Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành phố Vũng Tàu: Mùa hoa vàng nở rộ 'hút hồn' người dân và du khách

Vào dịp hè (khoảng tháng 4, tháng 5), đến thành phố Vũng Tàu, mọi người sẽ bị cuốn hút bởi các loài hoa Lim Xẹt hoa vàng; Huỳnh Liên; Chuông Vàng; Osaka (muồng Hoàng Yến); Giáng Hương … đua nhau bung nở vàng rực trên khắp các nẻo đường, tuyến phố, khuân viên nhiều trường học, công sở…

Huỳnh Liên và Osaka nở vàng trên đường 51 C
Huỳnh Liên và Osaka nở hoa vàng trên đường 51 C. (Ảnh: Thanh Huyền)
Đi giữa hàng hoa Huỳnh Liên và Osaka tuyệt đẹp
Đi giữa hàng hoa Huỳnh Liên và Osaka tuyệt đẹp. (Ảnh: Thanh Huyền)

 Trên các tuyến đường 51C, 2/9 cửa ngõ dẫn vào nội thị thành phố Vũng Tàu,  chạy  dọc  2  chiều đường là 4 hàng hoa vàng rực.  Một bên là Huỳnh Liên và 1 bên  là hoa Osaka hay còn gọi là muồng Hoàng Yến. Huỳnh Liên vốn quen thuộc với người dân thành phố khi đi qua đây vì hoa nở quanh năm, nhưng Osaka thì nở theo mùa vào cuối xuân và đầu hè, dịp tháng 4. Osaka  đặc điểm hoa nở dày và từng chùm mỏng manh,  màu vàng chanh,  buông rủ xuống như kết hàng ngàn chiếc đèn lồng dày ken, khiến người đi đường không khỏi trầm trồ.

Osaka trên đường 51C
Osaka trên đường 51C. (Ảnh: Thanh Huyền)
Hoa Osaka nở rộ
Hoa Osaka nở rộ. (Ảnh: Thanh Huyền)
Hoa Osaka nở rộ trên đường 51C
Hoa Osaka nở rộ trên đường 51C. (Ảnh: Thanh Huyền)
Chi chít những chùm hoa Osaka
Chi chít những chùm hoa Osaka. (Ảnh: Thanh Huyền)
 Được biết tuyến đường này vốn đã  nhận được  nhiều lời khen ngợi của người dân và du khách vì có nhiều  loại hoa, cây cảnh được trồng và chăm sóc công phu bởi đội ngũ nhân viên Công ty CP Phát triển Công viên cây xanh và Đô thị Vũng Tàu  (UPC).

Anh Nguyễn Văn Quỳnh một du học sinh Việt Nam tại Đài Loan cho biết: “Sống và học tập tại Đài Loan thời gian dài nhưng khi về Việt Nam đến Vũng Tàu tôi thấy tuyến đường ở đây thật đẹp. Ở Đài Loan,  tôi chưa bắt gặp tuyến đường nào đẹp như thế ”.

Hai cây hoa Lim Xet cổ thụ nở vàng rực khuôn viên KS Cao Su
Hai cây hoa Lim Xet cổ thụ nở vàng rực khuôn viên KS Cao Su. (Ảnh: Thanh Huyền)
Hàng Lim Xẹt trên đường Hoàng Hoa Thám
Hàng Lim Xẹt trên đường Hoàng Hoa Thám. (Ảnh: Thanh Huyền)

 Ngoài vẻ đẹp của Osaka, thành phố Vũng Tàu mùa này còn rực rỡ sắc vàng của Lim Xẹt. Loài hoa này bắt gặp nhiều trên các tuyến phố Hoàng Hoa Thám, Bình Giã  (đoạn từ đường 2/9 đến KCN Đông Xuyên). Là loài cây cổ thụ cao đến trên 10m, tán rộng. Đây là lúc Lim Xẹt nở rộ nhất, khiến hai bên đường cả trời hoa vàng rộm nổi bật trên những chòm lá xanh.

