Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành phố Vĩnh Yên thành lập 2 tổ công tác xử lý vi phạm đất đai

Thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) thành lập 2 tổ công tác để xử lý vi phạm trên diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long.

Hôm nay (27/5), Thành ủy Vĩnh Yên tổ chức hội nghị triển khai công tác xử lý vi phạm trên diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long trên địa bàn các xã, phường Định Trung, Liên Bảo, Khai Quang. Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình chủ trì hội nghị. Ảnh: Dương Chung
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình chủ trì hội nghị (Ảnh: Dương Chung).

Từ đầu năm 2021 đến nay, UBND thành phố Vĩnh Yên đã chỉ đạo xử lý, tháo dỡ 93 công trình vi phạm trên diện tích đất UBND tỉnh đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long trên địa bàn 2 phường Liên Bảo, Khai Quang.

Trong đó, phường Khai Quang đã xử lý 71 trường hợp vi phạm, thuộc tổ dân phố Trại Giao; phường Liên Bảo đã xử lý 22 trường hợp vi phạm thuộc khu hành chính 16.

UBND các xã, phường đã 3 lần ban hành thông báo gửi trực tiếp đến các trường hợp vi phạm, yêu cầu các hộ tự thu dọn tài sản, bàn giao đất cho Nhà nước trước ngày 30/5.

UBND phường Liên Bảo đã lập 2 chốt tại vị trí đầu đường vào các khu vực đất UBND tỉnh đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long để kiểm tra, ngăn chặn các xe chở vật liệu phục vụ hành vi xây dựng trái phép…

Tuy nhiên, trên địa bàn phường Khai Quang, phường Liên Bảo vẫn phát sinh các trường hợp vi phạm mới. Công tác thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm gặp khó khăn do Sở Tài Nguyên và Môi trường chưa bàn giao mốc giới thu hồi đất của Công ty TNHH Kim Long cho UBND thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình nhấn mạnh, cần phải quyết liệt hơn, xử lý triệt để các trường hợp vi phạm trên diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long, không để tiếp tục kéo dài, gây mất lòng tin của nhân dân vào cấp ủy Đảng, chính quyền.

Bí thư thành ủy yêu cầu tất cả các Ban Xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể của thành phố trong thời gian tới tiếp tục tập trung cao độ cho công tác xử lý các hành vi vi phạm trên diện tích đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long.

"Từ nay đến ngày 30/5, tăng cường thời lượng tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tháo dỡ các công trình vi phạm, bàn giao lại diện tích đất lấn chiếm. Trong tháng 6 và tháng 7, tập trung lực lượng xử lý các công trình vi phạm tại phường Liên Bảo; tháng 8 tiến hành xử lý các công trình vi phạm tại phường Khai Quang và xã Định Trung.

Sau hội nghị, thành lập ngay 2 tổ công tác về xử lý vi phạm trên diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố làm Tổ trưởng", Bí thư thành ủy Nguyễn Ngọc Bình nói.

Theo đó, 1 tổ công tác tập trung thiết lập, củng cố hồ sơ xử lý 30 trường hợp vi phạm đã xác định được chủ sở hữu; 1 tổ công tác tập trung xử lý 25 trường hợp vi phạm không xác định được chủ sở hữu và 17 trường hợp có xây dựng tường rào.

Trong quá trình thiết lập hồ sơ, lực lượng công an thành phố cần bám sát, đặc biệt cần điều tra, làm rõ các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, xử lý nghiêm các hành vi tiếp tay cho những trường hợp lấn chiếm đất đai…

Mới đây, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo Chủ tịch Vĩnh Phúc yêu cầu chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, giải quyết dứt điểm phản ánh, kiến nghị của báo chí về các sai phạm trong quản lý đất đai tại Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Kết quả báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/7/2021.

Sau khi Chính phủ có văn bản chỉ đạo, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã có công văn chỉ đạo các sở, ngành đơn vị liên quan “xử lý dứt điểm các vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai trên đất thu hồi của công ty TNHH Kim Long”.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.