Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán, dành nguồn lực cho phòng, chống dịch

Ngày 17/12/2021, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hóa đã ban hành Chỉ thị số 07-CT/TU về việc tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Trong đó nhấn mạnh, không tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn tỉnh, để dành nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hóa đã ban hành Chỉ thị số 07-CT/TU về việc tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Chỉ thị về việc tổ chức Tết Nguyên đán năm 2022. Ảnh: minh họa.

Theo đó, để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón mừng năm mới 2022 và vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình, tạo khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hóa yêu cầu các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm.

Quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 08/12/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Tỉnh về tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; chủ động dự báo, đánh giá nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh và từng địa phương để xây dựng và thực hiện kịp thời, quyết liệt, hiệu quả các phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là trong dịp Noel 2021, Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Cùng với thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, các cấp, các ngành, các địa phương phải khẩn trương triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022. Trước mắt, tập trung triển khai kế hoạch sản xuất vụ chiêm xuân trong khung thời vụ tốt nhất; chủ động phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; phát động sâu rộng phong trào toàn dân tham gia hưởng ứng Tết trồng cây; khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục để khởi công xây dựng các dự án theo kế hoạch, nhất là các dự án quy mô lớn; tăng cường kết nối cung - cầu, giải quyết việc làm cho lao động; duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Phát huy mạnh mẽ truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Tập trung chăm lo cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, người không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19… bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định, nghiêm cấm sử dụng rượu, bia, chất có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực”. Không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; dành thời gian nghỉ Tết chủ yếu cho gia đình, người thân; không biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không dự các lễ chùa, lễ hội trong giờ hành chính nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định... Không tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn tỉnh, để dành nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tăng cường công tác dự báo và quản lý thị trường, có kế hoạch và biện pháp bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm mọi hành vi gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, găm hàng, đẩy giá hàng hoá tăng cao bất thường để thu lợi bất chính, bảo đảm bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh cả trước, trong và sau Tết. Chủ động có kế hoạch bảo đảm đủ phương tiện vận chuyển hàng hoá và phục vụ Nhân dân đi lại an toàn trong dịp Tết. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ, bảo đảm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu; nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm, kịp thời ngăn chặn, xử lý dứt điểm, hiệu quả các tình huống phức tạp xảy ra, không để bị động, bất ngờ; bảo vệ vững chắc an ninh, chủ quyền biên giới...

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục
Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục

Nhiều hãng bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu hàng chục phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi báo cáo tài chính quý I được công bố nhờ giá vé cao.

Phú Yên: Thành lập Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả
Phú Yên: Thành lập Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả

Tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vừa diễn ra Lễ khai trương Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả. Mục đích của Phòng trưng bày là nhằm phổ biến pháp luật, tuyên truyền để người dân phân biệt hàng thật, hàng giả, không sản xuất, kinh doanh, mua bán, sử dụng tiếp tay cho buôn bán hàng giả…

Hai giám đốc doanh nghiệp ở Móng Cái bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 3/5 do nợ thuế
Hai giám đốc doanh nghiệp ở Móng Cái bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 3/5 do nợ thuế

Ngày 5/5, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế.

Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập
Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao Tường Huy tại cuộc họp về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục của trường phổ thông tư thục có cấp trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024
Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024

Sáng 5/5/2024, tại TP. Vũng Tàu, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức lễ ra mắt hai đội bóng đá U9 và U11 tham dự giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2024.

Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP
Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhiều năm qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tại Nam Định đã gặt hái được nhiều kết quả đáng mừng. Hết năm 2023, toàn tỉnh có 431 sản phẩm OCOP.