Một nhân viên vệ sinh đường phố cho hay, Lim Xẹt thời gian nở hoa kéo dài đến vài tháng mới hết. Hoa rụng rắc vàng lề đường, hè phố, cũng là lúc chúng tôi lao động cực nhọc nhất, ngày 2 lần quét, mỗi lần gom cả 7, 8 bao tải hoa.  Thế nhưng nhiều khách du lịch tỏ ra khá thích thú và chụp hình bên đường hoa vàng rực  này.

Đường hoa Chuông Vàng Trần Quý Cáp (Phường Thắng Tam)
Đường hoa Chuông Vàng Trần Quý Cáp (Phường Thắng Tam). (Ảnh: Thanh Huyền)
Chuông vàng
Chuông vàng. (Ảnh: Thanh Huyền)
Hoa Chuông Vàng trên đường Trần Quý Cáp
Hoa Chuông Vàng trên đường Trần Quý Cáp. (Ảnh: Thanh Huyền)
Cảnh nào cành nấy chi chít những chùm hoa Chuông Vàng
Cảnh nào cành nấy chi chít những chùm hoa Chuông Vàng. (Ảnh: Thanh Huyền)

 Được gọi là hoa chuông vàng vì giống hình chiếc chuông,  cũng đang vào mùa nở rộ. Chuông vàng được trồng hai bên đường Trần Quý Cáp (phường Thắng Tam). Đến đây dịp này, chắc chắn những “tín đồ” của hoa sẽ cực ngạc nhiên bởi vẻ đẹp tuyệt mỹ. Cây chỉ cao vừa tầm mắt, cành nào cành nấy chi chit những chùm hoa  sáng rực cả con phố nhỏ.

Ngoài ra, góp phần thêm rực rỡ cho thành phố du lịch biển Vũng Tàu mùa này phải kể đến Giáng Hương. Hiện nay, nhiều tuyến phố ở Vũng Tàu đang phát triển loại cây này như tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Trương Công Định, Ba Cu, Lương Thế Vinh… Đây là cây tán rộng, tạo bóng mát, hoa nhỏ lấm tấm kết thành từng mảng, màu vàng nghệ, mùi thơm khá quyến rũ.

Giáng Hương hoa nhỏ kết thành từng chùm màu vàng nghệ cũng được phát triển trên đường phố Vũng Tàu.
Giáng Hương hoa nhỏ kết thành từng chùm màu vàng nghệ cũng được phát triển trên đường phố Vũng Tàu.. (Ảnh: Thanh Huyền)

 Bên cạnh sắc tím của bằng lăng, màu đỏ của hoa phượng vĩ và các loại hoa giấy, nay điểm thêm rất nhiều loài hoa màu vàng như thế này tạo cho thành phố biển cảnh sắc tươi đẹp, gần gũi với thiên nhiên, mang lại bầu không khí trong lành, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.  Điều nay phần nào minh chứng cho thành phố xứng đáng nhận giải thưởng thành phố du lịch sạch Asean năm 2020 với những nỗ lực cải thiện cuộc sống, cải thiện môi trường tự nhiên, cảnh quan và cải thiện không gian đô thị…

Hoa Osaka và Lim Xẹt nở vàng rực cả sân trường TH Trưng Vương, TP. Vũng Tàu
Hoa Osaka và Lim Xẹt nở vàng rực cả sân trường TH Trưng Vương, TP. Vũng Tàu. (Ảnh: Thanhh Huyền)
Hoa Osaka ở Trường TH Trưng Vương
Hoa Osaka ở Trường TH Trưng Vương. (Ảnh: Thanh Huyền)

 Hiện nay, thành phố Vũng Tàu đang chuẩn bị đầu tư 2 công viên là Công viên Bàu Sen (Quy mô khoảng 50ha) và Công viên văn hóa - đô thị mới Bàu Trũng (diện tích khoảng 172,99ha). Trên thế giới có nhiều công viên hoa nổi tiếng. Thành phố Vũng Tàu nếu như nghiên cứu những loài hoa phù hợp, quy tụ thành những rừng hoa như công viên hoa Anh Đào, Nhật Bản, hay ở thủ đô Pari (Pháp), biết đâu lại thu hút du khách đến tham quan thưởng ngoạn.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.