đấu trong Giải Taekwondo các Câu lạc bộ tỉnh Thái Nguyên mở rộng đã diễn ra. Giải đấu có sự tham dự của hơn 200 vận động viên đến từ các Câu lạc bộ Teakwondo các tỉnh như Thái Nguyên, Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Hòa Bình…; với các nội dung thi đấu như quyền, kỹ thuật, đối luyện, võ nhạc.

Theo bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong hơn 4 tháng qua các giải đấu, sự kiện thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh phải tạm hoãn. Bởi vậy, việc ứng dụng công nghệ thông tin, các phần mềm, thiết bị số để tổ chức trực tuyến rất phù hợp tình hình thực tiễn, từng bước tiếp cận “thể thao số”, bắt kịp xu thế chung của xã hội trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ và dịch bệnh phức tạp. Bên cạnh đó, việc tổ chức các giải đấu góp phần cụ thể hóa kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về toàn dân tập thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật giai đoạn 2021- 2025. Đặc biệt, đây là dịp để các vận động viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thi đấu, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, được cống hiến, thể hiện tài năng; các tỉnh chuẩn bị lực lượng tham dự các giải đấu quốc gia và quốc tế.

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức giảm
VN-Index hôm nay: Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức giảm

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán chung hôm nay, ngày 25/4 vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4 trong khoảng 96.500 - 97.000 đồng/kg. Thời tiết đang trải qua tình trạng hạn hán, có thể ảnh hưởng đến sản lượng vụ mùa năm tới.