Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thắng 'hủy diệt' Chile, Peru vào chung kết Copa America 2019

Bất ngờ xảy ra ở trận bán kết 2 Copa America diễn ra sáng 4/7/2019, nhà ĐKVĐ Chile thi đấu bế tắc và phải nhận trận thua đậm trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Peru.

Chile là đội tuyển vô địch hai kỳ Copa America gần nhất, trong khi Peru chưa lần nào vượt qua vòng bán kết giải đấu kể từ sau khi nâng cúp năm 1975. Tuy nhiên hào quang quá khứ và danh tiếng hiện tại không thể bù đắp cho màn trình diễn dưới phong độ của Alexis Sanchez và các đồng đội trong một trận đấu mà đối thủ của họ chơi hay hơn. Các cầu thủ Chile thể hiện sự bế tắc với một bộ mặt rời rạc và thiếu sự gắn kết trên hàng công.

Thắng 'hủy diệt' Chile, Peru vào chung kết Copa America 2019 - Hình 1

ĐT Peru có một ngày thi đấu chói sáng để đánh bại Chile giành quyền vào chơi trận chung kết Copa America 2019

Trong khi đó, đội bị đánh giá thấp hơn lại chủ động đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu nhà ĐKVĐ Chile. Ngay phút thứ hai, Cueva đã cảnh báo khung thành Chile với một cú dứt điểm chệch cột dọc.

Những phút tiếp theo, Peru chủ động chơi áp sát và liên tục tổ chức những đợt lên bóng khoét vào cánh trái của Chile được trấn giữ bởi hậu vệ chậm chạp Beausejour. Chiến thuật này phát huy hiệu quả khi bàn thắng mở tỷ số đến với "Los Incas" ở phút 21.

Sau khi có bàn thắng, Peru chủ động lùi đội hình về sân nhà để chơi phòng ngự phản công. Đội bóng áo trắng phòng ngự với toàn bộ quân số khiến Alexis Sanchez cùng đồng đội không có khoảng trống để phối hợp.

Hàng công còn đang loay hoay tìm bàn gỡ, thủ môn Arias mắc sai lầm ngớ ngẩn ở phút 38 tạo cơ hội cho Yoshimar Yotun dứt điểm vào khung thành trống nhân đôi cách biệt cho Peru.

Những phút cuối hiệp một, Chile cố gắng treo bóng vào vùng cấm nhưng không thể gây khó khăn cho hàng thủ cao lớn của đối phương. Hiệp một khép lại với lợi thế 2-0 nghiêng về Peru.

Thắng 'hủy diệt' Chile, Peru vào chung kết Copa America 2019 - Hình 2

Thủ môn Gallese thi đấu vô cùng ấn tượng ở vòng knock-out Copa America năm nay

Sau giờ nghỉ, Chile không còn cách nào khác ngoài dốc toàn lực tấn công. Họ cố gắng dồn ép Peru nhưng không thể cải thiện được tình hình do sự kém hiệu quả, thiếu đột biến của các tiền vệ và tiền đạo. 

Khi trận đấu bước vào phút bù giờ, hàng thủ Chile thi đấu thiếu tập trung tạo cơ hội cho Jose Paolo Guerrero thoát xuống hạ gục thủ môn Arias ấn định thắng lợi 3-0 cho Peru.

Phút bù giờ thứ 5, Chile có cơ hội tìm bàn danh dự nhưng Eduardo Vargas cũng không thể đánh bại thủ môn Gallese từ cự ly 11 m. Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-0 cho Peru. "Los Incas" lọt vào trận chung kết Copa America đầu tiên sau 44 năm chờ đợi.

Tại chung kết Copa America 2019 Peru sẽ chạm trán đội chủ nhà Brazil.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.