Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

The Travel giới thiệu 10 điểm du lịch tuyệt nhất Việt Nam

Ngoài Hà Nội và TP. HCM, trang du lịch nổi tiếng thế giới The Travel vừa giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam, có thể giúp du khách khám phá được nhiều điều bất ngờ từ mảnh đất hình chữ S với địa hình, khí hậu đa dạng.

1. Hà Giang

Hà Giang là một tỉnh nằm ở khu vực biên giới Việt Nam. Đây sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai thích chinh phục, thích khám phá những cung đường đèo núi. Nơi địa đầu tổ quốc được thiên nhiên ưu ái vô vàn cảnh sắc tươi đẹp mà có lẽ du khách nên trải nghiệm một lần trong đời.

Mảnh đất này thu hút du khách bốn phương bởi những địa danh hùng vĩ như đỉnh Mã Pì Lèng, hẻm vực Tu Sản, núi đôi Quản Bạ hay các di tích lịch sử văn hóa lâu đời như phố cổ, cao nguyên đá Đồng Văn. Ngoài ra các bản làng của người dân tộc với văn hóa bản địa đặc sắc cũng là điều hấp dẫn du khách. Hãy thử một lần tham gia hành trình khám phá Hà Giang bằng xe máy để trải nghiệm trọn vẹn cảnh sắc hoang sơ nơi đây. 

2. Phan Thiết

Phan Thiết là một địa danh của tỉnh Bình Thuận. Phan Thiết là một trong những bãi biển hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Bạn có thể đi dạo trên bãi biển xanh cát trắng nắng vàng và tham quan nhiều địa điểm đẹp mà không cần lo lắng bất kì điều gì. Tất cả những gì du khách cần làm là thả mình vào thiên nhiên nguyên sơ và tươi đẹp nơi đây.

Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet.

Cổ Thạch là một bãi biển cát trắng, nhiều đá, hoàn hảo cho những ai thích khám phá. Trong khi đó những ai muốn tránh xa đám đông xô bồ có thể thuê một chiếc thuyền đến đảo Cù Lao Câu hoặc Phú Quý. Một điểm đến không thể bỏ qua khác là suối Tiên - nơi có những nhũ đá kỳ ảo. Du khách sẽ chẳng bao giờ cảm thấy chán khi khám phá Phan Thiết. 

3. Huế

TP. Huế thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Huế từng là kinh đô, giờ đây còn tự hào là Di sản Thế giới. Đến Huế, du khách như được thả mình vào "thiên đường" tham quan với những di tích lịch sử được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Các di tích văn hóa, các công trình kiến trúc độc đáo vẫn giữ nguyên nét uy nghi, cổ kính và trang nghiêm. 

Không thể bỏ qua những địa danh nổi tiếng như Quốc học Huế, Cầu Tràng Tiền, Đại nội Huế, các lăng tẩm,... Mùa xuân và mùa thu là hai thời điểm tuyệt vời để cảm nhận sự dịu dàng và duyên dáng của Huế. Những người sành ăn cũng sẽ bị thu hút bởi ẩm thực phong phú và sáng tạo của người dân cố đô. Bạn có thể bắt đầu thưởng thức những món ngon truyền thống nổi tiếng ở Huế tại chợ Đông Ba. 

4. Tuy Hòa

Thành phố Tuy Hòa thuộc tỉnh Phú Yên luôn rực sáng bởi nơi đây được mệnh danh là "thành phố của đèn dầu và lò than". Vào ban ngày, thủ phủ của tỉnh này tràn ngập ánh nắng, một khung cảnh hấp dẫn cho những ai muốn khám phá bờ biển trải dài của sông Đà Rằng.

Vào ban đêm, niềm vui không bao giờ dừng lại khi những ngọn đèn thắp sáng các con đường và ngõ hẻm, thu hút khách du lịch tô điểm cho thị trấn. Từ bờ biển hoang sơ đến trung tâm nhộn nhịp, Tuy Hòa chắc chắn sẽ là điểm đến chiều lòng đông đảo du khách. 

