Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa, mặc dù tuyến đường đã được thông nhưng tốc độ di chuyển vẫn còn rất chậm, khoảng 5km/h, dự kiến sẽ trả đúng tốc độ vào ngày mai (25/5). Dự kiến, các công nhân vẫn sẽ tiếp tục sửa chữa, khôi phục các điểm hư hỏng cho đến đêm nay.
Trước đó, để đảm bảo an toàn hành khách, hàng hóa, Tổng công ty đường sắt Việt Nam thực hiện việc chuyển tải 9 chuyến tàu với 2.816 hành khách qua khu đoạn xảy ra tai nạn an toàn; đồng thời hủy bỏ 1 số tàu xuất phát ngày 24/5/2018 tại Vinh và Đồng Hới.
Các công nhân nỗ lực sửa chữa sau sự cố tai nạn
Đối với tàu SE36 tại Vinh (Vinh- Hà Nội); hành khách được chuyển sang đi tàu SE6. Đối với tàu QB2 tại Đồng Hới (Đồng Hới- Hà Nội), hành khách được chuyển sang đi tàu SE2.
Như đã đưa tin trước đó, khoảng 00h27 phút ngày 24/5, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam (đoạn thuộc địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), tàu SE19 từ Hà Nội đi Đà Nẵng, khi đến địa điểm trên thì va chạm với chiếc xe tải mang BKS 37C-151.38 do Hồ Sỹ Nam (SN 1984), trú tại phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) điều khiển. Trên tàu lúc đó chở theo 407 hành khách, trong đó có 50 khách nước ngoài.
Khoảng 14h35 phút chiều nay tuyến đường sắt đã được thông
Hậu quả, nhiều toa tàu bị lật, trong đó có 4 toa khách, 1 toa chở hàng và 1 toa phòng ăn đầu máy. 2 lái tàu bị mắc kẹt 6 tiếng trong ga tàu đã được lực lượng chức năng đưa ra ngoài trong tình trạng đã tử vong.
Danh tính 2 nạn nhân được xác định là: Lái chính Nguyễn Thế Hùng (SN 1976), trú tại quận Long Biên (Hà Nội) và lái phụ Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985), trú ở huyện Ân Thi (Hưng Yên).
Ngoài ra, còn 11 người trên tàu bị thương, gồm 6 hành khách, 4 nhân viên tàu và lái xe tải, hiện đang được cấp cứu ở bệnh viện Thanh Hóa, Nghệ An. Trong đó, 1 người thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).
Thuấn Nguyễn