Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Thống nhất hình thức xử lý vụ việc người nhà Bí thư Đảng ủy xã có tên trong danh sách hộ cận nghèo

Liên quan đến sự việc người nhà Bí thư Đảng ủy và một số cán bộ xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) có tên trong danh sách hộ cận nghèo, sáng nay 13/05/2020, Ban Thường vụ huyện ủy Thiệu Hóa , tỉnh Thanh Hóa đã họp và thống nhất các hình thức xử lý theo quy định.

 Công sở UBND xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa nơi các cán bộ có người nhà nằm trong danh sách hộ cận nghèoCông sở UBND xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa nơi các cán bộ có người nhà nằm trong danh sách hộ cận nghèo

Theo đó, liên quan đến vụ việc người dân xã Thiệu Thành, Thiệu Hóa (Thanh Hóa) phản ánh tại xã này, người nhà của ông Hách Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy xã gồm vợ, con và cháu có tên trong danh sách hộ cận nghèo, còn gia đình ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Thiệu Thành cũng có các thành viên trong danh sách hộ cận nghèo gồm bố, mẹ, vợ, con trai; bà Nguyễn Thị Giảng, Bí thư Đoàn xã Thiệu Thành có chồng và hai con gửi vào hộ cận nghèo của gia đình khác.

Ông Hoàng Văn Toản, Bí thư huyện ủy Thiệu Hóa cho biết, Ban Thường vụ huyện ủy đã họp và ra quyết định: Dừng tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Thiệu Thành để chuẩn bị lại phương án nhân sự Đại hội (Trước đó, theo kế hoạch, Đại hội Đảng bộ xã sẽ tổ chức vào ngày 20-21 tháng 5 năm 2020); yêu cầu không tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Hách Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy; đưa ra khỏi nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Thiệu Thành và bà Nguyễn Thị Giảng, Bí thư Đoàn xã Thiệu Thành.

Ban Thường vụ huyện ủy Thiệu Hóa sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với các cá nhân có liên quan trong vụ việc này, đồng thời, yêu cầu Đảng bộ xã Thiệu Thành tiếp tục chuẩn bị các bước quy trình để hoàn thiện công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ xã khi có đủ điều kiện theo điều lệ Đảng và hướng dẫn của cấp trên.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo
Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo

Nhóm cổ đông lớn vừa bán ra 35,1 triệu cổ phiếu và đồng thời muốn rút người khỏi Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX - sàn HOSE).

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.