5. Mũi Né

Mũi Né thuộc thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cũng là địa danh nhất định phải đến một lần ở Việt Nam. Nơi đây vẫn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ vốn có, mộc mạc và gần gũi. Du khách có thể đi dạo bờ biển nguyên sơ của thị trấn đánh cá hay khám phá những đồi cát trắng rộng lớn ở đây. Điểm đến nhiệt đới này luôn ngập tràn ánh nắng mặt trời, trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị ở đồi cát đỏ như sa mạc.

Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet.

Mũi Né mọc lên hàng trăm khu nghỉ dưỡng đẹp, nơi du khách sẽ có khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời. Nếu đến Mũi Né, Phan Thiết, bạn không nên bỏ qua những địa danh nổi tiếng như: suối Tiên, đồi cát Mũi Né, hòn Rơm, bãi đá ông Địa, tháp Chăm...

6. Đà Nẵng

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam. Đây cũng là địa điểm du lịch yêu thích của du khách trong nước và quốc tế. Thành phố cảng xinh đẹp này có bãi biển cát trắng Mỹ Khê, Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà... Đà Nẵng còn nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, đặc biệt là hải sản tươi ngon.

Ngoài ra, thành phố này còn truyền cảm hứng cho du khách bởi cảnh quan thiên nhiên đẹp tựa tranh vẽ. Thành phố Đà Nẵng còn là trung tâm của ba di sản văn hóa thế giới gồm Quần thể di tích cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. 

7. Ninh Bình

Thực ra chưa có nhiều khách du lịch nước ngoài biết đến Ninh Bình - một thành phố nhỏ ở phía Bắc Việt Nam với nhiều kỳ quan thiên nhiên. Nơi đây được mệnh danh là "vịnh Hạ Long trên cạn", cảnh quan ven sông kết hợp với những ngọn núi xanh rì khiến Ninh Bình tựa như một ốc đảo.

Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet.

Nếu đến thành phố này, bạn nhất định phải trải nghiệm ngồi thuyền tham quan quần thể danh thắng Tràng An. Ở Ninh Bình, ngay cả những bức ảnh chụp vội trông cũng thật tuyệt.

8. Sa Pa

Sapa thuộc tỉnh Lào Cai là địa điểm hiếm hoi ở Đông Nam Á có tuyết rơi. Bất kể mùa nào trong năm thị trấn này đều chào đón du khách. Nơi đây được biết đến với những ruộng lúa bậc thang, khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Nằm trong một thung lũng, Sapa được bao bọc bởi núi đồi và trông thật huyền ảo mỗi khi sương mù buông xuống. Khi du khách chinh phục bất kỳ đỉnh núi nào, họ có thể dễ dàng phóng tầm mắt nhìn bao quát thung lũng.

9. Hội An

Phố cổ Hội An, thuộc tỉnh Quảng Nam là một trong những Di sản Thế giới của Việt Nam được UNESCO công nhận. Đi bộ dọc theo thị trấn đẹp như tranh vẽ, du khách như được ngược dòng thời gian theo đúng nghĩa đen. Những kiến trúc cổ kính đầy màu sắc, những góc phố xưa cũ, những hình ảnh thân thương mang đến không gian yên bình và nhẹ nhàng.

Một trong những địa điểm thu hút hàng đầu ở phố cổ Hội An là cầu Chùa Nhật Bản và các bảo tàng đậm giá trị lịch sử. Bạn cũng có thể thuê xe đạp dạo quanh một vòng phố cổ để tận hưởng hết vẻ đẹp nơi đây. 

10. Đà Lạt

Có rất nhiều điều thú vị để khám phá ở Đà Lạt, thuộc tỉnh Lâm Đồng, một thành phổ nổi tiếng ở Việt Nam vì gần như không có đèn giao thông. Khách du lịch đến thăm thành phố mộng mơ này sẽ cảm nhận được sự bình yên, không có tắc đường, người dân hiền hòa và vô vàn địa danh đẹp.

Mặc dù quyến rũ và nên thơ là thế nhưng Đà Lạt là một trong những địa điểm bị bỏ qua nhiều nhất ở Châu Á theo CNN. Trung tâm thành phố vốn đã đầy ắp những điều bất ngờ, càng hấp dẫn hơn khi khách du lịch khám phá những kỳ quan thiên nhiên nơi đây, từ Thác Dambri đến Hồ Xuân Hương.

Lê Pháp (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.