Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa tổng kết công tác tuyển quân năm 2022, triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2023

Sáng 22/06, UBND tỉnh Thanh Hoá, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2022; triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2023.

Toàn cảnh buổi hội nghị
Toàn cảnh buổi hội nghị.

Theo báo cáo, năm 2022 tỉnh Thanh Hóa có 3.895 công dân nhập ngũ, trong đó 3.500 công dân nhập ngũ vào 13 đơn vị Quân đội. Cùng với đó có 395 công dân nhập ngũ vào 5 đơn vị thuộc Bộ Công an.

Chất lượng công dân nhập ngũ năm 2022 khá cao, sức khỏe loại 1 đạt 17%, loại 2 đạt 59%, loại 3 đạt 24%; trình độ văn hóa THPT đạt 74,6%, tốt nghiệp đại học, cao đẳng là 5,03%, đặc biệt có 38 đảng viên nhập ngũ.

Để động viên tinh thần các thanh niên lên đường nhập ngũ, trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ở các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như thăm hỏi, động viên, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

Lễ giao nhận quân được tổ chức long trọng, trang nghiêm, an toàn, tiết kiệm và đúng quy định; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thực sự là ngày hội tòng quân của toàn dân; giao quân đủ chỉ tiêu, chất lượng bảo đảm theo đúng quy định và cao hơn so với năm 2021; không có trường hợp phải loại trả, bù đổi; quá trình tuyển chọn chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự; công tác nắm nguồn, quản lý nguồn công dân lên đường nhập ngũ; công tác sơ tuyển, khám sức khỏe; công tác tham mưu phối hợp, hiệp đồng…, đồng thời nêu những bài học kinh nghiệm và giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2023.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ghi nhận và biểu dương những thành tích của Bộ CHQS tỉnh với vai trò là Cơ quan Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh, các sở, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã đạt được trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương, đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể cần tiếp tục quán triệt đầy đủ Luật nghĩa vụ quân sự, các thông tư, chỉ thị và văn bản hướng dẫn của cấp trên về tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trong tình hình mới.

Cùng với đó, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền để thanh niên và người dân hiểu được nghĩa vụ, trách nhiệm trong thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự. Yêu cầu của công tác tuyên truyền là phải tạo khí thế thi đua sôi nổi trong quần chúng Nhân dân, trong thanh niên về việc thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, làm cho thanh niên vinh dự, tự hào khi tham gia nghĩa vụ quân sự, góp phần chuyển nhận thức từ nghĩa vụ, trách nhiệm theo Luật sang tự giác thực hiện nghĩa vụ.

Thanh Hóa tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa địa phương với các đơn vị nhận quân trong việc tuyển chọn và quản lý quân số, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chính sách đối với quân nhân.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội
Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội

Sáng nay, 27/4, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động nhằm tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh, góp phần quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng.

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”
Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”

UBND TP. Đồng Hới đã tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê” tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C
23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C

Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước. Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C.

Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp
Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Quỹ đầu tư Do Ventures vừa công bố "Báo cáo đầu tư công nghệ và đổi mới sáng tạo 2024".

Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên
Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên

Mỗi lần về thăm quê là mỗi lần người cựu chiến binh, Trung tướng - Phó giáo sư Lê Hữu Đức không khỏi xúc động. Ông như sống lại tuổi thơ trên mảnh đất quê hương nghèo khó…