Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định lập Tổ công tác xúc tiến và hỗ trợ đầu tư

Ngày 27/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã công bố quyết định thành lập và chủ trì cuộc họp triển khai nhiệm vụ Tổ công tác xúc tiến và hỗ trợ đầu tư của Chủ tịch UBND tỉnh trong giai đoạn 2021 - 2025.

Tổ công tác xúc tiến và hỗ trợ đầu tư của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh được thành lập theo Quyết định số 3937, ngày 24/9/2021 có 12 thành viên do ông Nguyễn Thành Hải - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Tổ trưởng hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tổ công tác có chức năng tham mưu, giúp Chủ tịch UBND tỉnh định hướng cơ chế, chính sách, giải pháp thúc đẩy, hỗ trợ công tác xúc tiến, thu hút đầu tư; giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc trong các quy trình thẩm định, phê duyệt và triển khai dự án đầu tư nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tham gia ý kiến đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ chương đầu tư các dự án lớn, quan trọng hoặc còn ý kiến khác nhau giữa các sở, ban, ngành và địa phương.

Ông Nguyễn Thành Hải - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tổ trưởng tổ công tác phát biểu tại cuộc họp
Ông Nguyễn Thành Hải - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tổ trưởng tổ công tác phát biểu tại cuộc họp

Việc thành lập Tổ công tác tỉnh Bình Định là nhằm kịp thời hỗ trợ việc đầu tư cho các doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư cho tỉnh giai đoạn 2021-2025. Nâng cao sự phối hợp giữa các sở, ngành để giải quyết các thủ tục, xúc tiến, hỗ trợ đầu tư, giảm thời gian xin ý kiến thẩm định của các cấp, các ngành và phát huy vai trò lãnh đạo của các sở, ngành liên quan đến công tác đầu tư của tỉnh. Ngoài ra, từ phía các nhà đầu tư cũng yên tâm đầu tư vào tỉnh dưới sự hỗ trợ của Tổ công tác.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, Bình Định cần tập trung phát triển ba trụ cột kinh tế công nghiệp - nông nghiệp - du lịch mới tạo nguồn thu bền vững cho tỉnh. Chính vì vậy, trong thời gian tới Tổ công tác và các sở, ban, ngành cần tập trung thu hút đầu tư vào 4 lĩnh vực quan trọng như: Sản xuất công nghiệp nặng quy mô lớn, áp dụng công nghệ cao, công nghệ thông tin; sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản; năng lượng tái tạo, nhất là điện gió; các dự án du lịch, nghỉ dưỡng và phát triển đô thị.

Cũng trong buổi họp, UBND tỉnh Bình Định cho biết, mặc dù tình hình thu hút đầu tư và thực hiện đầu tư trong 9 tháng đầu năm của tỉnh gặp nhiều khó khăn, vướng mắc do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định cùng với sự chung tay của các sở, ban, ngành, địa phương, kết quả thực hiện thu hút đầu tư vẫn đạt được nhiều kết quả khả quan.

Về đầu tư trong nước, từ đầu năm đến nay, Bình Định đã thu hút được 65 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn thu hút 38.466,68 tỷ đồng. Trong đó: 45 dự án được Sở Kế hoạch và Đầu tư trình UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng vốn đầu tư 30.245,08 tỷ đồng; 3 dự án được Sở Xây dựng trình UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư 1.644,6 tỷ đồng; 17 dự án trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp được Ban Quản lý Khu kinh tế cấp Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư 6.577 tỷ đồng.

Về đầu tư nước ngoài, trong 9 tháng đầu năm 2021, Bình Định đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án FDI được với tổng vốn đăng ký 40,34 triệu USD; có 7 lượt dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn điều chỉnh tăng 32,23 triệu USD; 6 lượt nhà đầu tư nước ngoài đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp với tổng vốn 17,14 triệu USD. Lũy kế đến tháng 9/2021, Bình Định có 86 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 1.046,95 triệu USD, trong đó có 38 dự án trong Khu kinh tế và Khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký 804,35 triệu USD và 48 dự án ngoài Khu kinh tế và Khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký 242,6 triệu USD.

Ngọc Anh

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.