Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Vận hành xả nước qua tràn xả lũ hồ Núi Cốc để ứng phó với bão số 3

Để chủ động ứng phó với mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3, đồng thời hạ dần mực nước trong hồ đón lũ, tạo dung tích phòng lũ, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác thủy lợi Thái Nguyên vận hành xả nước qua tràn xả lũ hồ Núi Cốc vào lúc 14 giờ hôm nay 5/9.

vận hành xả nước qua tràn xả lũ hồ Núi Cốc
Vận hành xả nước qua tràn xả lũ hồ Núi Cốc

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão có tên quốc tế là YAGI đã vào khu vực đông bắc biển Đông trở thành bão số 3 hoạt động trên biển Đông trong năm 2024. Dự báo, bão số 3 sẽ tiếp tục mạnh thêm, sức gió mạnh nhất trên biển có thể đạt cấp 13, giật cấp 16 trong những ngày tới, di chuyển nhanh về phía đảo Hải Nam (Trung Quốc) và khu vực Vịnh Bắc Bộ, khả năng rất cao ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta. Đây là cơn bão được dự báo có cường độ rất mạnh.

Hiện nay, mực nước hồ Núi Cốc vào lúc 9 giờ ngày 5/9 ở cao trình +46,19 m. Để chủ động ứng phó với mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3, đồng thời hạ dần mực nước trong hồ đón lũ, tạo dung tích phòng lũ, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác thủy lợi Thái Nguyên vận hành xả nước qua tràn hồ Núi Cốc.

Theo đó, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác thủy lợi Thái Nguyên sẽ vận hành xả nước qua tràn hồ Núi Cốc vào lúc 14 giờ ngày 5/9 với lưu lượng xả dự kiến từ 30 đến 150 m3/s. Việc vận hành xả lũ qua tràn có khả năng ảnh hưởng đến các tổ chức, cá nhân và Nhân dân sản xuất, kinh doanh dọc 2 bờ Sông Công gồm các xã, phường: Phúc Trìu, Tân Cương, Thịnh Đức (TP. Thái Nguyên); Bình Sơn, Bá Xuyên, Châu Sơn, Thắng Lợi, Phố Cò, Mỏ Chè (TP. Sông Công); Minh Đức, Đắc Sơn, Vạn Phái, Nam  Tiến, Trung Thành, Thuận Thành (TP. Phổ Yên).

Các tổ chức, cá nhân phía hạ du từ sau tràn xả lũ hồ Núi Cốc (dọc hai bên bờ Sông Công) có biện pháp phòng, tránh và chủ động trong sinh hoạt, hạn chế không hoạt động, sản xuất ở các bờ, bãi sát mép sông, đặc biệt lưu ý về an toàn giao thông khi mực nước Sông Công có thể dâng cao.

Các thành phố: Thái Nguyên, Sông Công, Phổ Yên chỉ đạo UBND các xã có các ngầm, tràn qua Sông Công phân công bố trí lực lượng canh gác 24/24h tại các khu vực ngầm tràn, khu vực nguy hiểm, hướng dẫn cho người dân, cắm biển cảnh báo, rào chắn ở khu vực nguy hiểm; đối với khu vực trũng thấp chủ động thông báo cho người dân những điểm có nguy cơ ngập úng để người dân có các phương án phòng tránh.

Ban chỉ hụy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, UBND huyện Đại Từ, TP. Thái Nguyên, TP. Phổ Yên, TP. Sông Công chỉ đạo, thông báo cho Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, UBND các xã, thị trấn phía thượng lưu (trong khu vực lòng hồ vùng bán ngập) và các xã, phường phía hạ lưu (dọc hai bên bò Sông Công) biết thông tin về việc vận hành xả nước qua tràn xả lũ công trình hồ Núi Cốc và thông báo kịp thời cho người dân sống dọc hai bên bờ Sông Công được biết thông tin về việc vận hành của công trình để chủ động trong sinh hoạt và các hoạt động, sản xuất, không để người dân đánh bắt cá, tôm... khu vực hạ lưu tràn khi công trình đang vận hành theo quy trình vận hành. 

Theo Thanh Thủy/thainguyen.gov.vn

Bài liên quan

Tin mới

Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả của bão số 3
Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả của bão số 3

Unilever thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Viện Pasteur TP. HCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương hỗ trợ hơn 100.000 sản phẩm chăm sóc cá nhân, tổng trị giá  hơn 8 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ cộng đồng miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi.

Việt Nam có vị trí thứ 71/193 quốc gia thành viên Liên Hợp quốc về chuyển đổi số
Việt Nam có vị trí thứ 71/193 quốc gia thành viên Liên Hợp quốc về chuyển đổi số

Chủ đề của Báo cáo năm nay là "Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số để phát triển bền vững để nhấn mạnh vai trò ngày càng quan trọng của chuyển đổi số, chính phủ số để các quốc gia trên thế giới đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Tiền Giang xử phạt 1 doanh nghiệp không đăng ký hệ thống phân phối xăng dầu
Tiền Giang xử phạt 1 doanh nghiệp không đăng ký hệ thống phân phối xăng dầu

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt đối với 1 doanh nghiệp vi phạm tại huyện Cái Bè do không đăng ký hệ thống phân phối với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch và xúc tiến thương mại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc
Khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch và xúc tiến thương mại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Từ ngày 18- 22/9, Hải Dương tổ chức Tuần Văn hóa, du lịch và xúc tiến thương mại Lễ hội mùa thu Côn Sơn -Kiếp Bạc năm 2024.

Cần Thơ hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Xây dựng An Hưng
Cần Thơ hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Xây dựng An Hưng

Cục Thuế TP. Cần Thơ đã gửi thông báo số 4173/TBXC-CTCTH đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Xây dựng An Hưng.

Quảng Ninh sẽ xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024 - 2025
Quảng Ninh sẽ xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024 - 2025

Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên GDTX trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.