Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

U22 Việt Nam - U22 Indonesia: ‘Quyết chiến’ vì ngôi vương

Sân Rizal Memorial, ngày 10/12/2019, đối thủ U22 Indonesia, SEA Games 30 tại Philippines. Chúng ta hãy nhớ những dấu mốc đó. Bởi hôm nay có thể là một ngày lịch sử của bóng đá Việt Nam, ngày mà U22 Việt Nam giành tấm HCV bóng đá nam SEA Games đầu tiên sau gần 30 năm chờ đợi.

Kể từ khi hội nhập trở lại vào năm 1991 đến lúc này đã 24 năm, ngoài Thái Lan, thì Indonesia chính là đối thủ mà bóng đá Việt Nam thường xuyên đối đầu nhất trong các giải đấu trong khu vực. Gặp nhau nhiều, dù không nhỉnh hơn so về số trận thắng, thế nhưng Indonesia lại thường xuyên... xát muối vào lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam bằng những trận đấu vô cùng kịch tính và đáng... quên.

Lần gần nhất, người hâm mộ bóng đá Việt Nam gần như chết lặng ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 tại sân Mỹ Đình. Lợi thế có bàn thắng ở lượt đi (thua 1-2) đã sớm bị tuyển Việt Nam phá hỏng khi liên tiếp mắc sai lầm để đối thủ dẫn trước trong hiệp 1. Phải đến những phút cuối cùng, lần lượt Văn Thanh và Minh Tuấn mới ghi bàn để kéo trận đấu sang hiệp phụ trong tình thế mất người (từ phút 76 khi thủ môn Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ). Và trong tình thế mất người ấy, đội bóng của HLV Hữu Thắng đã phải nhận thêm bàn thua để nhường tấm vé vào chung kết cho đối thủ.

Tối nay, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hoàn thành giấc mơ dang dở 30 năm

Tối nay, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hoàn thành giấc mơ dang dở 30 năm

Không lâu sau, tại SEA Games 2017, một lần nữa Indonesia xát muối vào lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi chơi kiên cường để cầm hoà U22 Việt Nam. Trận hoà này gián tiếp chặn tấm vé vào bán kết sớm của U22 Việt Nam để rồi trận cuối, dù chỉ cần hoà nhưng các học trò HLV Hữu Thắng lại thất bại nặng nề trước Thái Lan để sớm rời vòng bảng dù đã thắng 4 trận trước đó.

Tuy nhiên, tại SEA Games 30 này thầy trò HLV Park Hang Seo đang sẵn sàng đánh bại đối thủ này một lần nữa để giành tấm HCV, như từng có được ở vòng bảng.

Trước chung kết, U22 Việt Nam đang là đội bóng giành được nhiều điểm nhất (13), ghi được nhiều bàn nhất (21, bằng Indonesia), sở hữu hiệu số tốt nhất (+17). Việt Nam của ông Park là đội duy nhất vẫn bất bại, có 2 cầu thủ trong top 3 chân sút dội bom, có lợi thế thể lực so với Indonesia vừa phải khổ chiến 120 phút.

Một điểm tựa rất lớn với U22 Việt Nam trước trận đấu này chính là HLV Park Hang-seo, chiến lược gia người Hàn Quốc có thành tích hoàn hảo trong những lần đối đầu các đội tuyển Indonesia.

Chiến thắng đầu tiên của HLV Park Hang-seo trước người Indonesia là hồi tháng 3 vừa qua tại vòng loại bảng K giải U23 châu Á 2020 trên sân Mỹ Đình. Đây là một chiến thắng vô cùng khó khăn và ba điểm chỉ thuộc về U23 Việt Nam ở những giây cuối cùng với pha lập công duy nhất của Triệu Việt Hưng.

Đến tháng 10/2019, tuyển Việt Nam đối đầu Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 3-1.

Gần đây nhất thuộc vòng bảng SEA Games 30, U22 Việt Nam có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước U22 Indonesia. U22 Việt Nam thủng lưới trước, nhưng hai pha lập công của Thành Chung và Hoàng Đức mang về chiến thắng 2-1 cho "đội bóng những ngôi sao vàng".

30 năm, tính từ lần đầu bóng đá Việt Nam dự SEA Games, là khoảng thời gian chúng ta đã chờ đợi để có được tấm HCV SEA Games. Một hành trình dài bằng nửa đời người. Giấc mơ về một tấm HCV SEA Games hiển hiện trong từng suy nghĩ, hành động của những người làm bóng đá và hy vọng vào tối nay "phép màu Park Hang Seo" sẽ giúp "Những chú rồng vàng" hoàn thành giấc mộng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024
Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024

Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đối với các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên hệ thống quốc lộ do Cục Đường bộ Việt Nam quản lý sẽ diễn ra từ tháng 4/2024 đến tháng 11/2024.

Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá
Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá

Tối nay (20/4), Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, nhiều nơi xuất hiện gió giật mạnh khiến cây gãy đổ, một số nơi còn ghi nhận mưa đá như Ứng Hoà, Gia Lâm.

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.