(TH&CL) Chỉ còn 1 ngày nữa là đến Lễ tình nhân 14-2, nhưng thị trường mua sắm hoa, quà tặng hiện rất ảm đạm, thậm chí chưa có khách đặt hàng. Tuy vậy, so với mùa Valentine năm trước và dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ, hoa hồng có xu hướng tăng từ 3 - 5 lần; hoa hồng xanh thì rất khan hiếm.
Ảnh minh họa
Theo khảo sát của phóng viên báo Thương hiệu & Công luận, tại các tuyến phố chính bán hoa, quà tặng (chocolate, gấu bông, đồ lưu niệm..) cho mùa lễ tình nhân đang rất gần tại TP.Thanh Hóa như: Lê Hoàn, Triệu Quốc Đạt, Lê Lai....thì không khí mua quà tặng của các bạn trẻ rất “yếu”; không ít cửa hàng bán hoa có thâm niên còn chưa có 1 khách hàng nào đặt hoa dù đã giáp ngày lễ chính.
Hơn nữa, quà tặng mùa lễ tình nhân năm nay vẫn chủ yếu là các mặt hàng truyền thống như thú bông, chocolate , đồ lưu niệm...và hoa chứ chưa có gì mới lạ. Nhưng nhìn chung, các mặt hàng này phong phú, đa dạng về mẫu mã, giá cả nên đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
Cái “đột biến” dễ dàng nhận thấy là giá hoa hồng tăng cao hơn so với mùa Valentine năm trước 10-20%; so với đỉnh điểm của dịp tết Giáp Ngọ thì tăng gần 3-5 lần (7.000đ/bông so với 20.000- 30.000/bông). Còn loại hoa hồng xanh lại rất khan hiếm, không thấy bày bán kể cả ở các cửa hàng lớn. Chị Huệ, chủ cửa hàng hoa rất lớn trêm phố Lê Hoàn, TP.Thanh Hóa cho biết: “Hoa hồng xanh ở Thanh Hóa rất hiếm, chỉ có hoa Đà Lạt, đắt hơn so với hồng đỏ ít nhất từ 5.000đ – 10.000đ, vì vậy ai muốn mua thì đặt chứ cửa hàng nhập về với số lượng rất ít. Ngày Valentine may ra còn bán được hồng xanh, ngày bình thường không ai mua cả”.
Mỹ Hạnh