Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tháng 3/2020 sẽ diễn ra Diễn đàn BĐS công nghiệp Việt Nam: Thời cơ vàng trong vận hội mới

Ngày 26/3/2020, tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia sẽ diễn ra Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam thường niên - Lần thứ 2. Diễn đàn do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam - VNREA, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương - CIEM (Bộ KH-ĐT) và Tạp chí Thương Gia phối hợp tổ chức.

Đây là sự kiện thường niên về bất động sản công nghiệp quy mô toàn quốc, trọng tâm xoay quanh những vấn đề quan trọng và nóng nhất về bất động sản công nghiệp.

Thị trường hiện có 328 khu công nghiệp (KCN) được thành lập, trong đó có 256 KCN đã đi vào hoạt động, 72 KCN đang xây dựng, 46 KCN đã đạt tỷ lệ lấp đầy và đang được mở rộng.

Theo đó, các chuyên gia đầu ngành về kinh tế và BĐS nhận định phân khúc BĐS Công nghiệp giai đoạn 2020 -2025 sẽ là “cơ hội vàng” cho các nhà đầu tư bởi 4 yếu tố chính. Thứ nhất, trong chuỗi cung ứng sản xuất toàn cầu, Việt Nam được ghi nhận là trở thành một cứ điểm sản xuất quan trọng trong 5 năm tới; Thứ hai, thương mại điện tử Việt Nam tăng nhanh, theo đó logistics (kho vận) cũng phải đồng bộ. Vì thế, các doanh nghiệp logistics cũng đang nhanh chóng đầu tư hạ tầng để chiếm giữ miếng bánh lớn trong tương lai.

Đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài muốn đầu tư vào bất động sản công nghiệp tại Việt Nam; Thứ ba, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung hiện vẫn chưa có kết cục rõ ràng và thị trường bất động sản công nghiệp VN đang ít nhiều hưởng lợi từ điều này và đạt đà tăng trưởng cao; Thứ tư, các hiệp định thương mại tự do như là Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu (EVFTA) sẽ xóa bỏ 99% thuế hải quan, hàng hóa thông thương sẽ gia tăng, thu hút vào lĩnh vực BĐS Công nghiệp.

Hiện nay, nhà đầu tư từ EU và nhà đầu tư nước ngoài nói chung, đang đẩy mạnh liên doanh với các nhà phát triển công nghiệp nội địa, nhằm khai thác triệt để tiềm năng của thị trường công nghiệp - thương mại điện tử - logistics tại Việt Nam. 4 quốc gia đang đầu tư mạnh vào thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore.

Nhìn từ thị trường giá thuê đất công nghiệp đang rất hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài có nhu cầu dịch chuyển.

BĐS công nghiệp cũng đang tác động tích cực và trực tiếp đến các thị trường khác như nhà ở, văn phòng cho thuê... khi các tập đoàn đa quốc gia sẽ đem theo một đội ngũ rất lớn chuyên gia, người lao động đến khu vực mà họ đặt nhà máy, văn phòng làm việc từ đó các phân khúc này được dự báo sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

Thị trường BĐS Công nghiệp dự báo, nhu cầu nhà xưởng xây sẵn sẽ tăng mạnh trong 3-5 năm tớiThị trường BĐS Công nghiệp dự báo, nhu cầu nhà xưởng xây sẵn sẽ tăng mạnh trong 3-5 năm tới

Ông Nguyễn Trần Nam, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Đồng trưởng BTC Diễn đàn Bất động sản công nghiệp VN 2020, cho biết : “Bất động sản công nghiệp Việt Nam đang tạo dựng niềm tin mạnh mẽ về sự tăng trưởng trong mắt nhà đầu tư quốc tế. Việt Nam đã và đang không ngừng phát triển dần trở thành một trong những địa điểm đến thu hút đầu tư về công nghiệp sản xuất trong khu vực Đông Nam Á. Cả trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, đây sẽ trở thành phân khúc có đà phát triển rất tốt, nếu nhà đầu tư biết nắm bắt thời cơ và Nhà nước có chính sách khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện cho thị trường phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có”.

Theo đó, BĐS Công nghiệp 2020 cũng được dự báo, sẽ là năm của KCN đầu tư xây dựng nhà xưởng cao tầng, nhà xưởng xây sẵn tích hợp các dịch vụ và công nghệ 4.0; Là năm chuyển đổi KCN từ mô hình truyền thống sang mô hình thương mại, dịch vụ, cụm công nghệ cao gắn với đô thị hiện đại; Là năm ưu tiên sử dụng mô hình KCN sinh thái, KCN năng lượng tái tạo.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam - Lần 2, sẽ có “Hội chợ xúc tiến đầu tư cho các doanh nghiệp trong KCN” kết nối các nhà đầu tư phát triển hạ tầng với số lượng lớn các doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài nước.

Diễn đàn còn là cơ hội cho UBND tỉnh tiếp thị hình ảnh, để thu hút các nhà đầu tư; các Nhà đầu tư phát triển hạ tầng tiếp thị, quảng bá các khu công nghiệp đã xây dựng để nâng cao tỷ lệ lấp đầy 100%; các doanh nghiệp sản xuất có cơ hội lựa chọn nhà xưởng, khu công nghiệp để mở rộng sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

CPI tháng 3 giảm 0,23%
CPI tháng 3 giảm 0,23%

Tổng cục Thống kê cho biết, tháng 3/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,23% so với tháng trước, tăng 1,12% so với tháng 12/2023 và tăng 3,97% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2024, CPI tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu
Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, khổ 1.435mm.

Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý
Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý

Sáng ngày 29/3, mưa đá bất ngờ xuất hiện gây thiệt hại cho hoa màu, nhất là cây ăn quả các loại tại xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024
Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024

Thông tin UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật dài 15 phút.

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.