Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

The Travel đã đưa Vịnh Hạ Long vào danh sách '10 Kỳ quan Thiên nhiên được ghé thăm nhiều nhất thế giới'

Mới đây, chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ The Travel đã đưa Vịnh Hạ Long vào danh sách '10 Kỳ quan Thiên nhiên được ghé thăm nhiều nhất thế giới'.

Việc xếp hạng dựa trên đánh giá của Tổ chức 7 kỳ quan thiên nhiên, Google và các cuộc khảo sát mới nhất được thu thập từ các mạng xã hội và ứng dụng du lịch TripAdvisor theo số lượng khách truy cập hằng năm.

Cụ thể với 2,6 triệu lượt khách tham quan hàng năm, Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam đứng thứ tư trên 10 điểm đến của danh sách này.

Từ lâu, Vịnh Hạ Long luôn là điểm đến phải ghé thăm của du khách quốc tế khi tới Việt Nam. Di sản này luôn chiếm được đánh giá cao của các tạp chí du lịch hàng đầu thế giới cũng như truyền thông quốc tế.

với 2,6 triệu lượt khách tham quan hàng năm, Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam) đứng thứ 4 trên 10 điểm đến của danh sách
Với 2,6 triệu lượt khách tham quan hàng năm, Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam) đứng thứ tư trên 10 điểm đến của danh sách

Trước đó vào tháng 10, tạp chí Forbes của Mỹ đã xếp hạng Vịnh Hạ Long nằm trong top 24 điểm đến tốt nhất cho năm 2024 với nhận định đây “là một trong những hệ sinh thái và kiến tạo địa chất độc đáo nhất thế giới. Rất ít địa điểm có sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên, hoạt động ngoài trời, thực phẩm tươi ngon, sự yên tĩnh và khả năng tiếp cận dễ dàng”.

Cũng trong cuối tháng 10, tạp chí quốc tế nổi tiếng Condé Nast Traveler cũng đưa Vịnh Hạ Long vào danh sách 51 điểm đến đẹp nhất thế giới. Tạp chí cũng từng đưa Vịnh Hạ Long là 1 trong những điểm đến sắc màu nhất thế giới.

Tháng 03/2023, chuyên trang du lịch của CNN đã bình chọn Vịnh Hạ Long nằm trong top 25 điểm đến đẹp nhất thế giới. Tháng 02/2023, tạp chí du lịch Travel+Leisure đã đề xuất Vịnh Hạ Long là một trong 04 điểm đến lý tưởng để ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp mà du khách có thể ghé thăm bất cứ mùa nào.

Vịnh Hạ Long cũng trở thành bối cảnh ấn tượng cho các bộ phim của Hollywood như “bom tấn” “Kong: The Skull of Island,” “The Creator” - một phim viễn tưởng của đạo diễn Gareth Edwards.

Trong danh sách '10 Kỳ quan Thiên nhiên được tham quan nhiều nhất thế giới' của The Travel còn có các điểm nổi tiếng khác như: Hẻm núi lớn (Grand Canyon), Arizona (Mỹ) đứng thứ nhất với 5 triệu du khách mỗi năm; núi Bàn (Nam Phi) đứng thứ hai với 4,2 triệu du khách mỗi năm; hồ Moraine (Canada) đứng thứ ba với 4 triệu du khách mỗi năm.

Xếp sau Vịnh Hạ Long là các kỳ quan: Matterhorn (Thụy Sỹ và Italy); Rặng san hô lớn Great Barrier (Australia); Công viên quốc gia Arches, Utah (Mỹ); vách đá Moher (Ireland); thác Iguazu (Argentina và Brazil); Vịnh Guanabara, Rio de Janeiro (Brazil).

Trần Trang(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi
Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi

Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng nhanh chóng hạ nhiệt sau phiên khởi sắc hôm qua, thì dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi, đã tiếp sức giúp các mã BAF, HAG, DBC bay cao.

Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm
Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm

Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã từng phải thừa nhận: “Đường mòn Hồ Chí Minh đã trở thành trận đồ bát quái trong rừng rậm”.

Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ
Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ

Phát biểu tại buổi Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959-2024), lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành.

Traveloka hợp tác với Cebu Pacific để thúc đẩy du lịch Đông Nam Á đến Philippines
Traveloka hợp tác với Cebu Pacific để thúc đẩy du lịch Đông Nam Á đến Philippines

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, vừa tuyên bố hợp tác chiến lược với hãng hàng không giá rẻ Cebu Pacific (CEB) của Philippines nhằm thu hút thêm khách du lịch nước ngoài đến quốc gia này. Theo đó, Traveloka đã triển khai một giao diện lập trình ứng dụng (API), cho phép du khách quốc tế dễ dàng tìm kiếm các chuyến bay của CEB trên nền tảng Traveloka.

Bổ sung các nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ quốc hội khóa XV
Bổ sung các nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ quốc hội khóa XV

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định bổ sung các nhiệm vụ lập pháp mới vào danh mục và phân công cơ quan chủ trì thực hiện nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ quốc hội khóa XV.