Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Trung tâm nông nghiệp 17 tỷ, biến thành bãi trông giữ xe

Trung tâm phát triển nông thôn tại huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2011. Nhưng sau 10 năm, trung tâm này vẫn bỏ không, gây lãng phí và biến thành bãi trông giữ xe.

Trung tâm phát triển nông thôn Thanh Hóa
Trung tâm phát triển nông thôn Thanh Hóa.

Trung tâm phát triển nông thôn Thanh Hóa đóng tại địa bàn xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa được xây dựng từ năm 2009 với số tiền đầu tư lên đến 17 tỷ đồng, công trình do UBND huyện Hoằng Hóa làm chủ đầu tư và quản lý.

Tuy nhiên, sau khi đưa vào sử dụng từ năm 2011 đến nay, trung tâm gần như không hoạt động và bỏ hoang khiến nhiều hạng mục của công trình ngày càng xuống cấp, hư hỏng, gây lãng phí. Đặc biệt, trung tâm này hiện đang biến thành bãi trông giữ xe cho các doanh nghiệp xung quanh.

Theo tìm hiểu, Trung tâm thuộc dự án thí điểm chuyên ngành JICA SPL VL, được xây dựng trên khu đất rộng gần 2 ha, gồm nhiều hạng mục như nhà trung tâm, nhà sơ chế rau quả, nhà kho chứa rau quả, kho lạnh, công trình phụ, hạ tầng... Mục tiêu của dự án sau khi đưa vào sử dụng là nơi để trưng bày, sơ chế, bảo quản các sản phẩm nông nghiệp và hỗ trợ tiêu thụ nông sản, đưa sản phẩm nông nghiệp đến tay người tiêu dùng.

Mọi thứ sẽ không có gì đáng nói, sau 4 năm đưa vào hoạt động còn nhiều bất cập, dẫn tới không phát huy được hiệu quả như kỳ vọng ban đầu, quá trình hoạt động gặp nhiều khó khăn và suốt nhiều năm qua vẫn nằm “trơ xương”, nhiều hạng mục đang dần hư hỏng, xuống cấp, gây lãng phí.

Được biết sau quá trình hoạt động không có hiệu quả, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chuyển trung tâm này về cho Sở NN-PTNT Thanh Hóa quản lý và thành lập Trung tâm phát triển nông thôn Thanh Hóa. Việc chuyển về tỉnh, vẫn không thay đổi khi trung tâm vẫn không phát huy được hiệu quả và bỏ không suốt nhiều năm qua.

Điều đáng nói, từ năm 2015- 2020 tỉnh Thanh Hóa luôn tạo điều kiện, khi thường xuyên chi hơn 200 triệu đồng mỗi năm để trả lương cho 2 biên chế và hơn 600 triệu đồng cho các hoạt động khác của trung tâm.

Tưởng chừng mọi chuyện sẽ dần đi vào hoạt động, thế nhưng niềm hy vọng chưa được “tày gang” thì dư luận đã phải đặt nghi vấn về việc trung tâm bỏ không, lãng phí biến thành bãi trông giữ xe.

Phía trong tòa nhà chính hiện nay để không và biến nơi đây thành chỗ để đồ đạc, máy móc của một số doanh nghiệp kế bên, gạch lát nền đã có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng, ngoài ra nhà lưới được tỉnh Thanh Hóa chi hàng trăm triệu đồng để thí điểm các mô hình nông nghiệp cũng bỏ hoang. Khu trưng bày các sản phẩm mới được trung tâm đầu tư cũng đóng cửa quanh năm, xung quanh cỏ dại mọc um tùm.

Không những vậy, bên ngoài khuôn viên, lối đi lại của trung tâm đang là nơi tập kết phân bón của Công ty Tiến Nông. Điều đáng nói, suốt thời gian dài vừa qua trung tâm này đang trở thành bãi trông giữ xe của các doanh nghiệp xung quanh.

Trung tâm phát triển nông thôn Thanh Hóa được xây dựng và đi vào hoạt động là một chủ trương hợp lý, thế nhưng trung tâm được đầu tư lên đến 17 tỷ đồng lại đang bị bỏ hoang phí, hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng nhiều hạng mục. Thực tế, trung tâm còn đang biến thành nơi tập kết, bãi đỗ xe của doanh nghiệp, để khắc phục tình trạng này, đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần sớm có giải pháp để giải cứu trung tâm phát triển nông thôn Thanh Hóa sớm đi vào hoạt động trở lại.

Sau đây là một số hình ảnh tại Trung tâm phát triển nông thôn Thanh Hóa do PV ghi nhận:

Cỏ dại mọc um tùm xung quanh khuôn viên
Cỏ dại mọc um tùm xung quanh khuôn viên.
Nhiều hạng mục công trình đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng
Nhiều hạng mục công trình đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.
Nền gạch xuống cấp nghiêm trọng
Nền gạch xuống cấp, hư hỏng.
Sân khuôn viên trung tâm biến thành bãi đậu xe.
Sân khuôn viên trung tâm biến thành bãi đậu xe.
Xe của các doanh nghiệp xung quanh được tập kết tại sân trung tâm
Xe của các doanh nghiệp xung quanh được tập kết tại sân trung tâm.
Lối đi xung quanh khuôn viên trở thành kho bãi tập kết phân bón
Lối đi xung quanh khuôn viên trở thành kho bãi tập kết phân bón.

Tiến Minh

 

Bài liên quan

Tin mới

Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến
Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã có nhiều du khách tới Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các khu quảng trường, đường dạo, nhà thờ đá, khu cầu mây… thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, ngắm cảnh.

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.

Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng
Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng

Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng.