Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cty CP Gang Thép Thái Nguyên (TISCO): Lợi nhuận trước thuế đạt gấp gần 3 lần so với kế hoạch

Năm 2021, Tisco đặt mục tiêu đạt 12.989 tỷ đồng tổng doanh thu và gần 49 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Với kết quả đạt được, công ty đã thực hiện 93,7% kế hoạch doanh thu và vượt xa mục tiêu lợi nhuận trước thuế.

Những con số ấn tượng

Tính đến nay, tổng doanh thu của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên (TISCO) đã gần đạt, đề ra cho cả năm. Theo báo cáo 8 tháng, giá trị sản xuất công nghiệp của Công ty đạt 8.898,6 tỷ đồng, bằng 97,7% kế hoạch năm; tổng doanh thu đạt 12.170,2 tỷ đồng, bằng 93,7% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt hơn 140 tỷ đồng, bằng 286,6% kế hoạch.

Cty CP Gang Thép Thái Nguyên (TISCO)
Cty CP Gang Thép Thái Nguyên (TISCO).

Hoạt động SXKD có hiệu quả, vượt mức chỉ tiêu cả năm đã giúp thu nhập của người lao động tăng. Hiện thu nhập bình quân của hơn 3.700 lao động trong Công ty đạt trên 12,5 triệu đồng/người/tháng, tăng gần 20% so với kế hoạch, tạo sự phấn khởi, tin tưởng lớn trong toàn đơn vị. Đây cũng là động lực để thúc đẩy khí thế thi đua lao động, SXKD nhằm tiếp tục đạt kết quả cao trong những tháng cuối năm.

Trong quý III, các nhà máy, xí nghiệp của Công ty vẫn duy trì tốt sản xuất, giảm thiểu ảnh hưởng khi nhiều tỉnh, thành phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid -19. tình hình tiêu thụ khó khăn do nhiều tỉnh, thành tiếp tục giãn cách xã hội, thị trường lắng xuống, cạnh tranh cao hơn, tồn kho tại các nhà sản xuất tăng. Công ty đã tập trung bám sát thị trường, tích cực có cơ chế, chính sách bán hàng linh hoạt, đề ra các giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo được hàng hóa được lưu thông thuận lợi, vừa đảm bảo an toàn phòng dịch.

Nhân tố tạo nên thành công

Có được kết quả này có nhiều nhân tố: Theo giới chuyên môn đánh giá, ngoài nguyên nhân giá thép tăng, thị trường khởi sắc, sự điều hành linh hoạt, phù hợp của Ban lãnh đạo và nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Công ty chính là sức mạnh để TISCO có được kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) khả quan nhất trong nhiều năm qua.

Dây chuyền cán thép công nghệ hiện đại của Daniel - Italia
Dây chuyền cán thép công nghệ hiện đại của Daniel - Italia.

Theo Ông Nguyễn Minh Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, Công ty đạt được doanh thu, lợi nhuận cao như vậy chủ yếu là do thị trường khởi sắc, giá cũng như nhu cầu tiêu thụ thép trên cả nước và thế giới tăng mạnh trong những tháng đầu năm. Với những đơn vị chủ động được một phần nguyên liệu như TISCO, đây là lợi thế rất lớn. Tận dụng thế mạnh này, Công ty đã lập kế hoạch SXKD sát với thực tiễn; rà soát, tăng cường quản lý tất cả các công đoạn trong quá trình sản xuất, phát huy tối đa lợi thế để chủ động trong SXKD, giảm thiểu tác động từ thị trường nguyên liệu, giảm chi phí tồn kho ở mức hợp lý. Ông Hạnh cũng cho biết thời điểm này, lượng tiêu thụ thép tuy có giảm so với những tháng đầu năm nhưng vẫn ở mức cao.

Dây truyền đúc gang liên tục của công ty

Dây truyền đúc gang liên tục của công ty.

Bên cạnh đó,Ban lãnh đạo Công ty đã triển khai quyết liệt các giải pháp quản trị, điều hành, đầu tư cải tạo dây chuyền công nghệ khu vực mỏ nguyên liệu, nhà máy luyện gang và các nhà máy cán thép. Đồng thời, phát huy tối đa nguồn nguyên liệu hiện có, chuẩn bị sớm nguồn nguyên liệu quan trọng cần mua ngoài như than mỡ, thép phế, phôi thép; Nhà máy Luyện gang tập trung sửa chữa, cải tạo thiết bị, nâng cao công suất thiêu kết để tận dụng tối đa quặng khai thác từ mỏ Tiến Bộ, lắp đặt cải tạo hệ thống lọc bụi lò cao, bảo vệ môi trường; Nhà máy Luyện thép Lưu Xá tập trung chuẩn bị đủ nguyên liệu để phát huy tối đa công suất phôi tự sản xuất, giúp cho Công ty chủ động được một phần phôi thép, giảm sản lượng mua phôi ngoài giá cao...

Công ty tiếp tục thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của các cơ quan cấp trên về việc báo cáo giải trình các nội dung để tháo gỡ khó khăn đối với Dự án giai đoạn 2. Đồng thời tăng cường đôn đốc các nhà thầu bảo vệ khu vực Dự án, không để mất tài sản, hạn chế xuống cấp, hư hỏng.

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.

Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?
Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?

Tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Quang Tuấn - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024-2025 có 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.