Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Nghỉ học vì dịch Covid-19, ngành GD-ĐT hướng dẫn HS tự học củng cố kiến thức thông qua hệ thống giáo dục trực tuyến

Chiều 17-2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 287/SGDĐT-CTTT về việc kéo dài thời gian nghỉ học và chuẩn bị các điều kiện khi học sinh đi học trở lại gửi các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT; các đơn vị trực thuộc.

Theo đó, công văn Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt các nội dung thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, các ngành trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, nhấn mạnh, với thời gian nghỉ học kéo dài đến hết tháng 2 nên các phòng chuyên môn Sở GD&ĐT sẽ hướng dẫn, triển khai thực hiện hiệu quả các hình thức hỗ trợ dạy và học qua mạng, HS tự ôn tập, làm bài tập trong thời gian nghỉ học.

Cụ thể, các đơn vị giáo dục duy trì liên lạc giữa nhà trường với gia đình HS và giáo viên để kịp thời nắm bắt tình hình sức khỏe HS và hướng dẫn HS tự học để củng cố kiến thức cho học sinh thông qua hệ thống giáo dục trực tuyến miễn phí của Viễn thông Thanh Hóa và Viettel Thanh Hóa cung cấp. Trong quá trình triển khai thực hiện, cần làm tốt công tác phối hợp để quản lý việc tự học của học sinh trên môi trường mạng.

Ngoài yêu cầu thực hiện việc triển khai hiệu quả các hình thức hỗ trợ dạy và học qua mạng, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa còn yêu cầu các cơ sở giáo dục chuẩn bị các điều kiện khi học sinh đi học trở lại bằng cách tổ chức trực tại trường, có nhật ký theo dõi cập nhật đầy đủ các thông tin về sức khỏe của HS và cán bộ giáo viên, báo cáo đầy đủ các thông tin cần thiết, có biện pháp kịp thời khi cán bộ, giáo viên có biểu hiện lây nhiễm Covid-19.

Đồng thời, chuẩn bị tốt tổ chức vệ sinh trường, lớp học bằng cách phun hóa chất, lau nền nhà, tường nhà; huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh lau chùi tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, bàn ghế, đồ chơi, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, phòng chức năng …

Việc phun hóa chất khử khuẩn phải đúng thời điểm và đúng cách theo hướng dẫn của ngành y tế. Tổ chức vệ sinh cảnh quan trường học.

Việc phun hóa chất khử khuẩn tại các cơ sở giáo dục được thực hiệnphải đúng thời điểm và đúng cách theo hướng dẫn của ngành y tế.Việc phun hóa chất khử khuẩn tại các cơ sở giáo dục được thực hiện đúng thời điểm và đúng cách theo hướng dẫn của ngành y tế.

Khi HS đi học trở lại cần lưu ý thực hiện một số nội dung: Trong buổi học đầu tiên dành thời gian để cập nhật sức khỏe của HS, yêu cầu giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác vệ sinh như hướng dẫn HS, giáo viên đeo khẩu trang khi cần thiết, có thể đeo khẩu trang bằng vải nhưng phải được giặt bằng xà phòng sạch sẽ trước khi sử dụng. Rửa tay với nước sạch và xà phòng theo quy trình rửa tay của Bộ Y tế tại các thời điểm trước khi vào lớp học, trước và sau khi ăn, sau mỗi giờ ra chơi và nghỉ giữa giờ, sau khi đi vệ sinh...

Hướng dẫn học sinh che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay, hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp. Vứt bỏ khăn giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa sạch tay. Bỏ rác đúng nơi quy định. Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm bệnh. Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn tay, gối, chăn… Nghiêm cấm HS khạc nhổ bừa bãi.

Song song với đó là hạn chế sử dụng các đồ chơi, dụng cụ học tập bằng các vật liệu không khử khuẩn được. Nhà trường phải bố trí đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy kín và thực hiện thu gom, xử lý hàng ngày.

Khi cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS có biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở, phải đưa đến phòng y tế ngay để kiểm tra, theo dõi, cách ly và thông báo ngay cho ngành y tế, chính quyền địa phương và cha mẹ HS.

Đặc biệt, không tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, tham quan thực tế, dã ngoại... cho HS các nhà trường.

                                                                                                                                           Hoài Thu

Tin mới

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.