Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Doanh nghiệp cam kết tự tháo dỡ công trình vi phạm sau khi có Quyết định của UBND tỉnh

Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa ra Quyết định số 4452/QĐ-KPHQ, về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả do để xảy ra vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Tuấn Thơ, có địa chỉ tại thôn Báo Văn, xã Nga Lĩnh, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa). Sau khi có quyết định, phía công ty TNHH Tuấn Thơ đã cam kết xin tự tháo dỡ công trình vi phạm.

Phá dỡ nhiều hạng mục công trình khu nhà tạm để trả lại hành lang thoát lũ sông Hoạt
Phá dỡ nhiều hạng mục công trình khu nhà tạm để trả lại hành lang thoát lũ sông Hoạt.

Theo đó, Quyết định số 4452/QĐ-KPHQ của UBND tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký, nêu rõ, Công ty TNHH Tuấn Thơ đã có hành vi vi phạm hành chính như: Xây dựng nhà và các công trình phụ trợ vào hành lang thoát lũ sông Hoạt thuộc xã Nga Lĩnh, huyện Nga Sơn; vi phạm quy định tại điểm c, khoản 1, điều 21 Nghị định số 104/2017NĐ-CP ngày 14/9/2017 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai, khai thác và bảo vệ các công trình thủy lợi đê điều. Điều 9 nghị định số 102/2014/NĐ-CP ngày 10/11/2014 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Do vậy, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Công ty TNHH Tuấn Thơ buộc phải tháo dỡ các công trình trái phép, trả lại hiện trạng ban đầu tại khu vực sông Hoạt, phía Nam cầu Báo Văn thuộc xã Nga Lĩnh, huyện Nga Sơn. 

Sau khi có Quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa, phía công ty TNHH Tuấn Thơ đã cam kết xin tự tháo dỡ công trình vi phạm.

Về vấn đề này, trao đổi với PV, đại diện UBND huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết: “Công trình này xây dựng từ cuối năm 2018, chúng tôi yêu cầu doanh nghiệp phải cam kết xin tự nguyện tháo dỡ các công trình vi phạm, thời hạn chúng tôi cho doanh nghiệp tự tháo dỡ là cuối tháng 03/2021 này theo chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa. Đối với ông Thơ là Giám đốc Công ty lại thuộc diện gia đình chính sách, người có công, là thương binh loại 1/4, vì vậy chúng tôi đã hết sức tạo mọi điều kiện thuận lợi để tránh việc phải  cưỡng chế, và đề xuất tham mưu cho cơ quan có thẩm quyền xem xét việc không thu hồi quỹ đất cho thuê nêu trên vì doanh nghiệp đã cam kết như trong hợp đồng thuê đất."

Ông Lê Văn Thơ, giám đốc Công Ty TNHH Tuấn Thơ đang chỉ đạo phá dỡ công trình
Ông Lê Văn Thơ, giám đốc Công Ty TNHH Tuấn Thơ đang chỉ đạo phá dỡ công trình.

Còn ông Lê Văn Thơ- Giám đốc công ty TNHH Tuấn Thơ cho rằng : Gia đình tôi được UBND tỉnh Thanh Hóa cho thuê đất từ năm 2013, diện tích đất được thuê là 6.400m2, thời hạn thuê đất là 50 năm. Trước đó gia đình tôi đã thuê lại khu đất này từ doanh nghiệp khác, hiện trạng khu đất lúc bấy giờ đã có 02 căn nhà tạm, từ khu nhà tạm theo bản đồ hiện trạng mặt bằng, hành lang đê đến điểm M2 và M3 là 18m, như vậy gia đình tôi đã xây dựng căn nhà tạm trên nền móng cũ, chứ không xây dựng hay cơi nới để vi phạm hành lang đê theo điều 21 nghị định 104/2017NĐ-CP.

"Suốt nhiều năm mữa lũ, căn nhà tạm đã xuống cấp nghiêm trọng và có thể gây ra sự cố cho chính người thân cũng như người lao động. Do không hiểu biết hết về pháp luật, do tuổi đã cao và thương binh 1/4, nên khi xây dựng tôi không làm đơn trình báo chính quyền, nay nhận được quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc khắc phục hậu quả, gia đình tôi xin tự nguyện tháo dỡ những công trình vi phạm trên.

Tuy nhiên, nhu cầu của gia đình trong thực tế cần có nhà trông coi việc tập kết, kinh doanh cát nên tôi có nguyện vọng đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tạo mọi điều kiện được tạm giữ lại căn phòng rộng khoảng 40m2, xây tường thấp bằng gạch bi, bắn lợp tôn xung quanh và phần mái. Khi bố trí được nhà trông coi khác sẽ tiếp tục phá dỡ, hoàn trả theo quy định”, ông Thơ bày tỏ nguyện vọng.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.