Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tổ chức hoạt động giáo dục theo 3 cấp độ để phòng chống Covid-19

Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa vừa có văn bản về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, bệnh Covid-19 và chuẩn bị các điều kiện, phương án tổ chức hoạt động giáo dục năm học 2021-2022 trong tình hình mới.

 

Các em học sinh lớp 1 trường Tiểu học Điện Biên 2, TP. Thanh Hóa đến trường trong mùa dịch
Các em học sinh lớp 1 trường Tiểu học Điện Biên 2, TP. Thanh Hóa đến trường trong mùa dịch.

Theo đó, với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, số lượng ca bệnh gia tăng nhanh chóng. Trước tình hình trên, để đảm bảo an toàn và chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnhThanh Hóa và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; đồng thời triển khai thực hiện mục tiêu kép, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học khẩn trương tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, bệnh Covd-19 và chuẩn bị phương án tổ chức hoạt động giáo dục năm học 2021-2022 với các các nội dung sau.

Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Nông Cống phải tuyệt đối nghiêm chỉnh chấp hành, triển khai thực hiện có hiệu quả cao nhất Quyết định số 3281/QĐ-UBND ngày 25/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa; các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của UBND và Ban chỉ đạo các cấp về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với các Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục khác trên địa bàn tỉnh tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, tổ chức thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ, hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ quan, đơn vị; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và cơ quan quản lý nếu thiếu trách nhiệm, để xảy ra dịch bệnh Covid-19 tại cơ quan, đơn vị do mình phụ trách.

Chủ động xây dựng các phương án, kịch bản tổ chức hoạt động giáo dục phù hợp với tình hình dịch, bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn. Trong đó giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên phải hết sức linh hoạt triển khai, thực hiện theo các cấp độ:

Cấp độ 1: Trên địa bàn chưa thực hiện giãn cách xã hội, học sinh đến trường bình thường, tranh thủ thời điểm đang kiểm soát được dịch bệnh, tập trung nguồn lực, tăng thời lượng dạy học để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình giáo dục: tăng tiết, tăng buổi, trước mắt là dạy học cả ngày thứ Bảy. Tạm thời chưa tổ chức dạy thêm, học thêm tại trường học.

Cấp độ 2: Trên địa bàn thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ thì tổ chức dạy học 2 ca/ngày sáng và chiều, mỗi ca bố trí chỉ 50% HS đến trường. Tập trung dạy học những nội dung cốt lõi, các nội dung khác tổ chức dạy bù khi có điều kiện; kết hợp hình thức online, qua truyền hình...

Cấp độ 3: Trên địa bàn thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, học sinh dừng đến trường thì hoạt động giáo dục chỉ tổ chức bằng hình thức online hoặc qua truyền hình... Riêng Giáo dục tiểu học chỉ đặt mục tiêu duy trì trạng thái học tập cho học sinh.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.