Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Cách ly 4 công dân tại Bỉm Sơn trở về từ Hàn Quốc

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn, hiện nay tại Khoa Truyền nhiễm đang thực hiện việc cách ly, theo dõi đặc biệt đối với 4 công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc.

4 công dân này có hộ khẩu thường trú tại tại thị xã Bỉm Sơn (trong đó tại phường Đông Sơn là 03 người và phường Phú Sơn 01 người), đây là những du học sinh, người lao động trở về từ Thành phố Daegu- Hàn Quốc trong 02 ngày 24 và 25/02/2020.

Các trường hợp này được các y, bác sỹ theo dõi tình trạng sức khoẻ hàng ngày, thậm chí là 2 lần/ngày. Hiện tại, sức khỏe của 4 người này ổn định, không ho, không sốt… Theo quy định, người nghi nhiễm sẽ được theo dõi, cách ly trong vòng 14 ngày tại khu vực cách ly của Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Khu cách ly của BV đa khoa Bỉm SơnKhu cách ly của BV đa khoa Bỉm Sơn

Đối với các thành viên trong gia đình và những người đã từng tiếp xúc với 4 công dân trên cũng đã được các ngành chức năng và chính quyền địa phương tuyên truyền, hướng dẫn và giám sát việc thực hiện tự cách ly, theo dõi tại gia đình, đề phòng trường hợp lây nhiễm dịch ra cộng đồng. Trung tâm Y tế thị xã cũng đã tiến hành phun hóa chất tiêu độc, khử trùng xung quanh nhà của 4 trường hợp nêu trên.

Hiện tại, tính đến ngày 27/02/2020, tại Việt Nam 16/16 trường hợp mắc Covid-19 đều đã khỏi bệnh Việt Nam và chưa ghi nhận thêm ca mắc mới. Tuy nhiên, tình hình dịch trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, trong đó Hàn Quốc có tổng số ca nhiễm Covid-19 lên đến 977 trường hợp, 11 ca tử vong.

Trước tình hình đó, Thị xã Bỉm Sơn vẫn tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm ngăn chặn, phòng, chống dịch để đạt hiệu quả cao. Đồng thời kêu gọi người dân không hoang mang, thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: Đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, ăn chín uống sôi, tăng cường thể lực…., cùng với các cấp, các ngành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.