Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương mới đây về bình ổn giá từ nay cho đến cuối năm và đặc biệt trong các dịp lễ, Tết, khi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, các doanh nghiệp phân phối đang nỗ lực đảm bảo nguồn cung ổn định, không có sự gián đoạn trong cung cấp hàng hóa cũng như đột biến về giá cả cho người tiêu dùng.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hoá trong 10 tháng ước đạt hơn 3,9 triệu tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước, ngành bán lẻ vẫn được dự báo sẽ đạt được đà tăng trưởng tốt vào cuối năm.
Để kích cầu mua sắm, nhiều nhà bán lẻ đã tung ra các chương trình khuyến mại đón sóng tiêu dùng trong giai có nhiều dịp lễ lớn. Ngay trong tháng 11, tại nhiều siêu thị, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm các chương trình ưu đãi giảm giá hấp dẫn lên tới 50%, mua 2 tặng 1, áp dụng cho các nhóm hàng thiếu yếu như thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng, hàng may mặc...
Tại Thanh Hóa, các doanh nghiệp đang nỗ lực hoàn thành kế hoạch và các mục tiêu đề ra như mở rộng thị trường, thúc đẩy hoạt động tiêu dùng để gia tăng sản xuất thương mại của cả năm. Hiện, một số doanh nghiệp bán lẻ đã bắt đầu triển khai một số hình thức khuyến mãi lớn. Như Siêu thị Co.op Mart Thanh Hóa đang chạy chương trình “mua 2 tính tiền 1”, giờ vàng giá sốc, nhiều sản phẩm đồng giá từ 40.000 đồng... hay Điện Máy Xanh cũng đang giảm giá lên tới 50% cho các mặt hàng điện máy, gia dụng...
Việc khai thác tốt thị trường nội địa lúc này sẽ giúp các đơn vị sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh được doanh số. Để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, đón đầu sức mua sắm của người tiêu dùng trong 2 tháng tới, các ngành chức năng của tỉnh đang tiếp tục tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, dịch vụ, hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cũng như tiếp tục phát triển mạng lưới phân phối, bán lẻ trên địa bàn Thanh Hóa.
Đồng thời, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để kích cầu tiêu dùng, đưa sản phẩm nội địa đến gần hơn với người dân.
Hoài Thu