Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tháng 4/2019, toàn ngành hải quan phát hiện 1.049 vụ vi phạm pháp luật

Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 4, lực lượng hải quan phát hiện 1.049 vụ vi phạm, thu ngân sách đạt 8, 316 tỷ đồng.

 

Tháng 4/2019, toàn ngành hải quan phát hiện 1.049 vụ vi phạm pháp luật - Hình 1

Ngà voi được đối tượng sơn đen và quấn giấy bạc bên ngoài, cất giấu trong thùng hàng tôm hùm và cá khô

Tháng 4/2019, toàn ngành hải quan đã chủ trì, phối hợp, phát hiện, bắt giữ, tổng số 1.049 vụ việc vi phạm, trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 25,460 tỷ đồng; số thu ngân sách đạt 8, 316 tỷ đồng.

Đáng chú ý, cơ quan Hải quan đã khởi tố 3 vụ án hình sự, chuyển cơ quan khác khởi tố 6 vụ.

Trong các vụ việc vi phạm được phát hiện, đáng chú ý là lực lượng Hải quan tiếp tục phối hợp triệt phá hàng loạt vụ án về ma túy và các vụ việc liên quan đến động vật hoang dã.

Điển hình, ngày 10/4, Đội kiểm soát chống buôn lậu ma túy khu vực miền Bắc- Đội 5 (Cục Điều tra chống buôn lậu) phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy- PC04 và Công an Huyện Vân Hồ (Sơn La); Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng Sơn La) và các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ quả tang 1 đối tượng vận chuyển trái phép ma túy qua biên giới.

Tang vật thu giữ gồm 5.800 viên nén là ma túy tổng hợp (đối tượng khai nhận là hồng phiến mua từ Lào về đang trên đường vận chuyển tiêu thụ).

Ngoài ra, lực lượng Hải quan còn phát hiện, bắt giữ một số vụ việc liên quan đến động vật hoang dã là ngà voi, sừng tê giác.

Cụ thể, ngày 11/4, Cục Điều tra chống buôn lậu và Cục Hải quan TPHCM phối hợp với Công an TPHCM phát hiện 1 đối tượng có hành vi vận chuyển hàng hóa trái phép. Hàng hóa vi phạm là 2 khúc ngà voi trọng lượng 9.520 gram, ngụy trang trong thùng hàng thủy sản đưa từ nước ngoài về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cũng trong ngày 11/4, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội), Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Bắc- Đội 1 (Cục Điều tra chống buôn lậu), và lực lượng Công an kiểm tra, phát hiện 1 đối tượng quốc tịch nước ngoài có hành vi vận chuyển hàng cấm. Hàng hóa vi phạm là 13 khúc sừng tê giác có tổng trọng lượng 14,62 kg…

Đinh Hoàng

 

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.