Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) cho biết, tính đến tháng 12/2020, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tiếp nhận, giải quyết cấp lại 2.277 thẻ BHYT do hỏng, mất trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; tiếp nhận thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, thực hiện gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình (2.533 trường hợp), đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện (796 trường hợp) và đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (69 trường hợp) trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; tiếp nhận, xử lý 899 hồ sơ (317 hồ sơ hợp lệ, 582 hồ sơ không hợp lệ) đề nghị hỗ trợ do ảnh hưởng COVID-19 từ Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Thẻ BHYT hỏng, mất được cấp lại qua Cổng dịch vụ công quốc giaThẻ BHYT hỏng, mất được cấp lại qua Cổng dịch vụ công quốc gia

Bên cạnh đó, BHXH VIệt Nam cũng đã tiếp nhận trên 220 phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp. Các phản ánh, kiến nghị tập trung vào một số nội dung như vướng mắc trong thực hiện thanh toán gia hạn trực tuyến thẻ BHYT theo hộ gia đình, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động do đại dịch COVID-19,

Các phản ánh đã được các đơn vị nghiệp vụ của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố giải quyết kịp thời, đúng hạn, đáp ứng yêu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Ngoài ra, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng đã kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến (Payment Platform) của Cổng dịch vụ công Quốc gia. Qua đó kết nối, tích hợp thành công 03 dịch vụ thanh toán trực tuyến với Cổng dịch vụ công Quốc gia: gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình; đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện; đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp. Tính đến nay, đã có 3.398 lượt thanh toán thành công.

C.T