Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành Công Car triển khai thí điểm cung cấp ứng dụng Taxi 57

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức công bố thống nhất đồng ý để Công ty CP Vận tải 57 Hà Nội (THÀNH CÔNG CAR) thực hiện “Đề án thí điểm triển khai ứng dụng khoa học - công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng”.

THCLĐại diện Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức công bố thống nhất đồng ý để Công ty CP Vận tải 57 Hà Nội (THÀNH CÔNG CAR) thực hiện “Đề án thí điểm triển khai ứng dụng khoa học - công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng”.

Thành Công Car triển khai thí điểm cung cấp ứng dụng Taxi 57 - Hình 1

Ứng dụng Taxi 57 của Thành Công Car

Trước sự phát triển và bùng nổ về khoa học - công nghệ, các hãng thiết bị di động liên tục cho ra đời và cải tiến các dòng điện thoại di động thông minh. Cùng với đó, hạ tầng viễn thông 3G tốt lên và rộng khắp nói chung, cũng như việc phát triển và ứng dụng khoa học - công nghệ trong điều hành, quản lý vận tải như xe buýt, taxi, xe hợp đồng, du lịch…; sự du nhập và cạnh tranh của các hãng phần mềm lớn tham gia vào thị trường vận tải khách tại Việt Nam đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự ổn định và phát triển của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong nước.

Trước thực tế này, buộc ngành vận tải trong nước phải có sự chuyển mình để phục vụ nhu cầu đa dạng của hành khách hàng bằng việc phát triển ứng dụng đặt xe và đón khách trên điện thoại thông minh, coi đó là yêu cầu cấp thiết cho xu hướng phát triển và ứng dụng công nghệ trong vận tải hành khách cá nhân.

 “Đề án thí điểm triển khai ứng dụng khoa học - công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng”, được Bộ Giao thông Vận tải thống nhất đề xuất để THÀNH CÔNG CAR thực hiện.

Đồng thời, coi đây như là một hoạt động triển khai hiệu quả, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, công khai và minh bạch, tránh độc quyền, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Theo đó, Công ty CP Vận tải 57 Hà Nội được phép triển khai thí điểm việc cung cấp ứng dụng Taxi 57 với thương hiệu Thành Công Car cho hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh, TP. HCM, Khánh Hòa.

Ông Hoàng Văn Kỳ - đại diện Công CP Vận tải 57 Hà Nội cho biết: "App Taxi 57 được công ty bắt tay vào thực hiện từ tháng 9/ 2015 và chính thức triển khai thí điểm từ tháng 4/2016. Đặt xe qua App - giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, giảm thời gian chờ đợi cùng với những tiện ích như ước lượng được cước phí, xem được lịch sử di chuyển.

Trong thời gian thí điểm triển khai, 97% lái xe đều đánh giá tốt những hiệu quả mà việc điều hành qua APP mang lại và đề xuất công ty duy trì điều hành qua phần mềm APP Taxi 57. Riêng với Công ty, áp dụng công nghệ điều hành mới, đã tiết kiệm được 32% chi phí nhân sự và điều hành, 15% chi phí viễn thông; việc quản lý lái xe, phương tiện thuận lợi hơn.

Đặc biệt, các thông báo về cập nhật các quy định của các cơ quan nhà nước, chính sách của công ty cũng thuận tiện hơn nhờ thông báo được lưu trên tablet của lái xe và lái xe có thể đọc bất cứ khi nào. Đó là lý do chúng tôi rất tâm huyết và quyết tâm khi triển khai loại hình vận chuyển qua liên lạc và quản lý qua App Taxi 57”.

Nhân dịp này, Công ty CP Vận tải 57 Hà Nội đã cho ra mắt thương hiệu Thành Công Car và chính thức trở thành là đơn vị vận chuyển nội địa đầu tiên ứng dụng công nghệ app trong vận chuyển hành khách tại Thủ đô Hà Nội. Theo đó, những xe ô tô triển khai dịch vụ không phải gắn biển hiệu và số điện thoại trên xe như taxi truyền thống, mà chỉ dán dán tem nhãn hiện Thành Công Car để nhận diện.

Khách hàng đặt dịch vụ của Thành Công Car qua ứng dụng app - sẽ quản lý được lộ trình và tiền cước cho quãng đường di chuyển hiển thị trên tablet hoặc trên ĐTDĐ. Đồng thời, khách hàng có thể thanh toán tiền cước bằng tiền mặt hoặc bằng thẻ - thẻ TCC (thanh toán qua ứng dụng Moca).

Những loại xe trong dòng sản phẩm Thành Công Car được đưa vào khai thác là Elantra 2017, Innova 2016, Mercedes C250 - 2016 với mức giá 10.000 đồng/km cho dòng xe 4 chỗ và 12.000 đồng/km với dòng xe 7 chỗ. Đây là mức giá hỗ trợ trong năm 2016

Với dịch vụ mới của doanh nghiệp vận tải 100% nội địa được triển khai tại Hà Nội tới đây - sẽ là bước tiến dài trong việc ứng dụng công nghệ và sự phát triển của thiết bị di động, đáp ứng và tăng tiện ích, hiệu quả cho các nhu cầu vận tải hành khách, mang đến sự tiện lợi cho người dân.

Đoàn Huế

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.