Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thăm hỏi đồng bào Việt kiều và bà con Campuchia gặp nạn vì lũ lụt

Ngày 01/08/2018, đoàn công tác của cơ quan đại diện ngoại giao và các doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia do Đại sứ Vũ Quang Minh dẫn dầu đã đến thăm hỏi và tặng quà cứu trợ cho các hộ đồng bào Việt kiều và bà con Campuchia nghèo bị lũ lụt tại tỉnh Kampong Speu.

Hầu hết bà con đều bị thiệt hại nặng về tài sản sau trận lũ lụt, nhưng may mắn là không có thiệt hại về người.

Thăm hỏi đồng bào Việt kiều và bà con Campuchia gặp nạn vì lũ lụt - Hình 1

Đại sứ Vũ Quang Minh(áo somi trắng) cùng các thành viên đoàn tặng quà cho bà con.

Khu vực đoàn đến thăm hỏi, cứu trợ là làng Việt kiều bên bờ sông Mekong thuộc ấp Peanichekam, phường Rokar Thom, thành phố Chbar Mon, tỉnh Kampong Speu, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 50km về phía Nam, khu vực bị ngập lụt nặng nhất tại tỉnh này trong đợt đỉnh lũ vừa qua.

Phát biểu với các bà con kiều bào và người Campuchia nghèo tại buổi cứu trợ, Đại sứ Vũ Quang Minh cho biết, Đảng, Nhà nước, các cơ quan đại diện ngoại giao, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm Việt Nam tại Campuchia rất quan tâm và chia sẻ với các khó khăn của bà con trong đợt lũ lụt vừa qua. Đại sứ hy vọng, với những phần quà nhỏ bé nhưng chứa đựng nhiều tình cảm sẽ phần nào làm giảm nhẹ khó khăn cho bà con, giúp bà con có thêm động lực để sớm ổn định cuộc sống.

Đoàn đã trao các phần quà cho 145 hộ dân bị ảnh hưởng nặng nhất trong đợt lũ lụt vừa qua. Các phần quà này được trích từ nguồn quỹ của Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán và sự đóng góp của ba doanh nghiệp Việt Nam nói trên.

Làng Việt kiều thuộc ấp Peanichekam, tỉnh Kampong Speu có hơn 100 hộ Việt kiều và Campuchia. Theo trao đổi của bà con, đợt lũ lụt vừa qua là đợt lũ lụt lớn nhất từ trước đến nay tại khu vực này. Hầu hết các hộ dân tại đây đều bị thiệt hại nặng về tài sản, nhưng may mắn là không bị thiệt hại về người.

Hiện nay, mặc dù nước đã rút nhưng cuộc sống của bà con vẫn còn rất nhiều khó khăn, phần lớn là hộ nghèo, không có việc làm ổn định. Các căn nhà sàn tạm bợ của bà con đang sinh sống hiện nay cũng là đang cất trên đất thuê mướn./.

Theo VOV

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.