Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Công đoàn công ty TNHH Rollsport 2 nhanh chóng vào cuộc giải quyết vấn đề chế độ cho công nhân

Sau khi TH&CL thông tin về sự việc hàng nghìn công nhân phản ứng gay gắt vì không được nhận các chế độ phúc lợi khi bị cho nghỉ việc, thanh lý hợp đồng lao động tại Công ty TNHH Rollsport 2 (Hồng Mỹ 2), địa chỉ tại KCN Hoàng Long, TP. Thanh Hoá, Công đoàn công ty và Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn đã nhanh chóng vào cuộc.

Tiếp nhận các thông tin từ báo chí, công đoàn công ty TNHH Rollsport 2 (Hồng Mỹ 2) đã ngay lập tức triển khai các cuộc họp giữa các bộ phận để trao đổi, tìm hiểu cụ thể sự việc.

Theo đó, do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, trong khoảng thời gian từ tháng 3-4/2020, phía công ty TNHH Rollsport 2  đã buộc phải thực hiện việc thanh lý, cắt giảm lao động khoảng gần 2000 công nhân để đảm bảo cho việc sản xuất, kinh doanh. Cụ thể, vào ngày 31/3, công ty thanh lý hợp đồng với 1.029 người lao động, đến ngày 25/4 công ty này tiếp tục thanh lý hợp đồng với gần 1.000 người.

Việc dịch bệnh COVID-19 diễn biến quá phức tạp, không thể lường được hết những khó khăn về nguồn nguyên liệu đầu vào, tiêu thụ sản phẩm đầu ra nên đã gây bất lợi trong công tác dự đoán và lên phương án kinh doanh cho doanh nghiệp.

Do vậy, mặc dù công đoàn đã có kế hoạch sẽ phát quà ngày lễ 1/5 cũng như quà sinh nhật cho những lao động trong quý I/2020, nhưng khi phía công ty có quyết định cho nghỉ việc các lao động trên thì phía công đoàn đã không thể kịp thời để có được danh sách các công nhân này. Vì thế, dẫn đến sơ suất khi quyền lợi của các công nhân bị ảnh hưởng.

Sau khi họp bàn và lên phương án, công đoàn công ty đã thống nhất sẽ rà soát lại danh sách các công nhân mặc dù đã nghỉ việc từ thời điểm ngày 25/04 nhưng vào xưởng trước ngày 16/03/2020 thì vẫn sẽ được hưởng quyền lợi được nhận tiền thưởng dịp lễ ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Công ty TNHH Rollsport 2 tại Khu công nghiệp Hoàng Long, TP. Thanh HóaCông ty TNHH Rollsport 2, Khu công nghiệp Hoàng Long, TP. Thanh Hóa

Còn đối với các công nhân có ngày sinh nhật nằm trong các tháng của quý I/2020, lúc đầu công đoàn dự kiến là tặng mỗi công nhân 1 cái ô, nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đơn vị cung ứng gặp khó khăn trong đầu vào nguồn nguyên liệu nên chưa đủ số lượng công đoàn đã đặt. Sau dịch, khi việc sản xuất của đơn vị cung ứng đảm bảo trở lại thì vướng đến vấn đề giá thành sản phẩm lại đội lên quá cao. Vì thế, việc phát quà sinh nhật bị “chững” lại.

Phương án của Công đoàn đưa ra là sẽ chuyển hướng sang đặt mũ bảo hiểm tặng cho công nhân và dự kiến thời gian phát quà sẽ vào khoảng từ ngày 10-15/06/2020 tới đây.

Với 2 quyền lợi này, để giảm thiểu chi phí và thời gian đi lại đến nhận số tiền và quà nói trên của công nhân đã nghỉ việc, phía công đoàn công ty sẽ linh động trong việc trao tặng bằng nhiều hình thức như nhận hộ, nhận trực tiếp.

Như vậy, chỉ 1 ngày sau khi báo chí đăng tải những vấn đề liên quan đến phản ánh của công nhân về quyền lợi, chế độ bị ảnh hưởng sau khi bị cho nghỉ việc. Phía công đoàn công ty TNHH Rollsport 2 đã nhanh chóng giải quyết những nội dung nói trên để đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Trước đó, như TH&CL đã thông tin, hàng nghìn công nhân đang làm việc tại công ty TNHH Rollsport 2, có địa chỉ tại  Khu công nghiệp Hoàng Long, Phường Tào Xuyên, TP Thanh Hoá, có hợp đồng lao động dưới 1 năm bị cho nghỉ việc đã cùng nhau lên tiếng vì cảm thấy quyền lợi của mình không được công đoàn thực hiện đảm bảo.

Được biết, trong thời gian làm việc tại đây, hàng tháng người lao động sẽ bị trừ 35.000đ tiền đoàn phí, số tiền này cùng với 1 phần kinh phí được hỗ trợ từ phía doanh nghiệp sẽ được chi cho các lao động vào dịp lễ tết theo quy định. Ngoài ra, hàng quý phía Công đoàn sẽ tổ chức phát quà sinh nhật 1 lần cho các lao động có ngày sinh trong thời gian đó.

Và trong dịp lễ Ngày Quốc tế lao động 1/5 vừa qua,  vào ngày 28/4 phía Công đoàn công ty tiến hành phát thưởng số tiền 50.000đ cho những lao động đang làm việc tại đây. Thế nhưng, hàng nghìn lao động bị chấm dứt hợp đồng do ảnh hưởng của dịch COVID- 19 vào ngày 31/3 và ngày 25/4 vừa qua lại không được nhận tiền thưởng này, dù vẫn bị trừ 35.000đ tiền đoàn phí của tháng 4.  

Và theo phản ánh, nhiều lao động khác có sinh nhật từ tháng 1 đến nay cũng không được nhận quà từ phía Công đoàn công ty...

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.