Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thắng thuyết phục, U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30

Đánh bại U22 Indonesia một cách thuyết phục ở trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 30, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức giành chức vô địch sau 60 năm chờ đợi.

Bước vào trận đấu chung kết tại SEA Games 30, cả U22 Việt Nam lẫn U22 Indonesia đều thể hiện được phong độ chói sáng và đánh bại mọi đối thủ ở vòng loại để lần thứ 2 chạm mặt nhau tại đấu trường trong khu vực. Trước đó, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước U22 Indonesia tại vòng bảng.

Là trận đấu có tính chất quan trọng nên khi bóng lăn, cả hai đội đều chơi một cách thận trọng, sau 15 phút đầu của trận đấu chơi có phần lép vế thì U22 Việt Nam dần lấy lại thế trận và có nhiều cơ hội tấn công về khung thành của đối phương.

Phút 21, tiền vệ Evan Dimas chấn thương sau pha va chạm với Văn Hậu. Chấn thương của tiền vệ này có vẻ nặng khi đội ngũ y tế phải vào sân để dìu Dimas ra khỏi sân. Đây là một tổn thất nặng nề đội với đội bóng đến từ xứ vạn đảo.

Sau một khoảng thời gian thế trận diễn ra cân bằng thì bất ngờ U22 Việt Nam có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 39, U22 Việt Nam được hưởng quả phạt bên cánh phải, cách khung thành khoảng 20m. Hùng Dũng lật bóng vào trong, trung vệ Văn Hậu lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu ghi bàn thắng 1-0 cho U22 Việt Nam.

Những phút sau đó, U22 Indonesia chủ động dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, tuy nhiên, với lối chơi chặt chẽ của U22 Việt Nam khiến U22 Indonesia gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Văn Toản. Tỷ số 1-0 nghiêng về U22 Việt Nam cũng là kết quả cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất.

U22 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục trước U22 Indonesia tại trận chung kết Sea Games 30U22 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục trước U22 Indonesia tại trận chung kết Sea Games 30

Bước sang hiệp 2, U22 Việt Nam chủ động chơi chậm chắc bên phần sân nhà và chờ sơ hở của đối phương để phản đòn. Trong khi đó, U22 Indonesia mặc dù dâng cao tấn công nhưng họ vẫn gặp bế tắc khi cả Văn Hậu và Trọng Hoàng đều thi đấu tốt và chặn đứng mọi đường phản công của đối phương.

Phút 58, U22 Việt Nam có bàn thắng nhân đôi cách biệt, từ quả lật bóng của  Đức Chiến bên cánh phải,  Tiến Linh khống chế bóng hỏng nhưng vô tình trở thành đường chuyền để Hùng Dũng băng lên tung cú sút góc xa, nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam.

Dẫn trước 2 bàn khiến U22 Việt Nam càng chơi bóng càng tự tin. Trong khi đó, U22 Indonesia lại có dấu hiệu lúng túng và bế tắc trong kiểm soát bóng. Phút 70, Thái Quý vào sân thay cho Đức Chinh. HLV Park Hang Seo muốn tăng cường tuyến giữa để đảm bảo sự an toàn cho khung thành của U22 Việt Nam.

Tường chừng trận đấu đã được an bài với kết quả 2-0 cho U22 Việt Nam, thì phút 73 Văn Hậu lại một lần nữa tỏa sáng ghi bàn thắng đưa U22 Việt Nam vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-0. Tình huống xuất phát từ cú sút phạt của Hoàng Đức, bóng đi khó chịu khiến thủ môn Nadeo phải bay người đấm bóng nhưng Văn Hậu đã có mặt kịp thời để đệm bóng vào lưới.

Những phút sau đó, U22 Indonesia cố gắng dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bán thắng danh dự, tuy nhiên, với hàng phòng ngự chắc chắn của U22 Việt Nam khiến đội bóng sứ vạn đạo phải chấp nhận thua với tỷ số 3-0.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức giành chức vô địch tại môn bóng đá nam ở SEA Games 30.

Chung cuộc: U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia

Đội hình xuất phát:

U22 Việt Nam: Văn Toản, Văn Hậu, Thành Chung, Tấn Sinh, Tấn Tài, Đức Chiến, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Đức Chinh.

U22 Indonesia: Nadeo, Setyo Andy, Adi Bagas, Andika Firza, Bahar Asnawi,Saddil,  Zulfiandi, Evan Dimas, Fauzi Sani, Witan, Osvaldo.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.